Search for:
  • Home/
  • Plant protein is/
  • การคงคุณค่าทางโภชนาการของโปรตีนด้วยอาหารจากพืช

การคงคุณค่าทางโภชนาการของโปรตีนด้วยอาหารจากพืช

นอกจากนี้ แหล่งโปรตีนจากพืชหลายชนิดยังมีสารอาหารเพิ่มเติม เช่น เส้นใย วิตามิน และแร่ธาตุตามธรรมชาติ อีกทั้งยังมีแนวโน้มที่จะมีคอเลสเตอรอลและไขมันอิ่มตัวต่ำกว่าโปรตีนจากสัตว์ ซึ่งอาจเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด สำหรับนักกีฬาและผู้ที่ชอบออกกำลังกาย เวย์โปรตีนเป็นแหล่งที่ดีเยี่ยมสำหรับการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อ เนื่องจากมีกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAAs) ในระดับสูง ผลการศึกษาพบว่าเวย์โปรตีนสามารถเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ ส่งผลให้มีการผลิตกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นและการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกายดีขึ้น ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่ เวย์โปรตีนและผงโปรตีนจากพืช แม้ว่าเวย์โปรตีนถือเป็นมาตรฐานทองคำมานานหลายปีแล้ว แต่โปรตีนจากพืชก็ได้รับความนิยมในฐานะทางเลือกสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติ ในบทความนี้ เราจะมาดูความแตกต่างที่สำคัญระหว่างเวย์กับผงโปรตีนจากพืชอย่างละเอียดยิ่งขึ้น เพื่อช่วยคุณตัดสินใจว่าอันไหนที่เหมาะกับคุณ ในแง่ของผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โปรตีนจากพืชค่อนข้างยั่งยืนมากกว่าโปรตีนจากสัตว์อยู่เสมอ ไข่และผลิตภัณฑ์จากนมยังคงมีรอยเท้าทางสิ่งแวดล้อมน้อยกว่าเนื้อแดงและสัตว์ปีก แต่จริงๆ แล้วยังมีรอยเท้าทางสิ่งแวดล้อมมากกว่าปลาอีกด้วย

ทั้งโปรตีนจากสัตว์และโปรตีนจากพืชนั้นดีสำหรับคุณ และทั้งสองอย่างก็มีข้อดีและข้อเสียต่างกันไป ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าการบริโภคโปรตีนจากพืชมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่าการบริโภคโปรตีนจากสัตว์ ซึ่งเมื่อพิจารณาถึงภาวะฉุกเฉินด้านสภาพอากาศที่เราเผชิญอยู่ ก็เป็นเหตุผลเพียงพอที่จะเพิ่มการบริโภคโปรตีนจากพืชมากกว่าโปรตีนจากสัตว์ โปรตีนเป็นส่วนสำคัญของโภชนาการของเรา ซึ่งคิดเป็นประมาณ 17% ของน้ำหนักร่างกาย และเป็นส่วนประกอบหลักของกล้ามเนื้อ ผิวหนัง อวัยวะภายใน โดยเฉพาะหัวใจและสมอง เช่นเดียวกับดวงตา ผม และเล็บของเรา ระบบภูมิคุ้มกันของเราต้องการโปรตีนเพื่อช่วยในการสร้างแอนติบอดีที่จำเป็นในการต่อสู้กับการติดเชื้อ และโปรตีนยังมีบทบาทในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด การเผาผลาญไขมัน และการทำงานของพลังงาน แม้ว่าถั่วทุกชนิดจะมีโปรตีนจากพืชอยู่มากมาย แต่ถั่วเลนทิลกลับมีโปรตีนประมาณ 18 กรัมต่อถ้วย อย่าลืมซื้อกระป๋องปลอดสาร BPA

แตกต่างจากตัวเลือกโปรตีนจากพืชอื่นๆ ซึ่งอาจเป็นผงแป้งและดื่มยาก โปรตีนจากพืชของ Ascent เป็นส่วนผสมที่ลงตัวที่ทั้งอร่อยและนุ่มนวล โปรตีนจากพืชช็อกโกแลตของเราผลิตจากแหล่งอาหารที่แท้จริง ผสมกับน้ำ นมอัลมอนด์ หรือสมูทตี้ได้อย่างลงตัว โปรตีนจากพืชของเรามีความหนากว่าโปรตีนอื่นๆ เล็กน้อย ดังนั้นเราขอแนะนำให้ผสมโปรตีนจากพืชกับของเหลว 12-14 ออนซ์เพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสที่สมบูรณ์แบบ โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่จำเป็นซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเจริญเติบโต การซ่อมแซม และการบำรุงรักษาของร่างกาย ประกอบด้วยกรดอะมิโนซึ่งเป็นส่วนประกอบของเนื้อเยื่อ เอนไซม์ ฮอร์โมน และโมเลกุลอื่นๆ ในร่างกาย ผู้หญิงที่รวมอยู่ในการศึกษานี้มีอายุระหว่าง 38 ถึง 59 ปี และมีสุขภาพที่ดีเมื่อเริ่มการศึกษา และพบว่าผู้ที่บริโภคโปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อวัว ไก่ นม ปลา และชีส มากกว่านั้นลดลง 6% มีแนวโน้มที่จะมีสุขภาพที่ดีเมื่ออายุมากขึ้น โปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโน และโปรตีนจากพืชของ Klr.Fit มีโปรไฟล์กรดอะมิโนที่อุดมไปด้วย โดยเพิ่ม BCAA 500 มก.

นอกจากนี้ยังมีการวิจัยที่เพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับอาหารที่มีโปรตีนสูงและมีคาร์โบไฮเดรตต่ำซึ่งแสดงผลลัพธ์ที่น่าหวังสำหรับการลดน้ำหนัก (33,34,35,36) และโปรตีนจากสัตว์เป็นแหล่งโปรตีนที่มีสารอาหารหนาแน่นที่สุดสำหรับอาหารประเภทนี้ เนื่องจากตัวเลือกที่เน้นพืชเป็นหลักอาจมีโปรตีนต่ำกว่าและมีคาร์โบไฮเดรตสูงกว่าเมื่อเปรียบเทียบกัน นอกเหนือจากการได้รับโปรตีนจากแหล่งโปรตีนจากพืชทั้งอาหารแล้ว ยังมีผงโปรตีนจากพืชอีกมากมายที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน คุณสามารถใช้อาหารเสริมเหล่านี้เพื่อเติมเต็ม (หรือเสริม) ช่องว่างในอาหารของคุณและให้แน่ใจว่าคุณได้รับโปรตีนตามที่ต้องการในแต่ละวัน โปรตีนจากพืชบางชนิดไม่เหมือนกัน โปรตีนจากพืช เช่น ถั่ว ถั่ว และเมล็ดพืชมีเส้นใยอาหารและไขมันที่ดีต่อสุขภาพสูง ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดและอาจช่วยลดน้ำหนักได้ อาหารจากพืชยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันโดยป้องกันความเสียหายของเซลล์

ด้วยสารละลายชีวภาพ Novozymes ที่คุ้มต้นทุน คุณสามารถหลีกเลี่ยงการปกปิดรสชาติที่ไม่ปกติได้ เนื่องจากคุณเพียงแค่สร้างความขมน้อยลงในโปรตีนพืชที่ผ่านการไฮโดรไลซ์ของคุณ โซลูชันของเราช่วยให้คุณสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ที่อุดมด้วยโปรตีนจากพืชสำหรับโภชนาการการกีฬา การควบคุมน้ำหนัก โภชนาการทางคลินิก และผลิตภัณฑ์นมจากพืช ทั้งหมดนี้ให้ความรู้สึกถูกปาก รสชาติ และย่อยได้ดีกว่า เมล็ดเล็กๆ เหล่านี้มีกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งมีชื่อเสียงในการต่อสู้กับอาการอักเสบและช่วยให้หัวใจแข็งแรง นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในโปรตีนจากพืชจำนวนหนึ่งซึ่งถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ เมล็ดกัญชายังเต็มไปด้วยแร่ธาตุสำคัญอย่างโพแทสเซียม เหล็ก และแคลเซียมที่จำเป็นต่อสุขภาพโดยรวม ถ้าเป็นเช่นนั้น คุณไม่ได้อยู่คนเดียว พวกเราหลายคนยังคงถือว่าโปรตีนกับเนื้อสัตว์ (และผลิตภัณฑ์จากสัตว์อื่นๆ) แต่ด้วยรายงานการขาดแคลนเนื้อสัตว์และการเดินทางไปร้านขายของชำน้อยลงเนื่องจากไวรัสโคโรนา ตอนนี้เป็นเวลาที่ดีที่จะพิจารณาแหล่งโปรตีนอื่นๆ ซึ่งหลายแห่งน่าจะอยู่ในตู้กับข้าวของคุณตอนนี้ การกินโปรตีนให้เพียงพอเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคน ไม่ใช่แค่นักกีฬาและผู้เข้ายิมบ่อยๆ เป็นองค์ประกอบทางโภชนาการขั้นพื้นฐานในอาหารของมนุษย์ตลอดชีวิต เนื่องจากจำเป็นสำหรับระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง และจำเป็นสำหรับการทำงานที่เหมาะสมของอวัยวะต่างๆ เช่น หัวใจ สมอง และผิวหนัง โปรตีนยังมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้กล้ามเนื้อเติบโตและบำรุงรักษา เช่นเดียวกับการสนับสนุนการเผาผลาญและความเต็มอิ่ม การศึกษาในวงกว้างครั้งใหม่พบว่าผู้หญิงที่บริโภคโปรตีนจากพืชในปริมาณที่มากขึ้นสามารถลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งและโรคหัวใจได้ในภายหลัง การกำหนดสูตรด้วยโปรตีนจากพืชตั้งแต่ 2 ชนิดขึ้นไปเป็นวิธีที่ง่ายและมีประสิทธิภาพในการปรับปรุงค่า PDCAAS ของโปรตีนเมื่อทำการอ้างสิทธิ์โปรตีน โดยทั่วไปโปรตีนจากธัญพืชจะเสริมและปรับปรุงโปรไฟล์กรดอะมิโนของโปรตีนจากพืชตระกูลถั่วและในทางกลับกัน โปรตีนจากเมล็ดพืชควรได้รับการประเมินเป็นรายบุคคล เนื่องจากการจำกัดกรดอะมิโนจะแตกต่างกันไปในแต่ละแหล่ง ตารางที่ 2 แสดงตัวอย่างของคะแนน PDCAAS ที่เพิ่มขึ้นสำหรับการผสมโปรตีนจากพืช

อย่างไรก็ตาม พืชชนิดอื่นที่ถือว่าเป็น “โปรตีนที่ไม่สมบูรณ์” ก็สามารถนำมาใช้ได้เช่นกัน อาจใช้ร่วมกับผงโปรตีนที่ทำจากแหล่งพืชอื่นๆ ที่มีกรดอะมิโนบางชนิดในปริมาณที่สูงกว่าเพื่อให้ได้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมดุลมากขึ้น หรืออาจใช้เดี่ยวๆ ก็ได้ ผงโปรตีนจากพืชประเภทที่พบบ่อยที่สุดมีดังต่อไปนี้ ในแง่ของอาหารทั้งเมล็ด ถั่ว ถั่วลันเตา ถั่วเลนทิล ถั่วเปลือกแข็ง เมล็ดพืช และถั่วเหลืองเป็นตัวอย่างบางส่วนของอาหารจากพืชที่มีโปรตีนสูง อย่างไรก็ตาม โปรตีนจากพืชชนิดเดียวไม่ได้มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดในปริมาณที่เพียงพอ นี่คือเหตุผลว่าทำไมผู้เป็นมังสวิรัติหรือหมิ่นประมาทจึงได้รับการสนับสนุนให้รับประทานอาหารจากพืชเหล่านี้หลากหลายชนิดตลอดทั้งวันเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดในอาหารของพวกเขา โปรตีนนมมีคะแนน DIAAS สูงสุด โดยเวย์โปรตีนก็ได้คะแนนสูงเช่นกัน เช่นเดียวกับโปรตีนจากสัตว์ทุกชนิด โปรตีนจากพืชยอดนิยม เช่น ถั่ว ข้าวสาลี ข้าวโอ๊ต คาโนลา และข้าว ล้วนมีคะแนนต่ำกว่าโปรตีนจากนมมาก ซึ่งหมายความว่าไม่เพียงแต่โปรตีนเหล่านี้จะไม่สมบูรณ์ในโปรไฟล์ของกรดอะมิโนเท่านั้น แต่ยังไม่ถูกนำไปใช้ในร่างกายมนุษย์เช่นเดียวกับโปรตีนจากนมอีกด้วย แม้ว่าเมื่อผสมโปรตีนจากพืชหลายชนิดเข้าด้วยกันเพื่อพยายามจำลองโปรไฟล์ของกรดอะมิโนและ DIAAS ของผลิตภัณฑ์นม โปรตีนจากนมก็ยังคงได้ประโยชน์ หากพิจารณาปัจจัยนี้อย่างกว้างๆ ดูเหมือนว่าโปรตีนจากพืชจะเป็นผู้ชนะอย่างชัดเจน แต่เมื่อพิจารณาโปรตีนจากสัตว์บางชนิด เช่น ปลาที่มีไขมันและผลิตภัณฑ์จากนมบางชนิด โปรตีนจากสัตว์สามารถให้ประโยชน์ที่สำคัญและไม่เหมือนใครได้ การแก้ไขปัญหา? มุ่งเน้นไปที่คุณภาพของการเลือกโปรตีน และเมื่อรับประทานอาหารที่สมดุลและอุดมด้วยสารอาหาร ทั้งอาหารจากพืชและสัตว์สามารถให้ประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย

ถั่วเลนทิลเป็นพืชตระกูลถั่วทรงกลมขนาดเล็ก มีหลายสี เช่น แดง เหลือง ดำ น้ำตาล และเขียว อย่าประมาทคุณประโยชน์ทางโภชนาการโดยพิจารณาจากขนาดที่เล็ก ถั่วเลนทิลเป็นโปรตีนจากพืชที่เติมโปรตีนได้ 18 กรัมต่อถ้วยปรุงสุก ตามข้อมูลของ USDA Novella Lui เป็นนักโภชนาการที่ลงทะเบียนและเป็นนักเขียนด้านโภชนาการและสุขภาพ เธอหลงใหลในการสนับสนุนผู้อื่นในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับอาหารโดยการแบ่งปันเคล็ดลับที่นำไปใช้ได้จริงและง่ายต่อการปฏิบัติตาม Novella ผสมผสานความสนใจของเธอในการจัดหาโภชนาการตามหลักฐานเชิงประจักษ์และการศึกษาด้านสุขภาพด้วยอาหารและวัฒนธรรม ผ่านการสร้างเนื้อหาที่มุ่งเน้นผู้บริโภคสำหรับแบรนด์และสิ่งพิมพ์ ในฐานะนักชิมและนักเดินทางรอบโลก เธอชอบที่จะแสวงหารสชาติใหม่ๆ และสำรวจอาหารประเภทต่างๆ ในเวลาว่าง คุณจะพบว่าเธอกำลังมองหาอาหารอันล้ำค่าที่ซ่อนอยู่ และใช้เวลากลางแจ้งเดินป่าตามเส้นทางท้องถิ่น เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีความกังวลเกี่ยวกับระดับโลหะหนักในผงโปรตีนจากพืช อย่างไรก็ตาม นี่อาจไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลมากนัก การศึกษาวิจัยอิสระในเดือนสิงหาคม 2020 ในวารสาร Toxicology Reports9 พบว่าระดับของโลหะหนักในผงโปรตีนที่ทดสอบไม่สูงพอที่จะก่อให้เกิดอันตรายแม้ว่าจะบริโภคมากถึงสามมื้อต่อวันก็ตาม การศึกษาที่นำโดยนักวิจัยจาก Jean Mayer USDA Human Nutrition Research Center on Aging (การศึกษาที่นำโดยนักวิจัยจาก Jean Mayer USDA Human Nutrition Research Center on Aging (การศึกษาที่นำโดยนักวิจัยที่ Jean Mayer USDA Human Nutrition Research Center on Aging) มีแนวโน้มที่จะมีสุขภาพโดยรวมดีขึ้นมีแนวโน้มที่จะมีสุขภาพโดยรวมดีขึ้นเมื่ออายุมากขึ้น HNRCA) ที่ Tufts University และเผยแพร่เมื่อวันที่ 17 มกราคมใน The American Journal of Clinical Nutrition ส่วนผสมของผงโปรตีนนี้ รวมถึงถั่ว ทานตะวัน และฟักทอง เสริมด้วยไฟเบอร์พรีไบโอติก ผลไม้และผักชนิดผงเพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการ รสช็อกโกแลตเข้มข้นจากโกโก้แท้ แทนที่จะเป็นรสธรรมชาติอันลึกลับและโปรตีนจากพืชที่อัดแน่นไปด้วยพลังทำให้เกิดเป็นกรดอะมิโนที่สมบูรณ์

ผงสีเหลืองขุยนี้เป็นยีสต์รูปแบบที่ไม่ใช้งาน ช่วยเพิ่มรสชาติชีส โดยให้โปรตีน four กรัมต่อ 2 ช้อนโต๊ะ และวิตามินบีจำนวนมาก ใช้โรยป๊อปคอร์น เติมซุป รีซอตโต้ หรืออาหารอื่นๆ ที่ปกติคุณจะใส่พาร์เมซานชีส หรืออาจเป็นสิ่งที่นักวิจัยของฮาร์วาร์ดไม่ได้ควบคุม เช่น มลพิษที่เป็นพิษ เช่น ไดออกซินและ PBC เนื่องจากพวกมันมักจะสะสมในห่วงโซ่อาหารเป็นวัว หมู ไก่ และปลา ––และสุดท้ายก็จบลง บนจานของเรา ดังนั้นโปรตีนจากพืชจึงเป็นก้าวสำคัญในการลดภาระของร่างกายจากมลภาวะที่เป็นอันตราย เราดำเนินธุรกิจ Truly Grass Fed™ มาหลายปีแล้ว และเรามุ่งมั่นที่จะใช้ส่วนผสมที่สะอาดที่สุด รสชาติที่ไม่มีใครเทียบได้ และทำธุรกิจเหมือนกับที่คนรุ่นต่อไปมีความสำคัญ ในฐานะวีแกน เนื้อสัตว์ที่ปลูกควรช่วยให้คุณมีความหวังว่าในที่สุดโลกก็จะยอมรับค่านิยมและหลักการที่สอดคล้องกับมโนธรรมและความเชื่อของคุณในที่สุด และหากคุณยังมีความฝันที่จะได้สเต็กเนื้อชุ่มฉ่ำแบบเก่าๆ หรือเบอร์เกอร์เนื้อ 100% ย่างจนสมบูรณ์แบบ คุณควรนับวันและนาทีจนกว่าเส้นทางกฎระเบียบจะเปิดขึ้นซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถแข่งกับเคาน์เตอร์เนื้อสัตว์หรือรายการโปรดที่ใกล้ที่สุดได้ ร้านอาหาร. คุณจะไม่พบแบคทีเรีย ฮอร์โมนการเจริญเติบโต หรือยาปฏิชีวนะที่เป็นอันตรายในเนื้อสัตว์ที่เพาะเลี้ยง และคุณจะไม่เห็นฝูงวัวที่อัดแน่นไปด้วยฝูงวัวระหว่างทางไปฆ่า มีผู้รับประทานเนื้อสัตว์จำนวนมากที่มีค่านิยมเดียวกันกับชุมชนวีแกน เนื้อสัตว์ที่ปลูกควรให้ทุกฝ่ายมารวมตัวกันรอบโต๊ะอาหารเย็น แม้ว่าการศึกษาวิจัยชิ้นเดียวนั้นถูกตั้งคำถาม แต่ก็ป้องกันได้น้อยกว่าคือหากคาราจีแนนถูกสกัดจากน้ำทะเลที่ปนเปื้อน สารดังกล่าวสามารถสะสมโลหะหนักในระดับที่เป็นอันตรายได้ ดังนั้นจึงก่อให้เกิดภัยคุกคามต่อสุขภาพที่สำคัญ

