Search for:

การอัปเดตเศรษฐกิจรายสัปดาห์ทั่วโลก Deloitte Insights

มีการสำรวจปัจจัยทั้งสามนี้ ซึ่งปัจจุบันเป็นหนึ่งในความท้าทายทางเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ในรายงานนี้ นอกจากนี้เรายังพิจารณาสิ่งที่ภาครัฐสามารถทำได้เพื่อแก้ไขปัญหานี้ สิ่งที่ภาคเอกชนสามารถทำได้เพื่อสนับสนุนภาครัฐ และสิ่งที่บริษัทเอกชนสามารถทำได้เพื่อช่วยเหลือตัวเอง ปรับเพื่อลบผลกระทบของกฎภาษีที่มีต่อค่าเผื่อค่าเสื่อมราคา และไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงราคาต่อมูลค่าของสินค้าคงเหลือ ภายใต้แนวทางที่มีมายาวนานซึ่งเห็นชอบโดยฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร รายได้ที่เพิ่มขึ้นเหล่านั้นจะไม่รวมอยู่ในผลกระทบด้านงบประมาณโดยประมาณของการกระทำที่ CBO รายงานเพื่อวัตถุประสงค์ในการบังคับใช้งบประมาณ การเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นจะถูกบันทึกเป็นการเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคในข้อมูลพื้นฐานของ CBO แทน ตามมาตรา 257 ของพระราชบัญญัติควบคุมการขาดดุล CBO คาดการณ์การระดมทุนสำหรับบัญชีบุคคลในปีต่อๆ ไป โดยใช้อัตราเงินเฟ้อที่ระบุกับการจัดสรรล่าสุดสำหรับบัญชีเหล่านั้น สำหรับการคาดการณ์เงินทุนตามดุลยพินิจที่เกี่ยวข้องกับบุคลากรของรัฐบาลกลาง CBO จำเป็นต้องใช้ดัชนีต้นทุนการจ้างงานสำหรับค่าจ้างและเงินเดือนเพื่อปรับอัตราเงินเฟ้อ สำหรับการคาดการณ์เงินทุนตามที่เห็นสมควรประเภทอื่นๆ หน่วยงานต้องใช้ดัชนีราคา GDP เมื่อเวลาผ่านไป นโยบายการให้อภัยเงินกู้จะลดหรือขจัดการชำระเงินของผู้ยืมสำหรับเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา ส่งผลให้ใบเสร็จรับเงินในบัญชีการจัดหาเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาที่ไม่ใช่งบประมาณลดลง คอลเลกชันที่ลดลงนั้นจะไม่เพิ่มการขาดดุลงบประมาณโดยตรง (เนื่องจากการขาดดุลที่เพิ่มขึ้นถูกบันทึกไว้ล่วงหน้าในปี 2022) แต่จะเพิ่มจำนวนเงินที่รัฐบาลกลางต้องกู้ยืมในปีต่อ ๆ ไป และการจ่ายดอกเบี้ยของการกู้ยืมนั้น บริษัทประกันผลประโยชน์บำนาญ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022 การแก้ไขทางเทคนิคสำหรับการคาดการณ์ของ CBO ทำให้ค่าใช้จ่ายสำหรับ Pension Benefit Guaranty Corporation (PBGC) เพิ่มขึ้น 56 พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 และ 35 พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2023–2032 การเพิ่มขึ้นส่วนใหญ่เกิดจากการใช้จ่ายในโครงการความช่วยเหลือทางการเงินพิเศษของ PBGC ที่ช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ในปี 2022 ซึ่งทำให้ CBO เปลี่ยนการใช้จ่ายเหล่านั้นเป็นปี 2023 ในการคาดการณ์

สวีเดนรับผู้ย้ายถิ่นฐานใหม่จำนวนมาก และเผชิญกับความท้าทายในระยะสั้นถึงปานกลางในการบูรณาการพวกเขาเข้ากับสังคมสวีเดนและตลาดแรงงาน โปแลนด์มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 21 ของโลก อุตสาหกรรมหนัก รวมถึงการผลิตเหล็กและเหล็กกล้า การผลิตเครื่องจักร การต่อเรือ และการขุดถ่านหิน เป็นส่วนสำคัญของเศรษฐกิจของโปแลนด์ เนเธอร์แลนด์เป็นศูนย์กลางการขนส่งเชิงพาณิชย์ที่สำคัญ โดยมีการผลิตทางอุตสาหกรรมบางส่วน รวมถึงการสกัดและแปรรูปปิโตรเลียม มีภาคเกษตรกรรมที่มีการพัฒนาสูงและเป็นผู้ส่งออกสินค้าเกษตรรายใหญ่อันดับสองของโลก เนเธอร์แลนด์มีภาคบริการทางการเงินขนาดใหญ่ มีส่วนร่วมในการรวบรวมสินทรัพย์และได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการคลังของเนเธอร์แลนด์