เช่นเดียวกับสิ่งส่วนใหญ่ มันขึ้นอยู่กับบุคคลและความชอบส่วนตัว ร่างกายมนุษย์มีความสามารถในการปรับตัวได้อย่างไม่น่าเชื่อ และในฐานะที่เป็นสัตว์กินพืชทุกชนิด เราสามารถปรับตัวเข้ากับรูปแบบการกินได้หลากหลาย ตั้งแต่ การตัดคาร์โบไฮเดรตไปจนถึงการเลิกกินเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนม เรามีทางเลือกและสามารถทานอาหารได้มากกว่าหนึ่งประเภท พืช รวมถึงสิ่งใดก็ตามที่งอกขึ้นมาจากพื้นดินและสิ่งใดก็ตามที่ไม่ใช่สัตว์หรือปลา หรือไม่ได้มาจากสัตว์หรือปลา ซึ่งรวมถึงผลไม้ ผัก ธัญพืช พืชตระกูลถั่ว ถั่ว เมล็ดพืช และผลิตภัณฑ์อาหารใดๆ ที่ผลิตจากส่วนผสมเหล่านี้ หมดยุคไปแล้วของโปรตีนเชคจากพืชที่มีรสขมและมีรสขมซึ่งมีรสชาติเหมือนดินที่ปลูกพืช PLAnt Perform นำเสนอเทคโนโลยี Flavour Smooth™ ที่เป็นเอกสิทธิ์ของเรา ซึ่งช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับรสชาติครีมที่เข้มข้น เช่นเดียวกับมิลค์เชคที่คุณชอบเมื่อตอนเป็นเด็ก แต่มาพร้อมคุณประโยชน์ทั้งหมดของโปรตีนจากพืช

อย่างไรก็ตาม บางครั้งผู้คนใช้คำว่า “คุณภาพต่ำ” เพื่ออ้างถึงโปรตีนจากพืช เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วโปรตีนเหล่านี้จะมีสัดส่วนที่ต่ำกว่า กรดอะมิโนที่จำเป็นเมื่อเปรียบเทียบกับสัตว์ แต่สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าการมีกรดอะมิโนจำเป็นในสัดส่วนที่สูงกว่าเช่นเดียวกับโปรตีนจากสัตว์นั้น จริงๆ แล้วเป็นอันตรายต่อสุขภาพของเรา โปรตีนจากสัตว์ ในรูปของเนื้อแดง สัตว์ปีก ปลา ผลิตภัณฑ์นม และไข่ มีแนวโน้มที่จะกระตุ้นปัจจัยการเจริญเติบโต การผลิตแม้การบริโภคในระดับปานกลางซึ่งสำหรับ y สามารถสะกดการส่งเสริมเนื้องอกได้ ความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดระหว่างโปรตีนจากสัตว์และโปรตีนจากพืชก็คือ โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ไม่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด ในขณะที่โปรตีนจากเนื้อสัตว์ส่วนใหญ่มี (แหล่งโปรตีนจากพืชส่วนใหญ่มักจะขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นอย่างน้อย 1 ตัว แม้ว่าจะมีบางส่วนที่ถือว่าครบถ้วนก็ตาม) อย่างไรก็ตาม เมื่อรับประทานอาหาร เราไม่ได้รับประทานสารอาหารเพียงชนิดเดียว สำหรับผู้ที่เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาท การเลือกโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพเป็นเรื่องที่น่ากังวลเป็นพิเศษ โปรตีนจากสัตว์ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด และเราเรียกกรดอะมิโนเหล่านี้ว่า “โปรตีนสมบูรณ์” ในทางกลับกัน โปรตีนจากพืชมักจะขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นตั้งแต่หนึ่งชนิดขึ้นไป ยกเว้นควินัว (KEEN-wah) ถั่วเหลือง และเมล็ดเชีย นั่นหมายความว่าผู้ที่ละทิ้งเนื้อสัตว์ควรรวมโปรตีนจากพืชหลายประเภทไว้ในอาหารของพวกเขา ไม่จำเป็นต้องกินโปรตีนมากกว่าหนึ่งชนิดในแต่ละมื้อ เพียงแค่ต้องแน่ใจว่าได้กินโปรตีนจากพืชหลายแหล่งตลอดทั้งวัน เมื่อเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ โปรตีนที่ได้มาจากพืชจะผลิตได้ง่ายกว่า อย่างไรก็ตาม เมื่อใช้เป็นแหล่งอาหารสำหรับการบริโภคของมนุษย์ โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ยังขาดกรดอะมิโนที่จำเป็น ดังนั้นจึงขาดสารอาหารครบถ้วน ตัวอย่างเช่น โปรตีนจากธัญพืชบางชนิดมีปริมาณทริปโตเฟน ไลซีน และทรีโอนีนต่ำ ในทางตรงกันข้าม โปรตีนจากพืชและพืชตระกูลถั่วมีกรดอะมิโนที่มีกำมะถันต่ำกว่า เช่น เมไทโอนีนและซิสเทอีน (58) เนื่องจากการขาดสารอาหารนี้ กรดอะมิโนที่จำเป็นเหล่านี้จึงกลายเป็นปัจจัยจำกัดในพืชตระกูลถั่วและธัญพืช ในทางปฏิบัติแล้ว พืชตระกูลถั่วหรือธัญพืชไม่สามารถชดเชยการขาดกรดอะมิโนสำหรับพืชชนิดอื่นได้ และด้วยเหตุนี้ อาหารที่ให้กรดอะมิโนเสริมเป็นประจำ ข้อเสียเปรียบประการหนึ่งของโปรตีนจากพืชคือบ่อยครั้งที่พวกมันไม่ใช่โปรตีนที่สมบูรณ์ในตัวเอง ซึ่งหมายความว่าพวกมันขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นตั้งแต่หนึ่งตัวขึ้นไป อย่างไรก็ตาม ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการผสมผสานโปรตีนจากพืชต่างๆ เข้าด้วยกันเพื่อสร้างโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ นี่คือเหตุผลว่าทำไมผงโปรตีนจากพืชส่วนใหญ่จะรวมโปรตีนจากพืชหลายประเภทไว้ในผลิตภัณฑ์ เช่น ในสูตรโปรตีนจากพืชของ Care/of

พวกเราที่ PMV นำเสนอโซลูชั่นโปรตีนจากพืชหลายชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรูปของโปรตีนถั่วลิสงไฮโดรไลซ์และสารสกัดจากมอลต์จากธัญพืช ประกอบด้วยโปรตีนจากถั่วลิสงและธัญพืช เช่น ข้าวบาร์เลย์ ข้าวฟ่าง และข้าวสาลี หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม โปรดตรวจดูเว็บไซต์บริษัทโภชนาการและมอลต์ของเรา แม้ว่าทั้งเวย์และโปรตีนจากพืชจะมีปริมาณโปรตีนเท่ากันและมีจำหน่ายในราคาเดียวกันในตลาดไม่มากก็น้อย หากคุณกำลังมองหาโปรตีนที่สะอาด เป็นธรรมชาติ และผ่านการแปรรูปน้อยที่สุด แต่โปรตีนจากพืชคือตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ มีปัญหากับผลิตภัณฑ์เวย์และเคซีนบางชนิดเนื่องจากอาจมีแลคโตสและทำให้เกิดอาการปวดท้อง พิจารณาทางเลือกที่เน้นพืชเป็นหลักหากคุณรู้สึกท้องอืดหรือคลื่นไส้จากโปรตีนจากนม ใน POV ของ VeganDukan ความผิดที่ใหญ่ที่สุดในการบริโภคโปรตีนจากสัตว์คือมันมาจากสัตว์ที่น่าสงสารเหล่านั้นที่ต้องถูกเลี้ยงดูมาในกรงขังจนถูกฆ่าหรือทารุณกรรมเพื่อดื่มนมหรือไข่ แม้ว่าสัตว์เหล่านี้จะมีชีวิตอยู่เพียงพอที่จะคิดและสัมผัสกับความรู้สึกและอารมณ์ทั้งหมด เช่น ความสุข ความเศร้า ความกลัว และแม้แต่ความเจ็บปวด พวกมันก็ถูกฆ่าเป็นจำนวนมากเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการโปรตีนจากสัตว์ของเรา นอกจากนี้ อุตสาหกรรมการเลี้ยงสัตว์ยังมีส่วนสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ มลภาวะทางอากาศและทางน้ำ การตัดไม้ทำลายป่า ความเสื่อมโทรมของดิน การสูญเสียแหล่งที่อยู่อาศัย ความเป็นกรดของมหาสมุทร การสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ ฯลฯ ที่เกิดจากมนุษย์เรา นอกจากนี้ โปรตีนยังมีความสำคัญต่อการทำงานด้านสุขภาพหลายประการ เช่น การให้พลังงานแก่ร่างกายของเราในขณะที่สร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อและกล้ามเนื้อในช่วงวัยที่กำลังเติบโตหรือหลังการบาดเจ็บ การผ่าตัด การออกกำลังกาย และการสึกหรอในรูปแบบอื่นๆ นอกจากนี้ร่างกายของเรายังใช้โปรตีนในการสังเคราะห์เอนไซม์ และเอนไซม์เหล่านี้จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการย่อยอาหารที่ดี การหดตัวของกล้ามเนื้อ การแข็งตัวของเลือด และการผลิตพลังงาน อย่างไรก็ตาม โปรตีนยังเป็นปัจจัยสำคัญในการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ควบคุมของเหลว ช่วยในการขนส่งสารอาหารไปยังเซลล์ของเรา และช่วยให้เรารักษาค่า pH ที่เหมาะสมทั่วร่างกาย แต่ถึงแม้จะมีการรณรงค์ระดับโลกและแม้แต่การร้องขอจากสหประชาชาติให้ผู้คนเปลี่ยนมารับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบเป็นหลัก ความจริงก็คือคนส่วนใหญ่จะยังคงรับประทานเนื้อสัตว์ต่อไป ไม่ใช่เพราะขาดความตระหนักในปัญหาดังกล่าว และไม่ใช่เพราะพวกเขาไม่ใส่ใจในเรื่องนี้ ไม่สนใจอนาคตของโลกหรือปัญหาการทำฟาร์มแบบโรงงาน

VeganDukan เป็นหนึ่งในตลาดวีแกนที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย เราได้ปรึกษานักโภชนาการที่ลงทะเบียนสองสามรายเพื่อช่วยเราวัดประโยชน์ของการเลือกแหล่งโปรตีนมังสวิรัติได้อย่างเหมาะสมมากกว่าเนื้อสัตว์ทั่วไป โปรตีนจากพืชบางชนิด เช่น ถั่วเหลือง ข้าวสาลี ถั่วลันเตา และโปรตีนลูปิน ถือเป็นสารก่อภูมิแพ้ที่อาจก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพสำหรับผู้บริโภคโดยเฉพาะ นอกจากนี้ บางคนยังวิตกเกี่ยวกับการบริโภคโปรตีนจากพืช (โดยเฉพาะโปรตีนจากถั่วเหลือง) ที่ได้มาจากแหล่งดัดแปลงพันธุกรรม นอกจากนี้ การใช้ตัวทำละลายอินทรีย์ (เช่น เฮกเซน) ในระหว่างการสกัดโปรตีนอาจนำไปสู่ความเสี่ยงด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากปริมาณตกค้างจำนวนมากยังคงอยู่ในผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย “ความกังวลที่แท้จริงคือสำหรับผู้หมิ่นประมาท โดยเฉพาะผู้ที่ไม่ได้รับประทานอาหารที่หลากหลาย ความหลากหลายที่มากขึ้นเป็นวิธีหนึ่งในการเลือกรับประทานโปรตีนเสริม นอกจากนี้ หากผู้คนรับประทานอาหารโดยที่ความต้องการโปรตีนต่ำที่สุด คำแนะนำเชิงปฏิบัติคือแนะนำโปรตีนจากพืชคุณภาพสูง เช่น ถั่วเหลือง จากนั้นเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาปฏิบัติตามคำแนะนำตามจุดยืนของ Academy ในเรื่องอาหารมังสวิรัติ” ฮิวจ์กล่าว ตำแหน่งระบุว่าความต้องการโปรตีนอาจสูงขึ้นบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อบริโภคแหล่งโปรตีนที่ย่อยได้ไม่ดี ฮิวจ์แนะนำว่าแหล่งโปรตีนบางส่วนมีค่า PDCAAS 0.eight ขึ้นไป ฮิวจ์กล่าวว่าคุณสามารถคำนวณค่า PDCAAS ได้ด้วยตัวเอง ตราบใดที่คุณทราบปริมาณกรดอะมิโน (ซึ่งมีอยู่ในฐานข้อมูลสารอาหารของ USDA แม้ว่าอาจไม่รวมถึงแหล่งโปรตีนจากพืชทั้งหมด) และความสามารถในการย่อยได้ (ค่านี้หาได้ยาก) เธอบอกว่าถั่วเหลืองมีคะแนนสูงสุด (1) รองลงมาคือพืชตระกูลถั่วและถั่ว (0.6 ถึง zero.7) ธัญพืชและถั่ว (0.four ถึง zero.5; อัลมอนด์ยังต่ำกว่าที่ 0.23) และควินัวมีค่าประมาณ zero.eight สุดท้ายนี้ โปรตีนจากพืชและสัตว์มีความแตกต่างกันในด้านการดูดซึมหรืออัตราที่ร่างกายมนุษย์สามารถดูดซึมได้ โดยทั่วไปแล้ว เมื่อพูดถึงการดูดซึมโปรตีนจากสัตว์และการดูดซึมโปรตีนจากพืช ร่างกายสามารถดูดซึมโปรตีนจากสัตว์ได้ดีกว่าโปรตีนจากพืช และเนื่องจากการบริโภคโปรตีนในปริมาณสูงมีผลกระทบต่อแอนโบลิก การดูดซึมจึงเป็นกุญแจสำคัญในการพยายามสร้างมวลกล้ามเนื้อ คุณสามารถได้รับโปรตีนจากพืชและสัตว์ แต่ทั้งสองมีความแตกต่างกัน เนื่องจากแหล่งโปรตีนไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเท่ากัน โปรตีนชนิดใดดีต่อสุขภาพของเรามากกว่ากัน?

เทคนิคการกรองและ/หรือการจำแนกอากาศ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นส่วนหนึ่งของเทคนิคการสกัดโปรตีนแห้งแบบใหม่ ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในการเตรียมเส้นใยหรือเศษส่วนที่มีโปรตีนสูง แม้ว่าผลผลิตโปรตีนจะสูง แต่ก็ใช้พลังงานมากกว่าการสกัดโปรตีนแบบเปียก นอกจากนี้ ข้อเสียของกระบวนการเหล่านี้ยังรวมถึงการมีสิ่งเจือปนและการรวมตัวกันของอนุภาค (7) Dana Ellis Hunnes, PhD, MPH, RD กล่าวว่า “ในความเป็นจริง ความแตกต่างที่ครั้งหนึ่งเคยคิดว่าจะทำให้โปรตีนจากพืชใช้ประโยชน์ได้น้อยลง เป็นที่เข้าใจกันว่าไม่ได้มีความสำคัญขนาดนั้น” โปรตีนเหล่านี้ยังมาพร้อมกับคุณประโยชน์เพิ่มเติม ซึ่งเราจะพูดถึงกันต่อไป โชคดีที่การวิจัยแสดงให้เห็นว่ามีความแตกต่างเล็กน้อยระหว่างโปรตีนจากพืชและสัตว์ในแง่ของวิธีที่ร่างกายของเรานำไปใช้ ไม่จำเป็นต้องเข้าใจว่าการบริโภคโปรตีนให้เพียงพอนั้นสำคัญเพียงใด โดยทั่วไปแล้ว ควรได้รับแคลอรี่ในแต่ละวันระหว่าง 10 ถึง 35 เปอร์เซ็นต์ เมล็ดโปรตีนสูง เช่น เมล็ดเจีย เมล็ดป่าน เมล็ดแฟลกซ์ และเมล็ดทานตะวัน สามารถเติมลงในอะไรก็ได้ เช่น โยเกิร์ต สมูทตี้ หรือสลัด ทำให้ง่ายต่อการรวมเข้ากับอาหารของคุณ

นมถั่วเหลืองมีปริมาณโปรตีนสูงเมื่อเทียบกับนมจากพืชซึ่งมีปริมาณเทียบเท่ากับนมวัว ด้วยโปรตีนประมาณ 7-9 กรัมต่อถ้วย นมถั่วเหลืองจึงโดดเด่นในฐานะแหล่งโปรตีนจากพืชที่อุดมสมบูรณ์ ในทางกลับกัน นมอัลมอนด์มีแนวโน้มที่จะมีโปรตีนต่ำกว่า โดยเฉลี่ยประมาณ 1 กรัมต่อถ้วย นมข้าวโอ๊ตอยู่ตรงกลาง โดยให้โปรตีน 3-4 กรัมต่อถ้วย นมถั่วซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ในตลาดกำลังได้รับความนิยมเนื่องจากมีปริมาณโปรตีน โดยทั่วไปจะอยู่ระหว่าง 8-10 กรัมต่อถ้วย นมจากพืชไม่จำเป็นต้องเป็นทางเลือกเดียวของคุณสำหรับผลิตภัณฑ์นมจากพืชที่มีรสชาติดี แต่มีทางเลือกมากมายนอกเหนือจากผลิตภัณฑ์นม เช่น ครีมชีสวีแกนและโยเกิร์ต โยเกิร์ตไร้นมมักจะมีปริมาณโปรตีนเท่ากัน (แต่ไม่สูงกว่า) เท่ากับโยเกิร์ตที่ทำจากนมและมีรสชาติดีพอๆ กัน โยเกิร์ตไร้นม PURIS ผลิตจากจุลินทรีย์โปรไบโอติกมังสวิรัติ ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพลำไส้ของคุณพอๆ กับโยเกิร์ตที่ทำจากนม ไม่ต้องพูดถึง รายการส่วนผสมสั้นๆ ของ PURIS ไม่รวมสารเติมแต่งที่ไม่จำเป็น บริษัทอาหารหลายแห่งต้องการให้คุณเชื่อว่ามนุษย์จำเป็นต้องดื่มนม กินเนื้อสัตว์ และบริโภคโปรตีนจากสัตว์เพื่อดำรงชีวิต แต่มนุษย์สามารถเจริญเติบโตได้ด้วยอาหารที่มีพืชเป็นหลักซึ่งได้รับการสนับสนุนจากโปรตีนถั่ว ปริมาณผงโปรตีนที่คุณควรบริโภคต่อวันอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ รวมถึงความต้องการอาหารส่วนบุคคล ระดับกิจกรรม ปริมาณโปรตีนโดยรวมจากทุกแหล่ง และเป้าหมายด้านฟิตเนสหรือสุขภาพที่เฉพาะเจาะจง คำแนะนำโดยประมาณคือระหว่างโปรตีนเชคจากพืช 1-2 เชคต่อวัน โดยทั่วไปแล้วผงโปรตีนจากพืชถือว่าปลอดภัยสำหรับคนส่วนใหญ่ เมแทบอลิซึมของโปรตีนสร้างความเครียดให้กับไต เนื่องจากมีหน้าที่กรองของเสียจากการสลายโปรตีน ในผู้ที่มีไตแข็งแรง มักไม่กังวลเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม ผู้ที่เป็นโรคไตหรือการทำงานของไตบกพร่องอาจต้องขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพ เนื่องจากบุคคลบางคนอาจจำเป็นต้องจำกัดปริมาณโปรตีนโดยรวมเพื่อลดภาระงานในไต ได้อีกครั้ง อาหารจากพืชหลายชนิดมีโปรตีนมากมาย อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ได้รับโปรตีนในปริมาณเท่ากันกับที่พบในเนื้อสัตว์ คุณอาจต้องรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักในปริมาณที่มากขึ้น เช่น หากต้องการให้โปรตีนเท่ากันในเนื้อสัตว์ three ออนซ์ ต้องใช้ถั่วปรุงสุก 1 ถ้วย โปรดจำไว้ว่าเราได้รับโปรตีนจากอาหารหลายประเภทในอาหารของเรา และโปรตีนก็เพิ่มขึ้นด้วย!

สูตรที่มีส่วนผสมของโปรตีนจากพืชสามารถเป็นประโยชน์ในการที่โปรตีนเหล่านี้สามารถเข้าใกล้โปรไฟล์กรดอะมิโนของโปรตีนจากสัตว์ได้ดีกว่า ตัวอย่างเช่น โปรตีนจากฟักทองและดอกทานตะวันมีกรดอะมิโนไลซีนต่ำ แต่โปรตีนจากถั่วและถั่วเหลืองก็เป็นแหล่งที่ดีของไลซีน ถั่วมีเมไทโอนีนของกรดอะมิโนที่จำเป็นค่อนข้างต่ำ แต่เพิ่มกัญชาหรือโปรตีนจากข้าวลงในส่วนผสม แล้วคุณจะได้เมไทโอนีนที่จำเป็นเพื่อสร้างโปรตีนที่ “สมบูรณ์” ได้ดีขึ้น กรดอะมิโนทั้งหมดจำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อ และการขาดผงโปรตีนอย่างน้อยหนึ่งชนิดอาจทำให้กระบวนการนี้แย่ลง การศึกษาใหม่ใน The American Journal of Clinical Nutrition ค้นพบว่าโปรตีนถั่วแยกมีคะแนนกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ (วิธีการตรวจสอบคุณภาพโปรตีนโดยพิจารณาจากจำนวนกรดอะมิโนที่ร่างกายดูดซึมและมีส่วนร่วม) ความต้องการโปรตีน) ที่เกือบสูงพอๆ กับโปรตีนเคซีนจากนม และสามารถช่วยตอบสนองความต้องการกรดอะมิโนของร่างกายได้ รายงานนี้เปรียบเทียบโปรตีนจากพืชที่แยกได้หลายชนิด พบว่าโปรตีนถั่วมีกรดอะมิโนที่จำเป็นสูงที่สุดเมื่อคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของโปรตีนทั้งหมด ซึ่งเกือบจะทัดเทียมกับเวย์โปรตีนในเรื่องนั้น ถั่วเหลืองและข้าวกล้องอยู่ไม่ไกลเกินไป การศึกษาอื่นๆ ชี้ให้เห็นว่าแม้ว่าโปรตีนจากสัตว์จะมีโปรไฟล์ของกรดอะมิโนและการดูดซึมที่ดีกว่า แต่การบริโภคโปรตีนจากพืชในนักกีฬา (โปรตีนจากข้าว) แสดงให้เห็นว่ามวลไขมันลดลง และมวลร่างกายไร้ไขมัน กล้ามเนื้อโครงร่าง ตลอดจนพละกำลังและความแข็งแรงเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับนักกีฬาที่ใช้โปรตีนจากสัตว์ (เวย์โปรตีน) ผลิตภัณฑ์จากสัตว์เป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ รวมถึงไข่ เนื้อสัตว์ และสัตว์ปีก แต่ไม่ใช่โปรตีนจากพืชทั้งหมดที่มี โปรตีนจากพืชที่สมบูรณ์บางชนิดได้แก่ ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง โปรตีนถั่ว และควินัว พืชชนิดอื่นอาจมีกรดอะมิโนบางชนิด แต่ไม่มีชนิดอื่น ข้อกังวลประการหนึ่งเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชคือโปรไฟล์ของกรดอะมิโน แม้ว่าอาหารจากพืชแต่ละชนิดอาจมีกรดอะมิโนที่จำเป็นไม่ครบถ้วน แต่การบริโภคอาหารที่หลากหลายที่รวมแหล่งโปรตีนจากพืชเข้าด้วยกันสามารถรับประกันได้ว่าจะได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด [5] การศึกษาต่างๆ ยอมรับว่าโปรตีนจากพืชมีประโยชน์มากมายต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ แต่เมื่อเป็นเรื่องของการสร้างกล้ามเนื้อ โปรตีนจากพืชมีผลในการสร้างแอนาโบลิกน้อยกว่าโปรตีนจากสัตว์ เนื่องจากความสามารถในการย่อยได้ต่ำกว่า มีปริมาณกรดอะมิโนที่จำเป็นต่ำกว่า (โดยเฉพาะลิวซีน) และการขาดกรดอะมิโนจำเป็นอื่นๆ รวมถึงกรดอะมิโนซัลเฟอร์หรือไลซีน

เราได้กำหนดไว้แล้วว่าผู้หมิ่นประมาทได้รับโปรตีนมากเกินพอ แต่เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมให้โปรตีนที่ “ดีกว่า” ในเชิงคุณภาพมากกว่าแหล่งที่มาจากพืชหรือไม่ ไม่ใช่ด้วยการยิงระยะไกล “เป็นเวลานานแล้วที่เราสอนในโลกโภชนาการเกี่ยวกับแนวคิดเรื่องโปรตีนเสริมในมื้ออาหาร โดยผสมแหล่งโปรตีนทั้งสองนั้นเข้าด้วยกัน ได้แก่ ธัญพืชและพืชตระกูลถั่ว เพื่อพยายามสร้างสมดุลระหว่างข้อเสียของโปรตีนอื่นๆ” Hertzler กล่าว สำหรับผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ที่ทำจากพืชในปัจจุบัน ผู้ผลิตจะทำซ้ำเนื้อสัมผัสนั้นโดยจับโปรตีนถั่วที่มีพื้นผิวเข้ากับไฮโดรคอลลอยด์และเหงือก และปรับปรุงรสชาติด้วยเครื่องเทศและเครื่องปรุง เริ่มต้นด้วยการดูโปรตีนในระดับพื้นฐานที่สุด สารอาหารหลักนี้เป็นส่วนสำคัญของทุกเซลล์ในร่างกายมนุษย์ (แต่สารอาหารหลักเป็นหนึ่งในสามสารอาหารที่ร่างกายต้องการในปริมาณมาก คาร์โบไฮเดรตและไขมันเป็นอีกสองสารอาหาร) โปรตีนมีบทบาทสำคัญในการเจริญเติบโตและพัฒนาการโดยการสร้างและซ่อมแซมเซลล์และเนื้อเยื่อต่างๆ ของร่างกาย (รวมถึงกล้ามเนื้อของคุณด้วย กระดูก อวัยวะ และผิวหนัง) ตามที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อธิบาย นอกจากนี้ยังจำเป็นสำหรับการทำงานของร่างกายต่างๆ ตั้งแต่การแข็งตัวของเลือดและการผลิตฮอร์โมนไปจนถึงการตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกัน ใช่แล้ว สิ่งนี้สำคัญมาก เอนไซม์เหล่านี้ช่วยสลายโปรตีนวีแก้นให้เป็นสายโซ่กรดอะมิโนอย่างง่ายและอำนวยความสะดวกในการดูดซึมกรดอะมิโนเหล่านี้ภายในร่างกาย ในวงกว้างมากขึ้น การบริโภคเนื้อแดงจำนวนมากโดยเฉพาะแปรรูป มีความเชื่อมโยงกับอัตราที่สูงขึ้นของโรคเบาหวานประเภท 2 โรคหัวใจ และการเสียชีวิต

มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้โปรตีนจากพืชมีสุขภาพดีขึ้น แต่เหตุใดจึงยังไม่ชัดเจน เหตุผลที่เป็นไปได้อาจมาจากประเภทของกรดอะมิโนหรือส่วนประกอบต่างๆ ซึ่งมักพบในโปรตีนจากพืช โดยทั่วไปโปรตีนจากพืชจะมีกรดอะมิโนอาร์จินีนและซิสเตอีนสูงกว่า และมีกรดอะมิโนลิวซีนและฮิสทิดีนต่ำกว่า ทำไมเรื่องนี้ถึงสำคัญ? อาร์จินีนเชื่อมโยงกับการเผาผลาญที่ดีขึ้น และซีสเตอีนที่มีการดื้อต่ออินซูลินและความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นลดลง ในทางกลับกัน กรดอะมิโนลิวซีนและฮิสทิดีนซึ่งโดยทั่วไปพบในปริมาณที่มากกว่าในอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์ มีความเชื่อมโยงกับน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นและการดื้อต่ออินซูลินในการศึกษาในสัตว์ทดลอง แต่ลองพิจารณาเรื่องนี้ โปรตีนจากพืชยังเป็นแหล่งที่ดีของไฟโตเคมิคอลและสเตอรอลจากพืชอีกด้วย เป็นแหล่งสำคัญของธาตุเหล็กและสังกะสี เส้นใยและสารอาหาร เช่น แคลเซียม โพแทสเซียม แมกนีเซียม และโฟเลต มีไขมันต่ำ โดยเฉพาะไขมันอิ่มตัว และไม่มีคอเลสเตอรอล มีเหตุผลหลายประการที่ต้องทดแทนโปรตีนจากพืชเป็นโปรตีนจากสัตว์ โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ไม่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด ในขณะที่แหล่งโปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์และไข่ มี อย่างไรก็ตาม มีโปรตีนจากพืชบางชนิดที่ถือว่าครบถ้วน เช่น ควินัว ถั่วเหลือง และถั่วลันเตา ผงโปรตีนจากพืชอาจมีปริมาณโปรตีนเหมือนกับผงเวย์โปรตีน ถึงกระนั้น หลายๆ คนก็ชอบเพราะมันไม่มีแลคโตสเหมือนที่มักพบในปริมาณเล็กน้อยในเวย์ โปรตีนถั่วเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการใช้ผงโปรตีนจากพืช เนื่องจากมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายไม่สามารถผลิตได้เอง นอกจากนี้โปรตีนถั่วยังย่อยได้สูงเมื่อเทียบกับผงโปรตีนจากพืชชนิดอื่น

โปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ และนม เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าโปรตีนเหล่านี้ให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายต้องการ ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ให้แหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่สุด เนื่องจากอาหารจากพืชบางชนิดในรายการนี้ไม่ใช่โปรตีนที่สมบูรณ์ ดังนั้นการรับประทานธัญพืช ผัก พืชตระกูลถั่ว ถั่วและเมล็ดพืชให้หลากหลายทุกวันจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้ได้กรดอะมิโนที่จำเป็นที่ร่างกายต้องการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือรับประทานอาหารวีแกนเป็นหลัก โปรตีนจากนมถือว่า “สมบูรณ์” มากกว่าโปรตีนจากพืชในแง่ของกรดอะมิโน เนื่องจากมักประกอบด้วยกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAA) ที่มีความเข้มข้นสูงกว่า เช่น ลิวซีน วาลีน และไอโซลิวซีน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่จำเป็น ขอแนะนำให้นักกีฬาและบุคคลอื่นที่ออกกำลังกายอย่างหนักควรรับประทานอาหารที่มี BCAA ในปริมาณที่สูงกว่า รวมถึงโปรตีนจากนมด้วย นอกจากปัจจัยนี้แล้ว โปรตีนที่พบในแหล่งผลิตภัณฑ์จากนมยังมีอัตราส่วนกรดอะมิโนที่สม่ำเสมอมากขึ้นตลอดทั้งการแต่งหน้า ทำให้ร่างกายเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานอย่างยั่งยืน แม้ว่าความเชื่อมโยงระหว่างการบริโภคอาหารจากพืชและอาหารทั้งเมล็ด เช่น ถั่ว พืชตระกูลถั่ว และธัญพืชไม่ขัดสีกับประโยชน์ต่อสุขภาพเชิงบวกยังคงมีการวิจัยอยู่ แต่การวิจัยที่มุ่งหวังที่จะเชื่อมโยงการบริโภคโปรตีนจากพืชโดยเฉพาะกับผลลัพธ์ด้านสุขภาพเหล่านั้นยังมีอยู่ไม่มากนัก .

ไม่เพียงช่วยให้คุณฟื้นตัวเท่านั้น แต่เปปไทด์ถั่วยังมีประโยชน์ต่อผิวและเส้นผมของคุณอีกด้วย นั่นเป็นสาเหตุที่มักพบสิ่งเหล่านี้ในผลิตภัณฑ์เสริมความงาม เปปไทด์ถั่วอาจมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระในการปกป้องเซลล์ในร่างกายของคุณจากโรค ผู้เชี่ยวชาญยอมรับว่าทางเลือกที่เน้นพืชเป็นหลักมีแนวโน้มที่จะดีต่อสุขภาพร่างกายโดยรวมในด้านแหล่งที่มาของโปรตีน คุณไม่สามารถตัดสินใจชั่งน้ำหนักบริเวณใดจุดหนึ่งให้หนักกว่าบริเวณอื่นได้ – โภชนาการ สุขภาพ หรือสิ่งแวดล้อมของเราสำคัญที่สุดหรือไม่ เมื่อในความเป็นจริง สิ่งเหล่านี้ล้วนมีความสำคัญ และการแก้ปัญหาเพื่อให้ได้โปรตีนประเภทที่ดีที่สุดอาจเกี่ยวข้องกับแนวทางผสมผสานกัน นอกเหนือจากองค์ประกอบทางจริยธรรมในการกินสัตว์แล้ว งานวิจัยบางชิ้นชี้ให้เห็นว่าการเลี้ยงปศุสัตว์อย่างมีมนุษยธรรมและได้รับการดูแลอย่างดีอาจผลิตเนื้อสัตว์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการมากขึ้นและส่งผลเชิงบวกต่อความพยายามด้านความยั่งยืน (63,sixty four,65) อาหารส่วนใหญ่ที่เราผลิตไม่ได้มุ่งเป้าไปที่อาหารด้วยซ้ำ ในสหรัฐอเมริกา การผลิตพืชผลเพียงหนึ่งในสามเท่านั้นที่ใช้บริโภค และส่วนที่เหลือใช้สำหรับอาหารสัตว์และเชื้อเพลิงชีวภาพ (59,60,61,62) ที่แย่กว่านั้นคือหนึ่งในสามของอาหารที่ผลิตนั้นสูญเปล่า กล่าวอีกนัยหนึ่ง เรากินเพียง 27% ของแคลอรี่พืชทั้งหมดที่เราปลูก นอกจากนี้ การรับประทานอาหารที่มีสารอาหารหนาแน่นมากขึ้น เช่น ผลไม้และผัก อาจช่วยควบคุมความอยากอาหารและระดับพลังงานโดยรวม ทำให้การตัดแคลอรี่ง่ายขึ้นเล็กน้อย (43)

นอกจากความหลากหลายแล้ว การเลือกโปรตีนในรูปแบบที่มีสารอาหารหนาแน่นก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ตัวอย่างเช่น ถั่วกระป๋องเป็นแหล่งโปรตีนที่ดี แต่ขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์ที่คุณเลือก ถั่วกระป๋องอาจมีเกลือ (โซเดียม) ไขมันอิ่มตัว หรือน้ำตาลที่มีความเข้มข้นสูง สิ่งสำคัญคือต้องอ่านฉลากข้อมูลโภชนาการและรายการส่วนผสมบนบรรจุภัณฑ์เพื่อดูว่าคุณอาจรับประทานอะไรนอกเหนือจากโปรตีน รวมถึงปริมาณโปรตีนต่อหนึ่งมื้อ ร่างกายของคุณจะรวมแหล่งโปรตีนจากพืชเข้าด้วยกันตามธรรมชาติเมื่อเวลาผ่านไป เช่น รับประทานอาหารกลางวันหนึ่งมื้อและมื้อเย็นอีกหนึ่งมื้อ กล่าวอีกนัยหนึ่ง ร่างกายของคุณจะ “เติม” โปรตีนให้กับคุณ แม้ว่าจะรับประทานอาหารแต่ละมื้อในมื้ออื่นก็ตาม ทีมงานของเราประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านโปรตีนจากพืชที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว ซึ่งทำงานเพื่อพัฒนาโภชนาการโปรตีนที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นโดยใช้วิธีคะแนนกรดอะมิโนแก้ไขการย่อยได้ของโปรตีน (PDCAAS) ที่ครอบคลุม ซึ่งเป็นการวัดคุณภาพโปรตีน การทำความเข้าใจ PDCAAS และวิธีการวัดเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ผลิตในขณะที่พวกเขาสร้างผลิตภัณฑ์โปรตีนของตน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการระบุระดับโปรตีนไว้ด้านหน้าบรรจุภัณฑ์ ความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการทางเลือกอื่นนอกเหนือจากโปรตีนจากสัตว์แบบดั้งเดิมกำลังแสดงให้เห็นถึงแรงผลักดันที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในความเป็นจริง ในปี 2022 การคาดการณ์การเติบโตของโปรตีนจากพืชจะอยู่ที่ 7% CAGR โดยมีขนาดตลาดประมาณ 12 พันล้านดอลลาร์2 ผลงานของ Ingredion เกี่ยวกับโปรตีนจากพืชที่หลากหลายและมาจากแหล่งที่ยั่งยืน ช่วยให้ผู้ผลิตสามารถสร้างผลิตภัณฑ์แสนอร่อยที่อุดมไปด้วย ฟังก์ชันโปรตีน ไม่ต้องการฉลากระบุสารก่อภูมิแพ้โดยเฉพาะ ไม่เหมือนถั่วเหลือง และเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์