ค่าสำหรับปี 2000 ถึง 2022 (ในแผงด้านบน เส้นบาง) สะท้อนถึงข้อมูลที่มีอยู่ในสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ข้อมูลประกอบด้วยค่าสำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ซึ่งไม่พร้อมใช้งานเมื่อ CBO พัฒนาการคาดการณ์ในปัจจุบัน สำหรับปี 2022 ถึง 2033 (ในแผงด้านบนคือเส้นหนา) ค่าสำหรับปี 2000 ถึง 2022 (แถบสีส้มในแผงแรกและเส้นบางในสามแผงด้านล่าง) สะท้อนถึงข้อมูลที่มีอยู่จากสำนักสถิติแรงงานในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ข้อมูลประกอบด้วยค่าสำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ซึ่งไม่ใช่ พร้อมใช้งานเมื่อ CBO พัฒนาการคาดการณ์ในปัจจุบันสำหรับปี 2022 ถึง 2033 (แถบสีน้ำตาลในแผงแรกและเส้นหนาในสามแผงด้านล่าง) มูลค่าที่แท้จริงสำหรับปี 2022 สะท้อนถึงข้อมูลที่ได้รับจากสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ข้อมูลประกอบด้วยมูลค่าสำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ซึ่งไม่สามารถใช้งานได้เมื่อ CBO พัฒนาการคาดการณ์ในปัจจุบัน GDP ที่แท้จริงเติบโตช้ากว่าในแต่ละไตรมาสของปี 2022 มากกว่าที่หน่วยงานคาดการณ์ไว้2 การปรับเพิ่ม GDP ในปี 2021 ช่วยบรรเทาผลกระทบบางประการของการเติบโตที่ช้าลงในปี 2022 ต่อระดับ GDP ณ สิ้นปี 2022 เจ หมายถึงการส่งออกสินค้าและบริการสุทธิ รายได้จากการลงทุนสุทธิ และการชำระเงินการโอนสุทธิระหว่างสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ปรับเพื่อลบผลกระทบของกฎภาษีต่อการหักค่าเสื่อมราคาและไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงราคาต่อมูลค่าของสินค้าคงเหลือ

ค่าสำหรับปี 2000 ถึง 2022 (เส้นบาง) สะท้อนถึงข้อมูลอัตราดอกเบี้ยสำหรับทั้งเดือนเดือนธันวาคม 2022 ข้อมูลเหล่านั้นไม่พร้อมใช้งานเมื่อ CBO พัฒนาการคาดการณ์ในปัจจุบันสำหรับปี 2022 ถึง 2033 (เส้นหนา) อัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางคืออัตราดอกเบี้ยที่สถาบันการเงินเรียกเก็บจากกันสำหรับการกู้ยืมเงินสำรองข้ามคืน หน่วยงานด้านงบประมาณหรือเงินทุน คือหน่วยงานที่กฎหมายของรัฐบาลกลางกำหนดไว้ในการก่อภาระผูกพันทางการเงิน ซึ่งจะส่งผลให้มีการใช้จ่ายเงินทุนของรัฐบาลกลางในทันทีหรือในอนาคต ในแต่ละปี โปรแกรมบังคับบางโปรแกรมจะได้รับการแก้ไขโดยบทบัญญัติในพระราชบัญญัติการจัดสรรประจำปี การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวอาจเพิ่มหรือลดการใช้จ่ายสำหรับโปรแกรมที่ได้รับผลกระทบเป็นเวลาหนึ่งปีหรือมากกว่านั้น นอกจากนี้ โปรแกรมบังคับบางโปรแกรม เช่น Medicaid โปรแกรมความช่วยเหลือด้านโภชนาการเสริม และสิทธิประโยชน์สำหรับผู้เกษียณอายุและผู้รับเงินปีของหน่วยยามฝั่ง ถือเป็นโปรแกรมบังคับ แต่กำหนดให้ต้องจ่ายผลประโยชน์จากจำนวนเงินที่ระบุไว้ในการดำเนินการจัดสรร