ผงโปรตีนจากพืช (และแหล่งโปรตีนอื่นๆ สำหรับเรื่องนั้น) ยังดีต่อสุขภาพของระบบทางเดินอาหารหรือที่เรียกว่าลำไส้อีกด้วย สำหรับผู้ที่แพ้แลคโตสหรือแพ้นม ผงโปรตีนจากนมอาจมีผลข้างเคียงที่ร้ายแรงได้ ซึ่งรวมถึงอาการปวดท้อง คลื่นไส้ อาเจียน และท้องร่วง นอกเหนือจากปัญหาทางเดินอาหารแล้ว คุณยังอาจพบอาการอื่นๆ หลังจากบริโภคผลิตภัณฑ์จากนม เช่น สิวขึ้นอีกด้วย ด้านล่างนี้คือสุดยอดคู่มือโปรตีนจากพืชของคุณ อ่านต่อเพื่อหาคำตอบสำหรับคำถามเร่งด่วนที่สุดเกี่ยวกับผงโปรตีนจากพืช รวมถึงแหล่งโปรตีนจากพืชโดยทั่วไป ตามที่สำนักงานเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา (USAID) ระบุว่า “โปรตีนจากถั่วเหลืองเข้มข้น (SPC) และโปรตีนจากถั่วเหลืองไอโซเลท (SPI) เป็นส่วนผสมอาหารแปรรูปที่ผลิตจากกากถั่วเหลืองที่สกัดไขมันออกทั้งหมดโดยผ่านกระบวนการสกัดน้ำ สารเข้มข้นและไอโซเลทที่ได้จะมีโปรตีน 65%-90% ตามลำดับ และใช้เป็นส่วนผสมเพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์อาหารอื่นๆ” ส่วนถั่วเหลืองครองตลาดสำหรับตลาดโปรตีนจากพืชและมีมูลค่า 6.four พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2565 ความนิยมที่เพิ่มขึ้นของอาหารจากพืชและอาหารมังสวิรัติได้เพิ่มความต้องการโปรตีนจากพืชอย่างมีนัยสำคัญ ถั่วเหลืองเป็นตัวเลือกที่โดดเด่นเนื่องจากมีเนื้อครีมและเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่เทียบได้กับผลิตภัณฑ์จากนม..

ที่ UW Medicine ภารกิจของเราคือการปรับปรุงสุขภาพของประชาชน เราสร้าง Right as Rain เพื่อทำหน้าที่เป็นแหล่งข้อมูลในการเชื่อมโยงคุณกับข้อมูลด้านสุขภาพที่คุณเชื่อถือได้จากนักวิจัย ผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพ และคณาจารย์จาก UW Medicine และมหาวิทยาลัย Washington คุณอาจสงสัยว่าคุณควรกินโปรตีนเท่าไหร่ในหนึ่งวัน หลักเกณฑ์ระดับชาติแนะนำ 5.5 ออนซ์ต่อวันสำหรับผู้ที่รับประทานอาหาร 2,000 แคลอรี่มาตรฐาน ในยุคนี้ของผู้มีอิทธิพลบน Instagram ที่ทำตัวเหมือนเอาตัวรอดได้ด้วยอาหารจำพวกสลัดคะน้าและน้ำผลไม้สีเขียว เป็นเรื่องง่ายที่จะสรุปได้ว่านั่นเป็นสิ่งที่ดีเลิศของสุขภาพ ไม่จริงฟิลลิปส์กล่าว ในกรณีที่บทวิจารณ์อ้างถึงอาหารหรือผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ผลลัพธ์อาจแตกต่างกันไปในแต่ละคน บทวิจารณ์ของลูกค้ามีความเป็นอิสระและไม่ได้เป็นตัวแทนของมุมมองของ The Hut Group

การย่อยได้และความยั่งยืนเป็นสองปัจจัยหลักที่เราควรพิจารณาเมื่อเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่จะซื้อ โปรตีนจากพืชและโปรตีนจากหญ้านั้นดีทั้งคู่เพราะมีความคล้ายคลึงกันหลายประการ มีเหตุผลว่าทำไมผลิตภัณฑ์เหล่านี้จึงถูกเรียกว่า “อาหารเสริม” สิ่งเหล่านี้มีไว้เพื่อเสริมความพยายามในการฝึกซ้อม โภชนาการ และการฟื้นตัวของคุณ การส่งแบบฟอร์มนี้แสดงว่าคุณตกลงที่จะรับข้อความทางการตลาดจากเราตามหมายเลขที่ให้ไว้ รวมถึงข้อความที่ส่งโดยระบบโทรออกอัตโนมัติ ความยินยอมไม่ใช่เงื่อนไขในการซื้อใดๆ ข้อความและอัตราข้อมูลที่อาจนำไปใช้. ความถี่ของข้อความจะแตกต่างกันไป ตอบกลับ HELP เพื่อขอความช่วยเหลือหรือ STOP เพื่อยกเลิก ดูนโยบายความเป็นส่วนตัวและข้อกำหนดในการให้บริการของเรา การอดอาหารตลอดไปไม่ใช่ความคิดที่ดี หากคุณถึงจุดสูงสุดในการลดน้ำหนักแล้ว อาจถึงเวลาหยุดพักและมุ่งเป้าไปที่การรักษาน้ำหนักที่มีอยู่

โปรตีนประกอบด้วยลำดับกรดอะมิโนต่างๆ ที่ร่างกายของเราต้องการเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้องและมีสุขภาพที่ดี เราสามารถสร้างมันขึ้นมาเองได้เป็นส่วนใหญ่ สิ่งที่เราไม่สามารถผลิตเองได้ ซึ่งรู้จักกันในชื่อกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดนั้น มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการรักษาการทำงานขั้นพื้นฐานของมนุษย์ เช่น การเจริญเติบโตของเนื้อเยื่อ การย่อยอาหาร การพัฒนากล้ามเนื้อ การสร้างฮอร์โมน และการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน กรดอะมิโนจำเป็นทั้งเก้าชนิดนี้ต้องเข้าสู่ร่างกายของเราผ่านทางอาหาร “โปรตีนจากสัตว์มีความหนาแน่นของโปรตีนมากกว่าโปรตีนจากพืช และที่สำคัญกว่านั้นคือ มีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อกรัมของแหล่งอาหารมากกว่า” ผู้เขียนการศึกษา Robert Wolfe, PhD, ศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัย Arkansas for Medical วิทยาศาสตร์บอก Verywell “โปรตีนจากพืชสามารถเสริมกรดอะมิโนได้ และให้กรดอะมิโนที่จำเป็นในปริมาณที่เพียงพอ คุณไม่จำเป็นต้องรับประทานพวกมันในมื้อเดียวกัน แต่คุณสามารถได้รับกรดอะมิโนได้ตลอดทั้งวัน” ฮิวจ์กล่าว “เนื่องจากองค์ประกอบหลักเหล่านี้ไม่สามารถนำไปใช้ทางชีวภาพได้ในโปรตีนจากพืช คุณจึงต้องได้รับโปรตีนในปริมาณที่มากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของคุณ” Spano กล่าว โดยทั่วไป Spano แนะนำให้ตั้งเป้าไว้ที่โปรตีนอย่างน้อย 30 ถึง 40 กรัมต่อมื้อหากคุณบริโภคเฉพาะอาหารจากพืช (เทียบกับโปรตีน 20 ถึง 25 กรัมหากคุณบริโภคอาหารสัตว์) จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ มีความเชื่อกันโดยทั่วไปว่าอาหารจากพืช “ขาด” กรดอะมิโนที่จำเป็นบางส่วนจาก 20 ชนิด อย่างไรก็ตาม การทบทวนงานวิจัยเมื่อเร็วๆ นี้พบว่าโปรไฟล์การกระจายของกรดอะมิโนนั้น “มีความเหมาะสมน้อยกว่าในอาหารจากพืชมากกว่าในอาหารสัตว์” ซึ่งหมายความว่ากรดอะมิโนบางชนิดมีจำกัดในโปรตีนจากพืชบางชนิด ผลการศึกษาพบว่าการรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกนมีแนวโน้มที่จะทำให้น้ำหนักลดลงเมื่อบริโภคเป็นประจำ ซึ่งช่วยลดปัญหาสุขภาพหลายประการที่เกี่ยวข้องกับโรคอ้วนได้ การศึกษาอื่นๆ แสดงให้เห็นว่าการรับประทานอาหารมังสวิรัติและอาหารเจมีความเสี่ยงต่ำกว่าสำหรับโรคเบาหวานประเภท 2 มะเร็ง และโรคหัวใจ

“โปรตีนจากพืชมักจะมาพร้อมกับกรดอะมิโนที่จำเป็นในระดับที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ แต่พวกมันชดเชยด้วยสารอาหารอื่นๆ ที่อุดมไปด้วย พวกมันเต็มไปด้วยเส้นใย สารต้านอนุมูลอิสระ ไฟโตนิวเทรียนท์ และมักจะมีไขมันอิ่มตัวในระดับที่ต่ำกว่า และคอเลสเตอรอล จึงเป็นทางเลือกแบบองค์รวมสำหรับผู้ที่ต้องการรับประทานอาหารที่สมดุล” ความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดระหว่างโปรตีนจากสัตว์และโปรตีนจากพืชก็คือ โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ไม่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด ในขณะที่โปรตีนจากเนื้อสัตว์ส่วนใหญ่มี ดังที่กล่าวไว้ เมื่อเรารับประทานอาหาร เราไม่เพียงแค่แยกปริมาณโปรตีนออกมาเท่านั้น แต่เรากินทุกอย่างที่มาพร้อมกับโปรตีนในอาหารนั้นด้วย เวย์โปรตีนมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายต่อสุขภาพโดยรวมและการออกกำลังกาย เวย์โปรตีนถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าประกอบด้วยกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดที่ร่างกายต้องการเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง ทำให้เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่อาจบริโภคโปรตีนไม่เพียงพอจากการรับประทานอาหารตามปกติ นอกจากนี้ เวย์โปรตีนยังช่วยควบคุมน้ำหนักโดยส่งเสริมความรู้สึกอิ่มและลดความอยากอาหาร โดยทั่วไปโปรตีนวีแกนจะทำจากพืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วลันเตาและถั่วเหลือง หรือธัญพืชและเมล็ดพืช เช่น ข้าวและป่าน สำหรับใครก็ตาม ไม่ใช่แค่นักกีฬาชั้นยอดเท่านั้น โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่สำคัญสำหรับการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อ สิ่งสำคัญที่ควรทราบก็คือ ใครก็ตามที่รับประทานอาหารที่มีพื้นฐานจากพืชยังคงได้รับโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอจากแหล่งที่มาจากพืช แม้ว่าโปรตีนจากพืชหรือมังสวิรัติมักจะมีกรดอะมิโนบางชนิดต่ำ และด้วยเหตุนี้เหตุผลว่าทำไมแหล่งโปรตีนจึงมารวมกัน . ส่วนที่เหลือซึ่งโดยทั่วไปจะเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชและสัตว์ เมื่อพูดถึงคาร์โบไฮเดรต โปรตีนจากพืชทั้งหมดประกอบด้วยโปรตีนบางชนิด เช่น อัลมอนด์เพียงไม่กี่กรัม (6 กรัมในปริมาณ 1 ออนซ์มาตรฐาน) ไปจนถึงปริมาณที่สูงกว่าในถั่วชิกพีกระป๋อง (19 กรัมในปริมาณ 1 ออนซ์มาตรฐาน) .

สุดท้ายนี้ เห็นได้ชัดว่าต้นทุนมีความสำคัญมากเมื่อพิจารณาถึงโปรตีนประเภทต่างๆ ที่จริงแล้ว ส่วนประกอบของโปรตีนมักเป็นส่วนผสมเดียวที่แพงที่สุดในสูตรผลิตภัณฑ์นมส่วนใหญ่ และเนื่องจากโปรตีนจากนมได้รับการประมวลผลและปรับปรุงมานานกว่าห้าทศวรรษ โปรตีนเหล่านี้จึงเป็นผู้ชนะที่ชัดเจนในหมวดนี้เช่นกัน ลองดู Forks Meal Planner ซึ่งเป็นเครื่องมือวางแผนมื้ออาหารรายสัปดาห์ที่ง่ายดายของ FOK เพื่อให้คุณอยู่ในเส้นทางที่เน้นพืชเป็นหลัก หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลัก โปรดไปที่ไพรเมอร์จากพืชของเรา หากคุณมีข้อสงสัยว่าการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักสามารถให้โปรตีนเพียงพอแก่คุณในการเป็นนักกีฬาที่มีสมรรถนะสูง คุณไม่จำเป็นต้องมองหาตัวอย่างที่มีชีวิต เช่น นักเพาะกาย Robert Cheeke นักกีฬาที่มีความอดทนสูง Rich Roll นักเพาะกาย Ultra- นักวิ่ง Matt Frazier และ Fiona Oakes และนักกีฬาชั้นนำหลายคนเป็นไฮไลต์ในภาพยนตร์สารคดีเรื่องใหม่ The Game Changers ถั่วไม่ได้อยู่ในรายการอาหารที่มีสารก่อภูมิแพ้ที่มีลำดับความสำคัญซึ่งเรียกว่า Big 8 แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าควรพิจารณาว่าเป็นอาหารที่ไม่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ เนื่องจากการแพ้ถั่วลันเตาและถั่วลันเตาได้รับการบันทึกไว้อย่างดี ผู้เขียนรายงานการทบทวนปี 2021 โต้แย้ง

กลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชประสิทธิภาพสูงเป็นพิเศษของเราได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้ชนะด้านความยั่งยืนจากพืชที่ดีที่สุดในช่วงรางวัล World Plant-Based Awards ประจำปี 2022 กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีรสชาติดีกว่าและยั่งยืนกว่านี้ให้ความคล่องตัวในการใช้งานที่หลากหลาย เครื่องคิดเลขของเราแสดงศักยภาพในการประหยัดน้ำเมื่อเปลี่ยนจากส่วนผสมเนื้อวัว เนื้อหมู ไก่ หรือถั่วเหลือง มาเป็นพัลส์โปรตีนที่ยั่งยืน มีคนจำนวนน้อยมากที่แพ้ Fusarium venenatum ซึ่งเป็นเชื้อราที่ใช้สร้างแบรนด์ไมโคโปรตีนที่รู้จักกันในชื่อ Quorn ผู้ที่มีประวัติแพ้เห็ดหรือแพ้อาหารหลายอย่างอาจพิจารณาแหล่งโปรตีนอื่น ถั่วเลนทิลเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยมสำหรับรับประทานเป็นมื้อเที่ยงหรือมื้อเย็น สามารถเพิ่มลงในสตูว์ แกง สลัด หรือข้าวเพื่อเพิ่มโปรตีน

Plant protein is

เราตั้งสมมติฐานว่าโปรตีนจากพืชคุณภาพสูงที่มีน้ำหนักใกล้เคียงกัน (เช่น ถั่วเหลือง) มีประสิทธิผลเท่ากับโปรตีนจากสัตว์ (เช่น เวย์) ในการรักษาสุขภาพของกล้ามเนื้อในช่วงสูงวัย เราตั้งสมมติฐานว่าการแทรกแซงทดแทนอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์ทั้งหมด (เช่น เนื้อแดง) ด้วยโปรตีนจากพืช (เช่น ถั่วเหลือง) หรืออาหารจากพืชทั้งหมด (เช่น อาหารมังสวิรัติ) ไม่มีประสิทธิผลเท่าที่ควร เนื่องจากอัตราส่วนของโปรตีนในอาหารที่มีโปรตีนจากพืชอาจต่ำกว่า การวิจัยเกี่ยวกับประเภทของโปรตีนที่ผู้ที่เป็นโรคไตบริโภคทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่าการบริโภคโปรตีนจากพืชมากขึ้นจะมีประโยชน์บางประการได้ เมื่อหลายๆ คนนึกถึงโปรตีน อาหารประเภทแรกที่นึกถึงคืออาหารที่ทำจากสัตว์ เช่น ไข่ สัตว์ปีก เนื้อวัว เนื้อหมู ผลิตภัณฑ์จากนม และอื่นๆ อีกมากมาย อย่างไรก็ตาม ผู้คนมักไม่ค่อยเข้าใจเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชมากนัก โปรตีนจากพืชมาจากอาหาร เช่น ถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช รวมถึงถั่วเลนทิลและถั่วลันเตา หรือที่เรียกว่าพืชตระกูลถั่วหรือพืชตระกูลถั่ว อาหารเหล่านี้มีถั่วเหลือง ซึ่งนำไปแปรรูปเป็นอาหารทั่วไป เช่น เต้าหู้ นมถั่วเหลือง และมิโซะ อาหารที่ทำจากสัตว์เมื่อเทียบกับอาหารประเภทอื่นๆ จะมีปริมาณโปรตีนต่อส่วนที่บริโภคมากกว่าโดยเฉลี่ย ปัจจัยสำคัญอื่นๆ นอกเหนือจากปริมาณโปรตีนยังต้องพิจารณาอีก เช่น คุณภาพโปรตีนในแง่ของการย่อยได้และองค์ประกอบของกรดอะมิโน คุณภาพทางโภชนาการของโปรตีนในอาหารสามารถกำหนดได้จากความสามารถในการครอบคลุมความต้องการกรดอะมิโนที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตและการบำรุงรักษาเนื้อเยื่อ ยิ่งไปกว่านั้น เนื่องจากขาดการสังเคราะห์และการเก็บรักษาเดอโนโว การบริโภคกรดอะมิโนที่จำเป็นและความต้องการจึงต้องได้รับการคุ้มครองในระดับมื้ออาหาร ซึ่งแตกต่างจากไขมันและคาร์โบไฮเดรตซึ่งมีความสามารถในการกักเก็บร่างกาย

ในที่สุด เราก็มียีสต์คุณค่าทางโภชนาการ ซึ่งมีคุณประโยชน์มากมายนอกเหนือจากการปรุงรสป๊อปคอร์น ส่วนผสมวีแก้นยอดนิยมนี้มีโปรตีนครบถ้วน eight กรัมในเวลาเพียง 2 ช้อนโต๊ะ ทำให้เป็นอาหารเสริมที่คุ้มค่าเกินควรสำหรับตู้กับข้าวของคุณ มีหลายเหตุผลว่าทำไมเมล็ดเล็กๆ เหล่านี้จึงเป็นอาหารหลักในอเมริกากลางและอเมริกาใต้ หนึ่งในนั้นคือปริมาณโปรตีน เมล็ดพืชยอดนิยมเหล่านี้สองช้อนโต๊ะมีโปรตีนสมบูรณ์ห้ากรัมที่น่าประทับใจ โปรตีนจากสัตว์ยังมีความเข้มข้นของกรดอะมิโนที่มีกำมะถันสูงกว่าซึ่งจะถูกเผาผลาญเป็นสารที่สร้างกรด เป็นผลให้ต้องแก้ไขค่า pH ทางสรีรวิทยาที่ต่ำกว่าเล็กน้อย และใช้บัฟเฟอร์ เช่น แคลเซียม เพื่อลดผลกระทบของกรดที่ไม่พึงประสงค์เหล่านี้ ซึ่งเป็นผลเสียต่อโฮสต์

นอกจากนี้ โปรตีนจากพืชมักได้รับความนิยมจากผู้ที่มีข้อจำกัดหรือความต้องการด้านอาหาร เช่น ผู้รับประทานเจ ผู้เป็นมังสวิรัติ หรือผู้ที่แพ้แลคโตสหรือแพ้ผลิตภัณฑ์จากนม ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างโปรตีนทั้งสองนี้คือแหล่งที่มา เวย์โปรตีนได้มาจากนม ในขณะที่โปรตีนจากพืชได้มาจากแหล่งพืชหลากหลายชนิด ความแตกต่างพื้นฐานในด้านแหล่งกำเนิดนี้หมายความว่าเวย์โปรตีนจะเป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ตามธรรมชาติ ในขณะที่โปรตีนจากพืชอาจต้องรวมแหล่งต่างๆ เข้าด้วยกันเพื่อให้ได้ความครบถ้วนในระดับเดียวกัน ดังนั้นหากคุณกำลังคิดที่จะทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกน — หรือเพียงแค่ลดการบริโภคเนื้อสัตว์ลงสักสองสามวันต่อสัปดาห์ คุณก็ยังสามารถได้รับสารอาหารที่ต้องการได้ ที่จริงแล้ว การรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยอาหารจากพืชทั้งเมล็ดสามารถช่วยให้คุณลดความเสี่ยงต่อโรคเรื้อรังต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง และช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นโดยรวม ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองบางชนิด เช่น ถั่วแระญี่ปุ่นและเต้าหู้ ไม่ได้ผ่านการประมวลผลเลยหรือผ่านการแปรรูปเพียงเล็กน้อย ซึ่งทำให้ย่อยง่ายขึ้น ผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น ผงโปรตีนและแท่งโปรตีน มีโปรตีนถั่วเหลืองไอโซเลท ซึ่งได้รับการผ่านกระบวนการสูงและอาจทำให้ระบบทางเดินอาหารลำบากมากขึ้น และยังทำให้ไม่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย ไม่ว่าคุณจะต้องการทานอาหารมังสวิรัติแบบเต็มอิ่มหรือเพียงแค่ลดการบริโภคเนื้อสัตว์ลงเล็กน้อย ต่อไปนี้คือวิธีเลือกโปรตีนจากพืชที่ดีต่อสุขภาพที่สุดที่เหมาะกับอาหารของคุณ สร้างขึ้นโดยใช้ไตรเบลนด์โปรตีนจากพืชระดับพรีเมี่ยมที่ช่วยในการเติบโตและรักษากล้ามเนื้อที่สำคัญ1 โปรตีนจากพืชประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดซึ่งสนับสนุนการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งธาตุเหล็กและวิตามินบีที่ดีเยี่ยม พร้อมด้วยรสชาติจากธรรมชาติทั้งหมดเพื่อให้ได้ส่วนผสมจากพืชที่มีรสชาติดีและผสมได้ง่าย

ทุกวันนี้คุณสามารถหาผงบางชนิดที่มีถั่วเหลืองหรือโปรตีนถั่วแยกได้ เพียงจำไว้ว่าด้วยไอโซเลท คุณจะได้รับเส้นใยและสารอาหารรองที่พบในอาหารจากพืชน้อยลง ไม่ใช่เรื่องใหญ่หากคุณต้องการเน้นไปที่โปรตีนในผงของคุณและกินอาหารจากพืชทั้งเมล็ดเยอะๆ เพื่อให้ได้ไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุทั้งหมดที่คุณต้องการ การเพิ่มขึ้นของตลาดโลกสำหรับโปรตีนจากพืชได้รับแรงผลักดันจากการรับรู้ของสาธารณชนที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับประโยชน์ต่อสุขภาพของผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ความสนใจของผู้คนหันมาสนใจผลิตภัณฑ์จากพืชมากขึ้น อันเป็นผลมาจากกระแสทั่วโลกที่หันมาใช้วิถีชีวิตที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น นอกจากนี้ บุคคลที่รับประทานอาหารแบบยืดหยุ่นยังได้รับการสนับสนุนให้รับประทานเนื้อสัตว์น้อยลง และเพิ่มการบริโภคโปรตีนจากพืช วิธีง่ายๆ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับกรดอะมิโนครบถ้วนคือการรับประทานโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดตลอดทั้งวัน โปรตีนจากพืชสองชนิดที่เมื่อรวมกันแล้วให้กรดอะมิโนทั้งเก้าชนิดแก่คุณเรียกว่าโปรตีนเสริม โปรตีนจากพืชเป็นอาหารที่มีโปรตีนในปริมาณที่มีความหมายซึ่งพบในพืชบางชนิด โปรตีนจากพืชไม่ได้มาจากสัตว์ซึ่งแตกต่างจากโปรตีนจากสัตว์ ผู้ที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลักพึ่งพาโปรตีนจากพืชเพียงอย่างเดียว ในขณะที่นักกีฬาที่กินพืชทุกชนิดอาจรับประทานจากพืชและสัตว์ผสมกัน

เมื่อมองหาผงโปรตีน ให้มองหาโปรตีนที่มีส่วนผสมน้อยที่สุดและมีโปรตีน 20–30 กรัม และกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAA) 5–12 กรัมต่อมื้อ หากคุณเลือกใช้โปรตีนจากพืช ให้เลือกส่วนผสมแบบผสม ทั้งเวย์และโปรตีนจากพืชชนิดผงมีประสิทธิภาพในการสร้างกล้ามเนื้อ ตามหลักการแล้ว ให้เลือกผงโปรตีนที่มีโปรตีนอย่างน้อย 20 กรัมต่อมื้อ ในความเป็นจริง การศึกษาพบว่าเวย์และผงโปรตีนจากพืชมีประสิทธิภาพเท่าเทียมกันในการส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อหรือการเติบโตของกล้ามเนื้อ ตราบใดที่โปรตีนและ BCAAs ในปริมาณเท่ากันต่อหนึ่งมื้อ (7, eight, 9, 10) ปริมาณโปรตีนของผงโปรตีนจากพืชขึ้นอยู่กับว่าทำมาจากพืชชนิดใด ผงจากพืชมักมี BCAA น้อยกว่าผงเวย์ นอกจากนี้ผงโปรตีนถั่วเหลืองเท่านั้นที่ถือว่าสมบูรณ์ (3) ป้องกันโรคเบาหวานประเภท 2 ผู้ที่รับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักจะมีระดับโรคเบาหวานประเภท 2 ต่ำกว่าผู้ที่รับประทานโปรตีนจากสัตว์ คนที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักก็มีโอกาสน้อยที่จะมีน้ำหนักเกินเช่นกัน แต่ความเสี่ยงที่ลดลงของโรคเบาหวานประเภท 2 ยังคงมีอยู่แม้ในกลุ่มคนที่มีน้ำหนักเท่ากัน

โดยทั่วไปโปรตีนจากสัตว์จะมีสารอาหารบางชนิดสูงกว่า เช่น วิตามินบี 12 เหล็ก สังกะสี และกรดไขมันโอเมก้า 3 ซึ่งจำเป็นต่อการทำงานของร่างกายต่างๆ รวมถึงการเผาผลาญพลังงาน การทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน และสุขภาพสมอง แม้ว่าโปรตีนทั้งสองประเภทสามารถช่วยตอบสนองความต้องการด้านอาหารได้ แต่ก็มีลักษณะเฉพาะที่แตกต่างกันซึ่งอาจส่งผลต่อผลกระทบต่อสุขภาพ [1] การถกเถียงกันว่าโปรตีนจากพืชหรือจากสัตว์ดีต่อสุขภาพในระยะยาวหรือไม่ยังคงเป็นหัวข้อที่น่าสนใจในด้านโภชนาการ แม้ว่าร่างกายของเราต้องการโปรตีน แต่ก็ไม่จำเป็นต้องมาจากสัตว์ เราต้องการสารอาหารหลัก รวมถึงโปรตีน ซึ่งเราสามารถหาได้จากอาหารที่มีพืชเป็นหลัก สิ่งสำคัญคือต้องตัดสินใจเลือกที่ถูกต้องเมื่อวางแผนรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก อาหารที่ทำจากพืชบางชนิดประกอบด้วยส่วนผสมที่ผ่านการแปรรูป เช่น แป้งขาวหรือน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ซึ่งนำสารอาหารบางส่วนออกไป

Plant protein is

เวย์โปรตีน

ก่อนที่คุณจะเปลี่ยนแปลงอาหารมื้อใหญ่หรือเรียนรู้เพิ่มเติมว่าโปรตีนจากพืชเหมาะกับคุณหรือไม่ ให้พูดคุยกับผู้ให้บริการดูแลหลักของคุณ เมลานินของโครโมโปรตีน ซึ่งเป็นเม็ดสีที่พบในผิวคล้ำ ผมสีเข้ม และเนื้องอกที่เกิดจากเมลาโนติก เกิดขึ้นในสิ่งมีชีวิตทุกกลุ่มหลัก และดูเหมือนจะมีความหลากหลายในโครงสร้างอย่างน่าทึ่ง ในมนุษย์ เมลานินที่เกิดจากเซลล์เมลาโนไซต์อาจมีสีน้ำตาลเข้ม (ยูเมลานิน) หรือสีแดงซีดหรือเหลือง (ฟีโอเมลานิน) ชนิดต่างๆ ได้รับการสังเคราะห์ผ่านวิถีทางที่แตกต่างกัน แม้ว่าจะมีขั้นตอนเริ่มต้นที่เหมือนกัน นั่นคือการออกซิเดชันของไทโรซีน Ceruloplasmin เป็นโกลบูลินที่ประกอบด้วยทองแดงซึ่งมีน้ำหนักโมเลกุล 151,000; โมเลกุลประกอบด้วยหน่วยย่อยแปดหน่วย แต่ละหน่วยประกอบด้วยไอออนทองแดงหนึ่งหน่วย เซรูโลพลาสมินเป็นตัวพาหลักของทองแดงในสิ่งมีชีวิต แม้ว่าทองแดงสามารถขนส่งได้โดยโกลบูลินทรานสเฟอร์รินที่มีธาตุเหล็กก็ตาม โปรตีนที่มีทองแดงอีกชนิดหนึ่งคือ copper-zinc superoxide dismutase (เดิมชื่อ erythrocuprein) ถูกแยกออกจากเซลล์เม็ดเลือดแดง นอกจากนี้ยังพบในตับและในสมองด้วย โมเลกุลซึ่งประกอบด้วยสองหน่วยย่อยที่มีขนาดใกล้เคียงกัน ประกอบด้วยไอออนทองแดงและไอออนสังกะสี เนื่องจากมีปริมาณทองแดง ceruloplasmin และ copper-zinc superoxide dismutase จึงมีฤทธิ์เร่งปฏิกิริยาในปฏิกิริยาออกซิเดชัน-รีดิวซ์

ฉันเป็นโรคหลอดเลือดในสมองและได้ขี่ Ironman 70.3 สำเร็จแล้ว และสิ่งนี้แนะนำโดยเพื่อนของฉัน (คีแกนจาก Matrix Triathles) ผลิตภัณฑ์ไม่ใช่จีเอ็มโอ ปราศจากกลูโคส และอร่อย 😋 อาร์ดิสสัน โคราช ยังกล่าวอีกว่าจำเป็นต้องมีข้อมูลจากกลุ่มอื่นๆ เนื่องจากการศึกษาด้านสุขภาพของพยาบาลได้สำรวจผู้หญิงผิวขาวที่ทำงานด้านการดูแลสุขภาพเป็นหลัก “ข้อมูลจากการศึกษามีแนวโน้มที่จะเป็นเนื้อเดียวกันมากในแง่ขององค์ประกอบทางประชากรศาสตร์และเศรษฐกิจสังคม ดังนั้นจึงเป็นประโยชน์ในการติดตามผลการศึกษาในกลุ่มประชากรตามรุ่นที่มีความหลากหลายมากขึ้น เป็นสนามที่ยังคงมีการพัฒนา” อาร์ดิสสัน โคราช กล่าว ผลการวิจัยได้มาจากการศึกษาด้านสุขภาพของพยาบาลในมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ซึ่งติดตามผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพสตรีตั้งแต่ปี 1984 ถึง 2016 ผู้หญิงเหล่านี้มีอายุระหว่าง 38 ถึง fifty nine ปีในปี 1984 และถือว่ามีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีในช่วงเริ่มต้น ของการศึกษา ผงผัก ผงผลไม้ โปรไบโอติก และพรีไบโอติกสามารถเป็นอาหารเสริมที่ดีได้ เพียงตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกเขาไม่บีบโปรตีนออกจากผลิตภัณฑ์มากเกินไป เราอัปเดตหน้าเพจ LinkedIn ของเราด้วยข้อมูลเชิงลึกในอุตสาหกรรมเป็นประจำ ติดตามเราเพื่อรับข่าวสารผู้บริโภคและผลิตภัณฑ์ล่าสุด แน่นอนว่าความต้องการของแต่ละบุคคลแตกต่างกันไปตามอายุ เพศ ระดับการออกกำลังกาย สภาวะทางการแพทย์ การสูบบุหรี่

แม้ว่าแนวทางปฏิบัติในการแทะเล็มแบบปฏิรูปสามารถทำให้พวกเขายั่งยืนมากขึ้น แต่ผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์มักจะต้องใช้ที่ดิน พลังงาน และทรัพยากรอื่น ๆ ในการเจริญเติบโตมากกว่าพืช จากข้อมูลของ The World Counts มีเพียง 2.5 พันล้านคนเท่านั้นที่สามารถเลี้ยงได้หากทุกคนรับประทานอาหารที่มีเนื้อสัตว์เป็นหลักเช่นเดียวกับคนอเมริกันโดยเฉลี่ย จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อทำความเข้าใจให้ดีขึ้นว่าอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์และพืชอาจส่งผลต่อสุขภาพของกล้ามเนื้อและร่างกายตลอดช่วงอายุอย่างไรเพื่อส่งเสริมการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี ตารางที่ 1 ปริมาณพลังงานและสารอาหารหลักในอาหารทดสอบและแหล่งอาหารที่มีโปรตีน และปริมาณกรดอะมิโนที่จำเป็นของแหล่งอาหารที่มีโปรตีน อย่างไรก็ตาม แหล่งโปรตีนบางชนิดอาจดีต่อสุขภาพโดยทั่วไปมากกว่า ตัวอย่างเช่น ปลาและเนื้อขาวมักจะมีไขมันน้อยกว่าเนื้อแดง อย่างไรก็ตาม นักวิจัยตั้งข้อสังเกตว่าพวกเขาพบความเชื่อมโยงระหว่างโปรตีนจากสัตว์และโรคหลอดเลือดหัวใจในผู้ที่มีปัจจัยเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตอย่างน้อยหนึ่งประการ เช่น การสูบบุหรี่ การดื่มแอลกอฮอล์หนัก หรือมีน้ำหนักเกินหรือเป็นโรคอ้วน

ดื่มน้ำ ชา หรือกาแฟ (ที่มีน้ำตาลเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย) จำกัดนม/ผลิตภัณฑ์นม (1-2 มื้อ/วัน) และน้ำผลไม้ (1 แก้วเล็ก/วัน) หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล ลงชื่อสมัครรับข้อมูลรายสัปดาห์เกี่ยวกับโภชนาการเพื่อสุขภาพ สูตรอาหารฟรี แผนอาหารประจำสัปดาห์ และงานวิจัยใหม่ ตารางสรุปจะถูกนำเสนอเพื่อแสดงข้อมูลที่สำคัญสำหรับรายงานแต่ละฉบับ รวมถึงคุณลักษณะการศึกษาและผู้เข้าร่วม ลักษณะการแทรกแซงและตัวเปรียบเทียบ ผลลัพธ์และหมวดหมู่ RoB 2 จากนั้น การศึกษาทั้งหมดจะถูกอภิปรายในการสังเคราะห์เชิงบรรยาย และการวิเคราะห์เมตาจะดำเนินการสำหรับผลลัพธ์แต่ละอย่าง การวิเคราะห์ทั้งหมดจะดำเนินการโดยใช้ซอฟต์แวร์ RevMan [Review Manager เวอร์ชัน 5.three, 2014] ผลลัพธ์ที่น่าสนใจคือการเปลี่ยนแปลงเฉลี่ยของมวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ สมรรถภาพทางกาย และมวลกล้ามเนื้อน้อยจากการตรวจวัดพื้นฐาน สิ่งเหล่านี้อาจวัดได้ด้วยวิธีการต่างๆ ดังที่ระบุไว้ในตารางที่ 2 ผลลัพธ์แต่ละผลลัพธ์มีความสำคัญเท่ากัน และไม่มีผลลัพธ์เพิ่มเติมที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เหตุผลสำหรับการเลือกผลลัพธ์คือ มวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรง และสมรรถภาพทางกายเป็นปัจจัยกำหนดที่สำคัญของภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยโดยสิ้นเชิง และแต่ละองค์ประกอบเป็นองค์ประกอบของคำจำกัดความภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย โปรตีนมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการทำงานด้านสุขภาพมากมาย มันให้พลังงานแก่ร่างกายของคุณในขณะที่สร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อหลังการบาดเจ็บ การออกกำลังกาย การผ่าตัด และการสึกหรอในรูปแบบอื่นๆ เก็บตัวอย่างเลือดที่การตรวจวัดพื้นฐานและ 30, 60, 120, a hundred and eighty, 240 และ 300 นาทีหลังรับประทานอาหาร เพื่อตรวจสอบการดูดซึมของ EAA รวมถึงระดับน้ำตาลในเลือดและอินซูลิน

ผงโปรตีนจากพืชมูซาชิสามารถใช้ได้เหมือนกับผงโปรตีนทั่วไป สามารถผสมกับน้ำเปล่า นมทางเลือกที่แนะนำ หรือปั่นเป็นสมูทตี้ได้ ผงโปรตีนจากพืชมูซาชิยังสามารถรวมเข้ากับสูตรอาหาร เช่น แพนเค้กหรือแท่งพลังงานเพื่อเพิ่มโปรตีนได้ เอาล่ะ ตอนนี้เรามีความเข้าใจที่ดีเกี่ยวกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นของโปรตีนจากพืช และวิธีแก้ปัญหาเหล่านั้นแล้ว สำรวจโอกาสและโซลูชันส่วนผสมสำหรับของว่างที่ดีต่อสุขภาพ และสำรวจข้อมูลเชิงลึกที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเราเกี่ยวกับคุณสมบัติและการกล่าวอ้างที่ผู้บริโภคชื่นชอบ ปริมาณเส้นใยในอาหารจากพืชเป็นที่รู้กันว่าช่วยส่งเสริมไมโครไบโอมในลำไส้ที่หลากหลายและเจริญรุ่งเรือง ซึ่งมีความสำคัญต่อการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน การดูดซึมสารอาหาร และความเป็นอยู่โดยรวม โปรตีนจากพืชต้องการทรัพยากรน้อยลง เช่น น้ำ และที่ดิน ทำให้เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการเลี้ยงดูประชากรโลกที่กำลังเติบโต โปรตีนจากพืชสอดคล้องกับข้อกังวลด้านจริยธรรมที่เกี่ยวข้องกับสวัสดิภาพสัตว์ โปรตีนจากพืชไม่มีแลคโตสเหมือนเวย์ผงบางชนิด Twyman อธิบาย การแพ้แลคโตสเกิดจากการไม่สามารถสร้างแลคเตส (เอนไซม์) เพื่อย่อยแลคโตส (น้ำตาล) ในนมได้อย่างเต็มที่ อาการหลัก ได้แก่ ท้องร่วง คลื่นไส้ ปวดท้อง ท้องอืด และมีแก๊สในช่องท้อง

โปรตีนจากพืชมีเพิ่มมากขึ้นสำหรับผู้ที่ต้องการลดการบริโภคอาหารจากสัตว์ ถั่วเหลือง เมล็ดพืชชนิดหนึ่ง ถั่ว สาหร่ายสไปรูลิน่า และส่วนผสมอื่นๆ สามารถทำอาหารมื้ออร่อยที่มีโปรตีนสูงได้ คุณอาจต้องการใช้ผงเวย์โปรตีนจากสัตว์หรือผงจากพืช ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ ทั้งสองประเภทสามารถให้โปรตีนเพียงพอที่จะสนับสนุนเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณ ผงโปรตีนจากพืชบางชนิด โดยเฉพาะโปรตีนถั่วอาจทำให้ท้องอืดและเป็นตะคริวได้ หากคุณมีอาการลำไส้แปรปรวนหรือไวต่อ FODMAP การเก็บรักษาโปรตีนจากพืชขึ้นอยู่กับอาหารที่มีอยู่ในมือ ถั่วแห้งและพืชตระกูลถั่ว เช่น จุดที่แห้งและเย็นในตู้กับข้าว และถั่วกระป๋องสามารถไปได้ทุกที่ตราบใดที่ไม่ร้อนเกินไปหรือโดนแสงแดดโดยตรง ผักส่วนใหญ่สามารถเก็บไว้ในตู้เย็นทั้งชิ้นและไม่ได้ล้าง ผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองแปรรูปแช่เย็น เช่น เต้าหู้และเทมเป้ ควรเก็บไว้ในตู้เย็นเช่นกัน ถั่ว เช่น ถุงหรือขวดโหล ตราบใดที่แห้งและอยู่ในที่ที่มีอุณหภูมิปานกลาง ถั่วลิมาเป็นอีกทางเลือกโปรตีนที่ดีเยี่ยมแทนไข่ โดยให้โปรตีน 7 กรัมต่อถั่วปรุงสุกครึ่งถ้วย เช่นเดียวกับพืชตระกูลถั่วประเภทอื่นๆ ถั่วลิมาเต็มไปด้วยเส้นใยเพื่อช่วยให้อิ่มและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด เพื่อช่วยคุณในการเดินทางครั้งนี้ เราได้รวบรวมรายชื่ออาหารจากพืช 9 อันดับแรกที่มีโปรตีนมากกว่าไข่ นอกจากโปรตีนแล้ว พวกเขายังมีไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุอีกมากมายที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย อ่านต่อเพื่อเรียนรู้ว่าอันไหนสร้างรายการของเรา

พุดดิ้งโปรตีนสูงนี้เป็นของโปรดของ Daniel Davey ทำได้ง่ายและรวดเร็วและสามารถเพิ่มเป็นสองเท่าเป็นอาหารเช้าเพื่อสุขภาพ หรือคุณสามารถสร้างสรรค์… อาจเป็นเรื่องที่น่าตกใจสำหรับบางคนที่พบสาหร่ายทะเลในรายการนี้ แต่สาหร่ายสไปรูลิน่าก็ได้รับตำแหน่งที่แน่นอน สาหร่ายสีเขียวแกมน้ำเงินนี้มีโปรตีนสมบูรณ์ 4 กรัมในหนึ่งช้อนโต๊ะและซ่อนอยู่ในสมูทตี้อย่างสมบูรณ์แบบ ดังนั้น เพื่อเป็นการไม่ต้องกังวลใจอีกต่อไป นี่คือโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุดบางส่วนที่คุณสามารถหาได้ บางส่วนสมบูรณ์และบางส่วนไม่สมบูรณ์ ในด้านสิ่งแวดล้อม เกือบหนึ่งในสามของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลกหรือ GHGs มาจากการผลิตปศุสัตว์ โดยมีส่วนช่วยอย่างน้อยร้อยละ 14.5 ของก๊าซเรือนกระจกทั้งหมดทั่วโลก และสัตว์ปีกก็ไม่ได้ดีไปกว่านี้มากนัก นอกจากนี้ นอกเหนือจากการปล่อยมลพิษเหล่านี้ การทำฟาร์มแบบเข้มข้นที่สูบสัตว์เหล่านี้ออกไป ยังเป็นตัวก่อมลพิษที่ฉาวโฉ่ในอากาศและแหล่งน้ำโดยรอบ สิ่งนี้ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อระบบนิเวศและชุมชนใกล้เคียงในทางลบ

“โปรตีนจากพืชสามารถช่วยควบคุมน้ำหนัก ลดความเสี่ยงของโรคเรื้อรัง และสนับสนุนสุขภาพของหัวใจ อีกทั้งยังช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้เป็นทางเลือกที่ยั่งยืนมากขึ้น” เขาอธิบาย โปรตีนจากพืช รวมถึงโปรตีนถั่ว เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับบุคคลหรือครอบครัวที่แพ้อาหาร โปรตีนจากพืชปราศจากสารก่อภูมิแพ้ทั่วไป เช่น กลูเตน ผลิตภัณฑ์นม ข้าวสาลี และไข่ ดังนั้นจึงอาจเป็นหนึ่งในตัวเลือกโปรตีนที่ปลอดภัยกว่าที่มีอยู่ แทนที่จะคิดถึงผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ที่คุณวางแผนจะใช้สำหรับมื้อเย็น ให้เน้นที่แหล่งที่มาจากพืช เช่น เทมเป้ เต้าหู้ ถั่วดำ หรือถั่วชิกพี ต่อไปนี้เป็นสูตรอาหารค่ำที่ได้รับการอนุมัติจาก F45 Challenge ที่ง่ายและรวดเร็วที่เราชื่นชอบเพื่อเพิ่มลงในแผนมื้ออาหารประจำสัปดาห์ของคุณ ขั้นตอนการทำเวย์โปรตีนเริ่มต้นจากนมวัว ในการทำชีส เอนไซม์เรนเนทจะถูกเติมลงในนมพาสเจอร์ไรส์เพื่อแยกนมเปรี้ยว (ชีส) ออกจากส่วนของเหลวที่มีเวย์มาก ของเหลวนี้ถูกกรองเพื่อกำจัดไขมันและคาร์โบไฮเดรตจำนวนมาก ทำให้เกิดเวย์โปรตีนเข้มข้น โปรตีนจากพืชและเวย์เป็นทั้งตัวเลือกยอดนิยม แต่คุณอาจไม่แน่ใจว่าทั้งสองชนิดมีประสิทธิผลเท่ากันหรือควรเลือกอันไหน บางครั้งคุณไม่รู้ว่าคุณไม่รู้อะไร และนั่นก็ไม่เป็นไร ฉันจะพูดคุยโดยละเอียดเกี่ยวกับผงโปรตีนจากพืชและเวย์ เพื่อให้คุณสามารถตัดสินใจได้ดีที่สุดเมื่อเลือกระหว่างผลิตภัณฑ์ทั้งสองนี้

โปรตีนจากสัตว์ถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เนื่องจากมีกรดอะมิโนจำเป็นครบเก้าชนิดที่ร่างกายต้องการ ในขณะที่โปรตีนจากพืชขาดกรดอะมิโนจำเป็นเหล่านี้อย่างน้อยหนึ่งตัว ดังนั้น วิธีที่ดีที่สุดในการให้กรดอะมิโนหลากหลายชนิดแก่ร่างกาย รวมถึงวิตามินและแร่ธาตุก็คือผ่านทางความหลากหลาย ด้วยการผสมมื้ออาหารและของว่างเข้าด้วยกัน รวมถึงผัก ผลไม้ ธัญพืช ถั่ว และเมล็ดพืชต่างๆ มากมาย คุณจึงได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นที่จำเป็นในแต่ละวันได้อย่างง่ายดาย ในทางกลับกัน โปรตีนจากสัตว์พบได้ในอาหาร เช่น เนื้อสัตว์ สัตว์ปีก ปลา ไข่ และผลิตภัณฑ์จากนม ถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ซึ่งมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่จำเป็นต่อสุขภาพของมนุษย์ โปรตีนจากพืชเป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่มาจากแหล่งพืช เช่น พืชตระกูลถั่ว ธัญพืช ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช ผงโปรตีนจากพืชแตกต่างจากผงโปรตีนจากสัตว์ เช่น เวย์หรือเคซีนที่ได้มาจากผลิตภัณฑ์นม ผงโปรตีนจากพืชเหมาะสำหรับผู้ที่รับประทานเจและบุคคลที่แพ้แลคโตส เป็นวิธีที่ดีในการแนะนำโปรตีนคุณภาพสูงเข้าสู่อาหารโดยไม่ต้องมีไขมันอิ่มตัวที่พบในตัวเลือกที่ทำจากสัตว์หลายชนิด

ในแง่ของการสร้างกล้ามเนื้อและความแข็งแรง โปรตีนจากถั่วเหลืองเป็นโปรตีนจากพืชที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดและได้รับการศึกษามาเป็นอย่างดี โปรตีนถั่วเป็นทางเลือกที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรวมกับโปรตีนจากข้าวกล้อง หากเป้าหมายของคุณคือการได้รับโปรตีนมากขึ้นจากอาหารของคุณ ผงโปรตีนจากพืชชนิดใดก็ได้สามารถช่วยได้ อาจขึ้นอยู่กับชนิดของโปรตีนจากพืช โปรตีนจากถั่วเหลืองให้ประโยชน์เท่าเทียมกันกับเวย์สำหรับการสร้างกล้ามเนื้อและความแข็งแรง การวิจัยเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชชนิดอื่นๆ นั้นมีข้อจำกัดมากกว่า แต่ผลการศึกษาชี้ว่าการบริโภคโปรตีนจากพืชในปริมาณที่สูงกว่าอาจให้ประโยชน์ต่อกล้ามเนื้อเช่นเดียวกันกับการบริโภคเวย์โปรตีนในปริมาณที่น้อยกว่า นอกจากจะให้โปรตีนและกรดอะมิโนแล้ว แหล่งโปรตีนจากพืชยังเต็มไปด้วยสารอาหารสำคัญอื่นๆ อีกมากมายที่ช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อ ช่วยเพิ่มพลังงานและการไหลเวียนของเลือด และยังช่วยลดการอักเสบ ซึ่งสามารถย่นระยะเวลาการฟื้นตัวระหว่างการออกกำลังกายได้ และช่วยลดอาการปวดกล้ามเนื้อ การคาดการณ์ว่าจำนวนเงินนี้จะแตกต่างกันไปตามแหล่งที่มาทางการเงิน การประมาณการการเพิ่มขึ้นของอาหารที่มีพืชเป็นหลักคาดการณ์ว่า CAGR จะอยู่ที่ประมาณ 5% ในอีกหลายปีข้างหน้า ในขณะที่ข้อมูลอื่นๆ เช่น จาก Acumen Research and Consulting บ่งชี้ว่าจะมีการเติบโตที่ใหญ่กว่ามากเพียงมากกว่า 9% อย่างไรก็ตาม ตัวเลขเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น ซึ่งขยายไปไกลกว่าผู้ที่ละทิ้งเนื้อสัตว์โดยสิ้นเชิง ซึ่งยืนยันหลักฐานในระดับภูมิภาคที่ว่าโปรตีนจากพืชกำลังกลายเป็นกระแสหลัก เวย์โปรตีนไอโซเลทผ่านกระบวนการเพิ่มเติมเพื่อกำจัดแลคโตสและไขมันออกมากขึ้น ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์มีปริมาณโปรตีนสูงขึ้น (มากถึง 90%) และมีคาร์โบไฮเดรตและไขมันต่ำลง ทำให้เวย์รูปแบบแยกเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตสหรือรับชมแคลอรี่และไขมันที่ร่างกายได้รับ เนื่องจากมีคาร์โบไฮเดรตต่ำกว่าด้วย จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำหรือคีโตเจนิก ผงโปรตีนที่เลี้ยงด้วยหญ้าของ Care/of ใช้เวย์โปรตีนไอโซเลทและบรรจุในโปรตีน 18 กรัมต่อหนึ่งมื้อ

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมว่าเหตุใดโปรตีนจากนมจึงมีความได้เปรียบเหนือโปรตีนจากพืชหลายประการ หรือหากต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับโปรตีนนมเข้มข้น/ไอโซเลท หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของเรา โปรดพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของเราที่ Idaho Milk Products วันนี้ เวย์โปรตีนผงเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมนับตั้งแต่การเพาะกายเฟื่องฟูในยุค 80 และการตลาดที่ชาญฉลาดได้ชักชวนทั้งนักกีฬาและประชากรในวงกว้างว่าผงโปรตีนเป็นกุญแจสำคัญ (หรืออย่างน้อยก็ทางลัดที่สะดวก) เพื่อสุขภาพและประสิทธิภาพที่ดีที่สุด แทนที่จะจำลองการทำงานของโปรตีนเหล่านี้กับส่วนผสมอื่นๆ วิศวกรด้านอาหารกลับค้นพบวิธีใช้โปรตีนที่ปลูกในห้องปฏิบัติการมากขึ้น ในกระบวนการที่เรียกว่าการหมักที่แม่นยำ นักวิทยาศาสตร์สามารถใช้จุลินทรีย์ เช่น ยีสต์และแบคทีเรีย เพื่อทำหน้าที่เป็นโรงงานที่ผลิตโปรตีน เอนไซม์ สารประกอบแต่งกลิ่นรส น้ำหอม และเม็ดสี ตัวอย่างเช่น พวกเขาสามารถปรับปรุงรสชาติและความรู้สึกของเนื้อสัตว์ทดแทนด้วยไมโอโกลบินและคอลลาเจนที่ไม่เคยผ่านสัตว์ ในผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ไมโอโกลบินเป็นโปรตีนที่ให้กลิ่น รส และเนื้อสัมผัสแก่เนื้อสัตว์ สเต็กหรืออกไก่ที่หั่นแล้วจะได้เนื้อสัมผัสที่นุ่มเคี้ยวได้จากคอลลาเจน เส้นใย และเจลาตินที่ประกอบเป็นเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน “ไม่ว่าจะเป็นการขับเคลื่อนด้านสุขภาพ การขับเคลื่อนที่ยั่งยืน สวัสดิภาพสัตว์ โรคภูมิแพ้ ทุกคนส่วนใหญ่กำลังมองหาการเพิ่มโปรตีนจากพืชในอาหาร” B Pam Ismail, PhD, ศาสตราจารย์และผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมโปรตีนจากพืชแห่งมหาวิทยาลัยกล่าว มหาวิทยาลัยมินนิโซตา. หนึ่งในคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับกลุ่มพลังงานจากพืชของเราคือผงโปรตีนที่ดีที่สุดคืออะไร – ผงโปรตีนวีแก้นหรือเวย์โปรตีน ลองเปรียบเทียบกัน

เช่นเดียวกับอาหารเสริมอื่นๆ อย่าลืมตรวจดูว่าผงโปรตีนชนิดใดชนิดหนึ่งผ่านการทดสอบในห้องปฏิบัติการก่อนตัดสินใจซื้อหรือไม่ ระวังผงที่ไม่มีส่วนผสมเฉพาะระบุไว้ที่ด้านหลังของบรรจุภัณฑ์ นี่เป็นแนวทางปฏิบัติที่น่าสงสัยที่ผู้ผลิตอาหารเสริมบางรายชอบใช้ และอาจส่งผลให้คุณเสริมด้วยผลิตภัณฑ์ที่น้อยกว่าอุดมคติ โดยทั่วไปแล้วจะรับประทานได้ง่ายในกระเพาะ ช่วยให้ผู้ที่มีปัญหาเรื่องการย่อยอาหารสามารถรับประทานได้สะดวก อย่างไรก็ตาม บางคนอาจพบว่ารสชาติของมันน่ารับประทานน้อยกว่าตัวเลือกที่เน้นพืชชนิดอื่นๆ

วิธีเพิ่มปริมาณแคลอรี่หากคุณรับประทานพืชเป็นส่วนใหญ่คือการเพิ่มปริมาณไขมันโดยการรับประทานอะโวคาโด หรือเติมมายองเนส น้ำสลัด หรือน้ำมันลงในแซนด์วิชและสลัด เนื้อสัตว์หมด พืชก็เข้า อย่างน้อยก็ดูเหมือนว่าจะเป็นความเห็นพ้องต้องกันในหมู่คนที่ต้องการกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพและยั่งยืนมากขึ้น ดังนั้น การถกเถียงเกี่ยวกับโปรตีน (ส่วนใหญ่มาจากอาหารจากสัตว์) ควรเป็นหัวข้อที่กว้างกว่าหลักฐาน แม้ว่าตัวหลักฐานเองจะเพียงพอที่จะโน้มน้าวใจได้แล้วก็ตาม

คุณพยายามบรรลุเป้าหมายโปรตีนในแต่ละวัน แต่อาจสร้างความสับสนในการเลือกระหว่างตัวเลือกและแหล่งที่มานับไม่ถ้วนเพื่อค้นหาโปรตีนที่เหมาะกับคุณ เรามาที่นี่เพื่อช่วยไขปริศนาเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชและเวย์โปรตีน ทำให้ง่ายต่อการค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดในอาหารของคุณ การรับประทานโปรตีนจากพืชมีประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือประสบปัญหาการแพ้แลคโตส เนื่องจากโปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่สำคัญสำหรับการสร้างและรักษากล้ามเนื้อไร้ไขมัน การบริโภคโปรตีนเชคจากพืชสามารถช่วยรับประกันการกระจายของโปรตีนอย่างสม่ำเสมอตลอดทั้งวัน โดยไม่คำนึงถึงข้อจำกัดด้านอาหาร การแทรกซึมของโปรตีนจากพืชและโปรตีนที่ไม่ใช่จากสัตว์มีเพิ่มมากขึ้นในผลิตภัณฑ์ทดแทนนม เช่น เครื่องดื่มทดแทนที่ทำจากนม โยเกิร์ตไร้นมแบบช้อนตักได้ ชีสไร้นม และไอศกรีมไร้นม ความท้าทายประการหนึ่งของนมทางเลือกที่ทำจากพืชคือนมข้าวโอ๊ต กะทิ และนมอัลมอนด์ไม่มีโปรตีนในระดับสูง ดังนั้น ผู้ผลิตจึงเริ่มทำการเปลี่ยนแปลงโดยคำนึงถึงโภชนาการในนมและชีสทางเลือกที่ทำจากนมจากพืช

สิ่งที่ต้องพิจารณาอีกประการหนึ่งคือโปรไฟล์ทางโภชนาการโดยรวมของโปรตีนจากพืช ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ประกอบด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และใยอาหารมากกว่า ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพและส่งเสริมการย่อยอาหาร ตัวอย่างเช่น ในการทบทวนครั้งหนึ่ง นักวิจัยได้เปรียบเทียบผลของโปรตีนจากสัตว์และพืชต่อการวัดการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ การเจริญเติบโต การฟื้นตัว และอื่นๆ นักวิจัยพบว่าโปรตีนจากพืชไม่มีคุณสมบัติอะนาโบลิกเหมือนกับโปรตีนจากสัตว์ กล่าวอีกนัยหนึ่ง โปรตีนจากพืชไม่ทำให้เกิดการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวในระดับเดียวกับสารอาหารจากสัตว์ ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น โปรตีนจากพืชทั้งอาหารไม่เพียงแต่มีปริมาณใยอาหารโดยทั่วไปที่สูงกว่า แต่ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกมากมายอีกด้วย ถูกต้องแล้ว โปรตีนจากพืชประกอบด้วยวิตามิน สารต้านอนุมูลอิสระ และแร่ธาตุที่สำคัญหลายชนิด ในขณะที่โปรตีนจากสัตว์มักจะมีคอเลสเตอรอลและไขมันที่ไม่ต้องการสูงกว่า นอกจากนี้ โปรตีนจากสัตว์มักถูกมองว่าเหนือกว่าแหล่งโปรตีนจากพืช เช่น ถั่ว ถั่วเลนทิล เต้าหู้ ถั่วเหลือง ฯลฯ แม้ว่าความจริงจะแตกต่างออกไปบ้างก็ตาม!

ควินัวคือสิ่งที่บางคนเรียกว่า “โปรตีนสมบูรณ์” อาหารจากพืชทั้งหมดมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด บางชนิดก็มีปริมาณน้อยกว่าชนิดอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ควินัวก็มีกรดอะมิโนที่จำเป็นจำนวนมากและมีโปรตีนถึง eight กรัมต่อถ้วย เช่นเดียวกับเต้าหู้ ซึ่งทำให้ควินัวเป็นตัวเลือกโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม โปรตีนจากสัตว์ (เนื้อสัตว์ นม ปลา และผลิตภัณฑ์จากไข่) มักถือเป็นข้อมูลอ้างอิงในแง่ของคุณภาพทางโภชนาการ แต่ทรัพยากรที่มีอยู่ในการผลิตโปรตีนเหล่านี้ไม่ได้ไม่จำกัด นอกจากนี้ โปรตีนจากสัตว์ในอาหารบางชนิดที่มีลักษณะเฉพาะเป็นที่สนใจในสถานการณ์ทางพยาธิสรีรวิทยาที่แสดงลักษณะเฉพาะโดยการเปลี่ยนแปลงของเมแทบอลิซึมของโปรตีนในร่างกาย เช่น เวย์โปรตีนสำหรับผู้สูงอายุหรือนักกีฬา ในการวิเคราะห์เมตาปี 2015 ของการทดลองควบคุมแบบสุ่มที่แทนที่แหล่งโปรตีนจากสัตว์ด้วยโปรตีนจากพืชอย่างน้อย 35% ของปริมาณโปรตีนในอาหารทั้งหมดตลอดระยะเวลาการศึกษาเฉลี่ยแปดสัปดาห์ ผู้เขียนรายงานว่าการปรับปรุง HbA1c อย่างมีนัยสำคัญแต่พอประมาณ ระดับกลูโคสและระดับอินซูลินขณะอดอาหารในผู้ป่วยเบาหวาน [82] ผลลัพธ์เหล่านี้เป็นบวก แต่มีข้อ จำกัด ผู้เขียนเรียกร้องให้มีการทดลองทางคลินิกที่ยาวขึ้นและใหญ่ขึ้นเพื่อยืนยันผลลัพธ์ เนื่องจากขนาดตัวอย่างค่อนข้างเล็กในการศึกษาที่ทบทวน ควรสังเกตว่าการวิเคราะห์เมตต้ารวมรายงานการศึกษาสำหรับประชากรเบาหวานประเภท 1 และประเภท 2 แหล่งโปรตีนจากพืชอื่นๆ เช่น ถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง ข้าวสาลี และข้าวป่า มีกรดอะมิโนจำเป็นอย่างน้อยหนึ่งชนิดหรือขาดหายไปน้อยเกินไป ผงโปรตีนจากพืช TB12 ของเรามีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายต้องการเพื่อการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้ออย่างเหมาะสม ด้วยการใช้โปรตีนถั่วคุณภาพสูง เรารับรองว่าคุณจะได้รับแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์และยั่งยืนซึ่งสนับสนุนเป้าหมายในการออกกำลังกายของคุณ การให้บริการแต่ละครั้งจะให้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ (เพื่อช่วยสร้างกล้ามเนื้อไร้ไขมัน) ด้วยคาร์โบไฮเดรตสุทธิเพียง 1 หน่วย และผสมได้อย่างง่ายดายเพื่อให้เขย่ารสชาติอร่อยทุกครั้ง

เนื่องจากโปรตีนถั่วเป็นสารที่ไม่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ ย่อยได้สูง และมีโปรไฟล์ของกรดอะมิโนที่เทียบเคียงได้กับโปรตีนจากสัตว์ เช่น เวย์ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ถั่วชนิดนี้จะกลายเป็นที่รักของอุตสาหกรรมอาหารและอาหารเสริม แม้ว่าผงพืชมักจะมีกลิ่นเอิร์ธโทนหรือรสผักมากกว่าเวย์และผงโปรตีนจากสัตว์อื่นๆ แต่โดยทั่วไปแล้วจะมีกลิ่นอ่อนๆ นอกเหนือจากการซ่อมแซมและสร้างกล้ามเนื้อแล้ว โปรตีนยังมีหน้าที่สำคัญอื่นๆ อีกมากมายที่ไม่ควรละเลย ประการแรก กรดอะมิโนที่ประกอบเป็นโปรตีนที่คุณกินเข้าไปนั้นสนับสนุนสารสื่อประสาทและการผลิตฮอร์โมน ประการที่สอง คุณต้องการโปรตีนเพียงพอที่จะสนับสนุนระบบภูมิคุ้มกันและรักษากระดูกให้แข็งแรง โซลูชันของเราช่วยให้คุณสร้างโปรตีนจากพืชยุคใหม่สำหรับลูกค้าและผู้บริโภคที่กำลังมองหาประสบการณ์การใช้งานและประสาทสัมผัสที่ดีขึ้นด้วยโปรตีนจากพืช แต่ในขณะที่ผู้บริโภคต้องการโปรตีนและหันมาใช้โปรตีนจากพืชมากขึ้น พวกเขาก็ไม่เต็มใจที่จะประนีประนอมกับรสชาติหรือความรู้สึกเมื่อรับประทานหรือดื่ม

ยังมีวิทยาศาสตร์อีกจำนวนมากที่ยังไม่ได้เปิดเผยเกี่ยวกับวิธีที่กรดอะมิโนชนิดต่างๆ ส่งผลต่อสุขภาพในหลายๆ ด้าน การทำความเข้าใจว่าโปรตีนในอาหารไม่สามารถใช้แทนกันได้เป็นขั้นตอนแรกในการถอดรหัสผลกระทบที่แม่นยำของโปรตีนที่เรากินต่อความเป็นอยู่ที่ดีของเรา สิ่งที่เราเรียกว่าโปรตีนในอาหารคือส่วนผสมของโปรตีนรสชาติต่างๆ นับพันชนิด โมเลกุลขนาดใหญ่จำนวนมากเหล่านี้สร้างขึ้นจากหน่วยซ้ำที่เรียกว่ากรดอะมิโน ซึ่งมีกรดอะมิโนทั่วไปอยู่ 20 ชนิด โปรตีนแต่ละประเภทมีลำดับกรดอะมิโนที่เรียงต่อกันไม่ซ้ำกัน เหมือนตัวอักษรที่ประกอบเป็นคำและประโยค อาหารจากพืชเต็มไปด้วยเส้นใยและสารอาหารที่อาจช่วยป้องกันโรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคเบาหวาน และโรคเรื้อรังอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังสามารถช่วยรักษาน้ำหนักให้แข็งแรงได้อีกด้วย นั่นเป็นเหตุผลที่เราลงทุนอย่างมากในการดำเนินงานระดับต่อไปและเทคโนโลยีห่วงโซ่อุปทานเพื่อการจัดหาและการแปรรูปโปรตีนจากพืชที่ปลอดภัยและยั่งยืน ด้วยการประกันคุณภาพที่สม่ำเสมอและประสิทธิภาพที่เชื่อถือได้ เรากำลังทำให้แป้งพัลส์และโปรตีนใช้งานได้ง่าย เพื่อให้คุณสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ได้คะแนนสูงในด้านรสชาติ เนื้อสัมผัส และรูปลักษณ์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบ

แม้ว่าดูเหมือนจะไม่มีอะไรต้องกังวลมากนัก เนื่องจากความแตกต่างในการดูดซึมเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์จากสัตว์มีเพียงประมาณ 10 ถึง 20%8 เท่านั้น “ถ้าคุณกินอาหารเหล่านี้เป็นประจำ คุณจะรู้สึกมีแก๊สน้อยลงเมื่อเวลาผ่านไป” แมคเฟอร์สันกล่าวเสริม “มีตัวเลือกอาหารวีแก้นจำนวนนับไม่ถ้วนที่มีราคาไม่แพงมาก” Preiato กล่าวโดยยกตัวอย่างอาหาร เช่น ผลไม้ ผัก ธัญพืช พืชตระกูลถั่ว และเต้าหู้ “มุ่งเน้นไปที่การซื้ออาหารที่ทำจากพืชซึ่งมีการแปรรูปน้อยที่สุด เนื่องจากโดยปกติแล้วจะช่วยลดต้นทุนได้อย่างมาก” เขากล่าวเสริม แม้ว่าโปรตีนจะเป็นสารอาหารที่จำเป็น แต่การศึกษาพบว่าผู้ที่บริโภคเนื้อแดงและเนื้อขาวในปริมาณมากมีความเสี่ยงที่จะเกิดคอเลสเตอรอลสูงและความดันโลหิตสูง6 มากขึ้น

“เมื่อใช้โปรตีนจากพืช ให้คำนึงว่าคุณสมบัติในการปรุงอาหารอาจแตกต่างจากโปรตีนจากสัตว์ เช่น ถ้าใช้ถั่วกระป๋องในพริกแทนเนื้อบดดิบ คุณไม่จำเป็นต้องผัดถั่ว รสชาติก็จะแตกต่างกันด้วย คุณอาจได้รับรสอูมามิน้อยลง — สัมผัสได้ถึงรสชาติที่กลมกล่อม ดังนั้น นอกเหนือจากโปรตีนจากพืชแล้ว ลองเพิ่มรสชาติด้วยวิธีอื่นๆ เช่น ใส่เห็ด ซีอิ๊ว หรือส่วนผสมอื่นๆ ที่อุดมไปด้วยอูมามิ” นิวเจนท์กล่าว “เป็นไปได้อย่างยิ่งที่จะตอบสนองความต้องการโปรตีนและสารอาหารอื่นๆ โดยไม่ต้องใช้เนื้อสัตว์” Cynthia Sass, RD นักโภชนาการที่เชี่ยวชาญด้านโภชนาการจากพืชกล่าว “เราถูกสอนตั้งแต่อายุยังน้อยว่าร่างกายของเราต้องการเนื้อสัตว์ ในความเป็นจริง ร่างกายของเราต้องการสารอาหารสำคัญที่พบในเนื้อสัตว์ แต่เราสามารถรับสารอาหารจากพืชในปริมาณที่เพียงพอได้” เธออธิบาย เทมเป้ทำจากถั่วเหลืองทั้งส่วนที่ปรุงสุกบางส่วน จากนั้นหมักและขึ้นรูปเป็นก้อนเนื้อแน่น บางครั้งอาจมีชั้นสีขาวอยู่ด้านนอก (ซึ่งรับประทานได้อย่างปลอดภัย) ด้วยเนื้อสัมผัสที่เคี้ยวหนึบน่าพึงพอใจ ให้โปรตีนสูงถึง 15 กรัมต่อการบริโภค eighty five กรัม รวมถึงโปรไบโอติกในลำไส้ที่ดีต่อสุขภาพ มันหมักไว้อย่างดี จากนั้นคุณสามารถย่าง กระทะ ทอด หรือย่างได้ กินบนแซนวิช สับแล้วใช้เหมือนเบคอนกรอบในสลัด ขูดแล้วใช้แทนเนื้อบดในพริกหรือซอสสปาเก็ตตี้ หรือลองเทมเป้ซูเปอร์ฟู้ดเบอร์เกอร์ของเรา พบได้ในร้านขายอาหารเพื่อสุขภาพและร้านขายของชำบางแห่ง (แม้แต่ PC Blue Label ก็สร้างความหลากหลายในตอนนี้) นี่คือจุดที่เรามีประโยชน์จริงๆ เครื่องเขย่ายี่ห้อ BlenderBottle เป็นเครื่องมือที่สมบูรณ์แบบสำหรับการผสมผงโปรตีนจากพืช ทำไม เนื่องจากเครื่องปั่นโปรตีนของเราใช้ระบบผสมที่ได้รับสิทธิบัตร ซึ่งมีที่ตีลวด BlenderBall ที่พบในเครื่องปั่นยี่ห้อ BlenderBottle เท่านั้น BlenderBall ตีไปรอบๆ ขวดในขณะที่คุณเขย่า ผสมแม้แต่ผงโปรตีนที่แข็งกระด้างลงในเครื่องดื่มที่นุ่มนวลอร่อย ที่ศูนย์วิจัยเมตาบอลิซึม ผู้เชี่ยวชาญด้านการลดน้ำหนักของเราได้เตือนลูกค้ามานานหลายทศวรรษเกี่ยวกับอันตรายของการปฏิบัติตามอาหารแฟชั่นที่มีกลุ่มอาหารที่ถูกจำกัดอย่างเข้มงวด และวิธีที่อาหารดังกล่าวจะช่วยลดการเผาผลาญเมื่อร่างกายเข้าสู่โหมดอดอาหารได้อย่างไร คุณเคยค้นหาผลิตภัณฑ์โปรตีนทางออนไลน์ที่สามารถระงับความอยากอาหารของคุณและปรับปรุงสุขภาพการเผาผลาญของคุณหรือไม่? เยี่ยมชมสถานที่ตั้งของ MRC ใกล้บ้านคุณ หรือใช้แบบฟอร์มติดต่อเราที่สะดวกของเว็บไซต์นี้เพื่อตอบคำถามทุกข้อของคุณในทันที

โปรตีนถือเป็นส่วนประกอบสำคัญของร่างกาย และเป็นหนึ่งในสารอาหารที่จำเป็นที่ร่างกายต้องการสำหรับการเจริญเติบโตและพลังงาน ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ นม และไข่ เป็นแหล่งโปรตีนที่ดี อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อาหารที่มีพืชเป็นหลัก เช่น การกินมังสวิรัติและมังสวิรัติ ได้รับความนิยม ซึ่งทำให้ความต้องการโปรตีนจากพืชเพิ่มมากขึ้น เวย์โปรตีนครองตลาดอาหารเสริมโปรตีนเพื่อการกีฬาอย่างแน่นอนเพราะมันออกฤทธิ์เร็ว โปรตีนนม (ส่วนผสมของเคซีนและเวย์) อุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็น แต่เวย์โปรตีนเป็นโปรตีนที่ย่อยได้เร็วที่สุด โดยจะปล่อยกรดอะมิโนเข้าสู่กระแสเลือดภายใน 30 นาที สิ่งนี้ทำให้ได้เปรียบเหนืออาหารอื่นๆ มากมาย เช่น เนื้อสัตว์ ปลา ไข่ พืชตระกูลถั่ว และเคซีน ซึ่งแต่ละอย่างต้องใช้เวลาอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมงก่อนที่กระเพาะจะปล่อยโปรตีนส่วนใหญ่ออกมาเพื่อการย่อย เวย์โปรตีน

Botulinum และจุลินทรีย์ที่เน่าเสีย เช่น แบคทีเรียกรดแลคติค ยีสต์ และเชื้อรา อาจถูกนำเข้าสู่โปรตีนจากพืชที่มีวัตถุดิบที่ปนเปื้อน วัสดุหรือในสภาพแวดล้อมการประมวลผลที่ถูกสุขลักษณะไม่ดี จุลินทรีย์เหล่านี้สามารถเจริญเติบโตได้หากผลิตภัณฑ์ได้รับการจัดการและจัดเก็บภายใต้สภาวะที่ไม่เหมาะสม S. Botulinum และ Bacillus cereus อาจผลิตสารพิษที่คงความร้อนได้ซึ่งสามารถอยู่รอดได้แม้จะผ่านการบำบัดด้วยความร้อนสูงก็ตาม C. โบทูลินัม มีการแพร่กระจายอย่างแพร่หลายในดินและตรวจพบในพืช เนื้อสัตว์ที่คล้ายคลึงกันจากพืชให้ความต้องการทางโภชนาการสำหรับการเจริญเติบโตของ C. ผงโปรตีนจากพืชมีประโยชน์อย่างยิ่งในการบรรลุเป้าหมายโปรตีนของคุณ แต่การใช้ผงโปรตีนเป็นแหล่งโปรตีนหลักสามารถนำไปสู่การรับประทานอาหารที่ไม่สมดุลได้ ในฐานะที่เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร พวกเขาควรจะเป็นเช่นนั้น—เป็นอาหารเสริมสำหรับรูปแบบการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพโดยรวมซึ่งรวมถึงมื้ออาหารและของว่างเป็นประจำ นี่คือจุดที่ผงโปรตีนจากพืชมีประโยชน์ ด้วยรสชาติที่หลากหลาย พวกมันสามารถเพิ่มความสนใจให้กับอาหารของคุณและช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการออกกำลังกาย

วิธีรับประทาน เพิ่มโปรตีนถั่วเหลืองอเนกประสงค์นี้ในการผัดครั้งต่อไปของคุณ หรือย่างบนกระทะพร้อมผักหลากสีสันมากมาย วิธีรับประทาน Sussi แนะนำให้โรยหัวใจป่านหรือเมล็ดพืชลงบนสลัด ซุป โยเกิร์ต หรือบนขนมปังทาเนยถั่ว “พวกมันมีรสชาติถั่วที่ละเอียดอ่อนและกรุบกรอบอร่อย ฉันเรียกมันว่า ‘สารอาหารโรยหน้า’” เธอกล่าว Mike Natale หัวหน้ากลุ่มโปรตีนจากพืชระดับโลกของ Ingredion มีทัศนคติเชิงบวกเกี่ยวกับสถานะในอนาคตของอุตสาหกรรม ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมในขณะที่เขาแบ่งปันความเชี่ยวชาญของเขาเกี่ยวกับความก้าวหน้าล่าสุดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากพืช และโอกาสสำคัญที่เขามองเห็นสำหรับผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่ม

เรามีสูตรอาหารเช้ามังสวิรัติที่มีโปรตีนสูงที่อร่อยและดีต่อสุขภาพให้เลือกมากมายในบล็อกของเรา ตัวเลือกที่ดีที่สุดได้แก่ โจ๊กโปรตีนวานิลลา และข้าวโอ๊ตช็อกโกแลตคาราเมลข้ามคืน “การระบาดของโรคที่เกิดจากอาหารเมื่อเร็วๆ นี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของความปลอดภัยของอาหารเมื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์จากพืช” การทบทวนอย่างเป็นระบบในเดือนธันวาคม 2019 ในวารสารวิทยาศาสตร์สุขภาพ2 พบว่าการศึกษา 4 ใน 6 เรื่องแสดงให้เห็นว่ามวลกล้ามเนื้อไม่มีความแตกต่างเมื่อเปรียบเทียบถั่วเหลืองกับเวย์ โดยอีก 2 การศึกษาที่เหลือพบว่าเวย์มีประสิทธิภาพมากกว่า ทำจากอัลมอนด์บดไขมันต่ำ แต่ละหน่วยให้โปรตีนถั่ว 20 กรัม คุณยังได้รับไฟเบอร์ แคลเซียม เหล็ก และโพแทสเซียมในปริมาณที่ดีอีกด้วย ผงนี้มีตัวเลือกที่ดีกว่าในการกวนข้าวโอ๊ตหรือใช้ในการอบ

โปรตีนจากสัตว์เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ในขณะที่โปรตีนจากพืชจะไม่สมบูรณ์ นี่ไม่ได้หมายความว่าโปรตีนจากพืชไม่ดีต่อสุขภาพของคุณ หมายความว่าคุณต้องการความหลากหลายมากขึ้นเพื่อให้ร่างกายได้รับอัตราส่วนกรดอะมิโนที่เหมาะสม “คุณได้โปรตีนมาจากไหน” เป็นคำถามที่พบบ่อยที่สุดของผู้ที่เลิกรับประทานเนื้อสัตว์และ/หรือผลิตภัณฑ์จากสัตว์ นี่เป็นเพราะว่าเราได้รับการสอนให้เลือกอาหารโดยอาศัยสารอาหารที่แยกได้จำนวนหนึ่ง เช่น โปรตีนและแคลเซียม และถูกชักจูงให้เชื่อว่า ต้องขอบคุณการตลาดและการล็อบบี้ที่มีมูลค่าหลายพันล้านเหรียญสหรัฐฯ ที่ทำให้อาหารจากพืชมี (หรือ ปราศจาก) สารอาหารสำคัญเหล่านี้ การมุ่งเน้นไปที่สารอาหารเดี่ยวทำให้เกิดรูปแบบการกินที่ไม่สมดุล โดยที่อาหารสัตว์กลายเป็นศูนย์กลางของมื้ออาหารส่วนใหญ่ ในขณะที่ถั่ว ธัญพืช ผัก ผลไม้ ถั่วและอาหารจากพืชอื่นๆ กลายเป็น “เครื่องเคียง” โดยสรุป โปรตีนจากพืชเป็นโอกาสในการตอบสนองความต้องการโปรตีนทั่วโลกในอนาคตอย่างแน่นอน โดยใช้การเสริมหรือการเชื่อมโยงกับแหล่งดั้งเดิม (ผลิตภัณฑ์จากสัตว์) หรือแหล่งใหม่ (สาหร่าย แมลง…) อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องมีความพยายามในการวิจัยที่สำคัญเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานทั้งในด้านการเตรียมการภายในประเทศและในอุตสาหกรรมอาหาร โปรตีนจากสัตว์ยังคงอยู่ในปริมาณการบริโภคอาหาร แต่ควรให้ผลผลิตจากชีวมวลที่มนุษย์กินไม่ได้ (เช่น ทุ่งหญ้าสำหรับเลี้ยงสัตว์เคี้ยวเอื้อง) โปรตีนจากสัตว์มักจะ (แต่ไม่เสมอไป) เป็นแหล่งของกรดอะมิโนที่ดูดซึมและใช้งานได้ดีกว่า รวมถึงธาตุเหล็กและวิตามินบี 12 ขึ้นอยู่กับอาหารเฉพาะที่คุณกำลังพิจารณา Nielsen กล่าวเสริม ในด้านข้อเสีย เธออธิบายว่าผลิตภัณฑ์จากสัตว์มักจะมีไขมันอิ่มตัวและไม่มีเส้นใยอาหารที่ทำให้อิ่มและเป็นมิตรกับลำไส้

Geiga กล่าวว่าโปรตีนจากพืชเป็น “ประโยชน์” ต่อสุขภาพของลำไส้ เนื่องจากเส้นใยที่มีอยู่ในโปรตีนเหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการส่งเสริมชีวนิเวศน์ของลำไส้ที่แข็งแรง ในความเป็นจริง นอกจากโรคหัวใจและมะเร็งที่ลดลงแล้ว ทีมวิจัยยังพบว่าความชุกของโรคเบาหวานลดลง และสุขภาพจิตและความรู้ความเข้าใจลดลงในสตรีที่บริโภคโปรตีนจากพืชจำนวนมาก ผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีน Plant Protein จากบ้านของ Klr.Fit ได้มาจากแหล่งพืชเท่านั้น ได้แก่ ถั่ว ข้าวกล้อง เมล็ดเจีย และเมล็ดฟักทอง ผลิตภัณฑ์นี้ปลอดภัยสำหรับการบริโภคโดยผู้ใหญ่ที่กระตือรือร้นเนื่องจากผลิตตามมาตรฐาน GMP เนื่องจากเป็นหนึ่งในโปรตีนสมบูรณ์จากธัญพืชไม่ขัดสีไม่กี่ชนิด ความนิยมของควินัวจึงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การปรุงสุกหนึ่งถ้วยมีโปรตีนแปดกรัม เหมาะสำหรับการเติมสลัดธัญพืช พิลาฟ ไส้พริกไทยยัดไส้ และแม้กระทั่งขนมอบ อาหารเพื่อสุขภาพมีความสำคัญมากกว่าสารอาหารหรืออาหารชนิดเดียว โปรดทราบว่านี่เป็นเพียงองค์ประกอบหนึ่งของวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี กลยุทธ์ที่ดีที่สุดในการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดีคือการเลือกวิถีชีวิตที่ดีต่อสุขภาพ ได้แก่ อาหารเพื่อสุขภาพ การออกกำลังกายเป็นประจำ น้ำหนักตัวปกติ และไม่สูบบุหรี่

การศึกษาในปี 2560 โดยศึกษาผู้หญิงมากกว่า 70,000 คน พบว่าผู้ที่รับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักเป็นหลักจะมีความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจลดลง Academy of Nutrition and Dietetic ตั้งข้อสังเกตว่าการรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกนสามารถลดความเสี่ยงของโรคบางชนิดได้ เช่น โรคหัวใจและมะเร็งบางรูปแบบ และอาจส่งเสริมการลดน้ำหนักได้ ผักใบเขียวและผักสีเข้มหลายชนิดมีโปรตีน เมื่อรับประทานเพียงอย่างเดียวอาหารเหล่านี้ไม่เพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวัน แต่ของขบเคี้ยวจากผักบางชนิดสามารถเพิ่มปริมาณโปรตีนได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรวมกับอาหารที่มีโปรตีนสูงอื่นๆ การรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา (ดูบล็อก Plant-forward ของเราเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม) การวิจัยแสดงให้เห็นว่าการรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักสามารถปรับปรุงสุขภาพในขณะเดียวกันก็ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วย หากคุณเคยคิดที่จะเปลี่ยนไปรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลัก คุณอาจสงสัยว่า “ฉันจะได้รับโปรตีนเพียงพอหรือไม่? เหตุผลหนึ่งตามที่ Dana Hunnes นักโภชนาการอาวุโสของ UCLA Health, PhD, MPH, RD กล่าวก็คือ ผู้คนกำลังตระหนักว่าพืชเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีและมีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมาก

การวิจัยชี้ให้เห็นว่าความต้องการโปรตีนสำหรับนักกีฬาที่รับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักไม่ได้แตกต่างไปจากความต้องการโปรตีนของนักกีฬาที่รับประทานอาหารที่กินพืชทุกชนิด ปริมาณโปรตีนที่เพียงพอจากแหล่งโปรตีนจากพืชที่หลากหลาย ช่วยให้มั่นใจว่าโปรตีนจะบรรลุเป้าหมาย RDA สำหรับการบริโภคโปรตีนในปัจจุบันอยู่ที่ 0.eight กรัม/กิโลกรัมของน้ำหนักตัว อย่างไรก็ตาม วิทยาลัยเวชศาสตร์การกีฬาแห่งอเมริกา (ACSM) แนะนำให้นักกีฬามีน้ำหนักตัว 1.2 กรัม-2 กรัม/กิโลกรัม เหตุผลก็คือเพื่อรองรับการปรับเปลี่ยนการฝึกอบรม หากคุณเลือกโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดในแต่ละวัน คุณไม่จำเป็นต้องกังวลมากนักเกี่ยวกับโปรตีนที่สมบูรณ์หรือแนวคิดเรื่องการจับคู่ แต่ผู้ที่มีเป้าหมายในการสร้างกล้ามเนื้อโดยเฉพาะ เช่น การเพาะกาย อาจต้องการจับคู่โปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ภายในมื้อเดียวเพื่อให้ได้สารอาหารที่จำเป็นทั้งหมดไปพร้อมๆ กัน การศึกษาที่สำคัญเมื่อเร็วๆ นี้ในผู้หญิงแสดงให้เห็นว่าโปรตีน โดยเฉพาะโปรตีนจากอาหารจากพืช เป็นส่วนประกอบสำคัญในการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดีในผู้หญิง ผู้หญิงมากกว่า 45,000 คนเข้าร่วมในการศึกษานี้ และผลลัพธ์ที่ได้สนับสนุนการวิจัยก่อนหน้านี้ที่เน้นถึงคุณประโยชน์ของโปรตีนจากพืช การวัดคุณภาพทางโภชนาการของโปรตีนอีกประการหนึ่งก็คือการดูดซึมของโปรตีนหรือความสามารถของร่างกายในการสลายและดูดซึมโปรตีน วิธีที่แม่นยำที่สุดในการให้คะแนนการดูดซึมของโปรตีนคือการใช้คะแนนกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ที่ย่อยได้ (DIAAS) DIAAS กำหนดความสามารถในการย่อยได้ของกรดอะมิโนที่ส่วนท้ายของลำไส้เล็ก ทำให้สามารถวัดปริมาณกรดอะมิโนที่ร่างกายดูดซึมได้แม่นยำยิ่งขึ้น และการมีส่วนร่วมของโปรตีนต่อความต้องการกรดอะมิโนและไนโตรเจนของมนุษย์ คำแนะนำการบริโภคโปรตีนที่ออกโดยรัฐบาลนั้นแตกต่างกันไปในแต่ละปี ปัจจุบันโปรตีน RDA ของรัฐบาลสหรัฐฯ อยู่ที่ zero.eight กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ในทางกลับกัน องค์การอนามัยโลกแนะนำโปรตีน zero.sixty six กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม สำหรับผู้ที่มีน้ำหนัก 140 ปอนด์ U.S.

ชอบสิ่งนี้มากเพราะมารับฉันระหว่างกะหรือก่อนออกกำลังกาย หนึ่งในโปรตีนเชคที่มีพื้นผิวที่ดีที่สุดและรสชาติไม่ได้สังเคราะห์เหมือนอย่างที่ฉันเคยลอง ผู้หญิงหลายคนถามฉันว่าควรกินอาหารเฉพาะที่คนอายุ a hundred ปีกินเพื่อสุขภาพสูงวัยหรือไม่ ฉันเน้นย้ำว่าปัจจัยหลายประการ เช่น พันธุกรรม วิถีชีวิต และสิ่งแวดล้อม เป็นตัวกำหนดสุขภาพของมนุษย์ โปรตีนอยู่ในทุกเซลล์ในร่างกายมนุษย์ (ผิวหนัง ผม เล็บ กล้ามเนื้อ กระดูก เลือด อวัยวะภายใน ฯลฯ) จำเป็นต่อสุขภาพที่ดี การพัฒนา และการทำงานต่างๆ เช่น การมองเห็น การผลิตแอนติบอดีและฮอร์โมน การตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกัน และการให้น้ำ สหรัฐอเมริกาเติบโตและจัดหาผ่านความร่วมมือกับ ADM ProFam มีรสชาติที่สะอาดโดยมีกลิ่นขมและซัลฟิวริกน้อยลง และสีอ่อนของ ProFam ยังเป็นเบสที่เป็นกลางสำหรับเครื่องดื่มผสมชนิดผง เครื่องดื่มพร้อมดื่ม ผลิตภัณฑ์ทดแทนนม และอาหารว่างที่มีคุณค่าทางโภชนาการ นอกจากนี้ ยังมีขั้นตอนเพิ่มเติมที่ต้องทำในระหว่างกระบวนการผลิตโปรตีนจากพืช ซึ่งทำให้การผลิตมีความคุ้มค่าน้อยลง การเพิ่มเวลาในกระบวนการเพียงแต่เพิ่มปัญหานี้ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมโปรตีนจากพืชส่วนใหญ่จึงมีราคาแพงกว่าโปรตีนจากนมเมื่อพิจารณาจากโปรตีนต่อกรัม

ตามกฎทั่วไป ควรมองหาผงที่มีโปรตีนประมาณ 20 กรัมต่อช้อนตวง ผลิตภัณฑ์จากพืชบางชนิดมีปริมาณน้อยกว่านี้ ดังนั้นควรตรวจสอบอีกครั้งก่อนตัดสินใจซื้อ การบริโภคพืชให้มากขึ้นและได้รับสารอาหารจากแหล่งต่างๆ ก็ส่งผลดีต่อลำไส้ของคุณด้วย เมื่อคุณรับประทานอาหารประเภทต่างๆ คุณสามารถกระจายแบคทีเรียในลำไส้ของคุณและสร้างไมโครไบโอมที่สมดุลมากขึ้น วิธีหนึ่งในการเพิ่มสุขภาพลำไส้ของคุณคือต้องแน่ใจว่าคุณได้รับใยอาหารเพียงพอในอาหารของคุณ การเสริมด้วยผงโปรตีนที่มีใยอาหารเพิ่มเติม จะทำให้คุณสามารถตอบสนองความต้องการในแต่ละวันได้ (แนะนำให้ใช้ประมาณ 25 กรัมสำหรับคนส่วนใหญ่) ได้อย่างง่ายดาย แน่นอนว่ามีตัวเลือกมากมายนอกเหนือจากอกไก่ ไข่ขาว และเวย์โปรตีนผงที่คุณสามารถหันมาใช้เพื่อให้บรรลุเป้าหมายโปรตีนในแต่ละวัน ข้อความสำคัญสำหรับผู้อ่านที่ใส่ใจสุขภาพของเราคือการตัดสินใจอย่างรอบคอบ โดยชั่งน้ำหนักทั้งคุณประโยชน์ทางโภชนาการและความสามารถในการย่อยได้ เมื่อรวมโปรตีนจากพืชเข้ากับกิจวัตรการบริโภคอาหารของพวกเขา ความเข้าใจผิดที่พบบ่อยบ่งบอกว่าโปรตีนจากพืชย่อยยากกว่าโปรตีนจากสัตว์ อย่างไรก็ตาม การศึกษาจำนวนมากและความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญยืนยันว่าโปรตีนจากพืชที่ผ่านการแปรรูปอย่างดีสามารถย่อยได้ง่าย