หลังจากถึงจุดสูงสุดในฤดูร้อนปี 2022 อัตราเงินเฟ้อก็มีแนวโน้มลดลงมาเป็นเวลาหนึ่งปีครึ่งแล้ว เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อด้านอาหาร พลังงาน และสินค้าปรับตัวลดลง อัตราเงินเฟ้อในภาคบริการซึ่งขึ้นอยู่กับค่าจ้างอย่างมากเนื่องจากแรงงานเป็นต้นทุนที่สำคัญที่สุดในการผลิตบริการ ได้ชะลอตัวลงอย่างช้าๆ และอยู่ในขั้นล็อคด้วยการชะลออัตราเงินเฟ้อค่าจ้างอย่างค่อยเป็นค่อยไป ในขณะเดียวกัน ข้อมูลตลาดเกี่ยวกับสัญญาเช่าใหม่ชี้ให้เห็นว่าแรงกดดันด้านราคาที่อยู่อาศัยน่าจะผ่อนคลายลงต่อไป อย่างไรก็ตาม หลังจากวิกฤตโควิดทำให้อัตราการว่างงานของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและต่ำกว่าร้อยละ 4 อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ท่ามกลางวงจรการเงินที่เข้มงวดที่สุดนับตั้งแต่ทศวรรษ 1980 และอัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่เพิ่มขึ้น ตลาดงานในสหรัฐอเมริกายังคงแข็งแกร่ง โดยมีอัตราการว่างงานในปัจจุบันอยู่ที่ร้อยละ 3.eight เศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงสร้างความประหลาดใจต่อแนวโน้มขาขึ้น แม้จะมีความกังวลอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยที่สูง อัตราเงินเฟ้อที่สูง การเติบโตที่ชะลอตัว และการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ไม่ยั่งยืน แต่เศรษฐกิจก็ยังคงเติบโตต่อไปทุกเดือน ดูเหมือนว่าผู้กำหนดนโยบายสามารถสร้างเงื่อนไขสำหรับ “การลงจอดอย่างนุ่มนวล” ที่เป็นตำนานได้ ซึ่งอัตราเงินเฟ้อจะลดลงสู่เป้าหมายโดยไม่ทำให้เกิดภาวะถดถอย

แม้ว่าประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วอื่นๆ หลายแห่งจะมีอัตราการว่างงานสูงกว่าสหรัฐอเมริกา แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการฟื้นตัวเช่นกัน ในเดือนสิงหาคม อัตราการว่างงานในเขตยูโรโซนกลับมาสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.4% แม้กระทั่งทุกวันนี้ ประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ก็ยังอยู่ต่ำกว่าเส้นทางการเติบโตของแนวโน้มที่เป็นอยู่ก่อนเกิดการระบาดใหญ่ ยกเว้นสหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ในแนวทางในปีนี้ที่จะกลับไปสู่ระดับที่คาดการณ์ไว้โดยแนวโน้มก่อนการระบาดใหญ่ ไม่มีประเทศเศรษฐกิจพัฒนาแล้วขนาดใหญ่ในกลุ่มตัวอย่างของเราที่สามารถเข้าถึงระดับ GDP ที่พวกเขาจะมีในปัจจุบันได้ หากแนวโน้มก่อนการแพร่ระบาดยังคงมีอยู่ แต่เมื่อพิจารณาถึงการกลับมาสู่การเติบโตของเทรนด์ได้เร็วกว่า สหรัฐอเมริกาจึงเป็นประเทศที่ใกล้เคียงที่สุด โดยผลผลิตที่แท้จริงจะต่ำกว่าแนวโน้มก่อนการระบาดใหญ่เพียง 1.4% เท่านั้น “Özden-Schilling นำเสนอแนวทางที่สดใหม่ในแนวทางที่ความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีและเศรษฐกิจหล่อหลอมและเปลี่ยนแปลงตลาดทุนนิยมร่วมสมัย ขณะเดียวกันก็ตั้งใจละเว้นจาก ‘การใช้ลัทธิเสรีนิยมใหม่เป็นบริบทที่ครอบคลุมทั้งหมด’ (หน้า 112)” 40% ของกลุ่ม Gen Zers ไม่มีทรัพยากรทางการเงินเพื่อประหยัดเงินดาวน์ และอัตราส่วนหนี้สินต่อรายได้ที่เพิ่มขึ้นก็อยู่ในระดับสูง ซึ่งเป็นตัวชี้วัดสำคัญที่ช่วยลดโอกาสในการได้รับการอนุมัติสินเชื่อที่อยู่อาศัยและได้รับอัตราการจำนองที่สมเหตุสมผล เนื่องจาก Medicare รัฐบาลกลางและผู้เสียภาษีจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาลเหล่านี้ แม้ว่าการประมาณการเหล่านี้อาจดูสูงส่ง แต่กองทุนการเงินระหว่างประเทศชี้ให้เห็นว่าการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับสภาพภูมิอากาศในปัจจุบันจะเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจในอนาคต

2531 เปรม ติณสูลานนท์ ลาออกและรับช่วงต่อโดย ชาติชาย ชุณหะวัณ นายกรัฐมนตรีคนแรกที่ได้รับการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยของไทยนับตั้งแต่ พ.ศ. ผู้ใหญ่ที่อายุมากที่สุดและอายุน้อยที่สุดในอเมริกาบางคนกำลังเผชิญกับแรงกดดันทางการเงินที่ไม่เหมือนใคร แรงกดดันเหล่านี้ถูกกำหนดให้ส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค ค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล และเครื่องหมายทางเศรษฐกิจอื่นๆ ของประเทศในปีต่อๆ ไป ผู้นำบางคนกังวลว่าการรักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงไว้นานเกินไปจะทำให้การใช้จ่ายและการกู้ยืมของผู้บริโภคและธุรกิจลดลงอย่างมาก สองสิ่งนี้มีศักยภาพที่จะทำให้ประเทศเข้าสู่ภาวะถดถอยได้ Q US Economic Forecast สำรวจสถานะของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ท่ามกลางความท้าทาย เช่น การปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยเพื่อต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ ความผันผวนของนโยบายงบประมาณของรัฐบาลกลาง และความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มมากขึ้น ความตึงเครียดทางการค้าที่เพิ่มสูงขึ้นกับจีน สงครามรัสเซีย-ยูเครนที่กำลังดำเนินอยู่ และความขัดแย้งในตะวันออกกลาง ล้วนชี้ให้เห็นถึงความไม่แน่นอนและความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นต่อไปในปี 2024 แม้ว่าจนถึงขณะนี้ผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ยังมีจำกัด แต่ความเสี่ยงที่ใหญ่กว่านั้นก็คือภาวะอุปทานชะงักของ สินค้าโภคภัณฑ์หรือสินค้าที่สำคัญ เช่น พลังงาน อาหาร เซมิคอนดักเตอร์ ที่ทำให้เกิดการหยุดชะงักของตลาดอย่างมีนัยสำคัญ การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปีหน้าอาจส่งผลกระทบมากกว่าวัฏจักรทางภูมิศาสตร์การเมืองล่าสุด เนื่องจากความตึงเครียดที่เพิ่มสูงขึ้นแล้ว การขาดดุลการคลังเพิ่มขึ้นประมาณสองเท่าเป็น 1.eighty four ล้านล้านดอลลาร์ หรือ 7.4% ของ GDP ในปีงบประมาณ 2023 จาก 950 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 แม้ว่าการขยายการขาดดุลเต็มจำนวนในปีนี้จะไม่ถือเป็นมาตรการกระตุ้นในแง่คลาสสิก แต่ก็ชัดเจนว่ารัฐบาลกลางรับเข้ามา เงินสดน้อยกว่าที่ส่งออกไปมาก เมื่อพิจารณาถึงปี 2024 เราคาดว่าการขาดดุลของรัฐบาลกลางจะแคบลงเหลือเพียง 5.9% ของ GDP ที่ยังคงมีขนาดใหญ่มาก ซึ่งสะท้อนถึงความตึงเครียดเล็กน้อยในด้านการใช้จ่าย ซึ่งชดเชยบางส่วนด้วยการใช้จ่ายดอกเบี้ยที่สูงขึ้นสำหรับหนี้ภาครัฐ

ในการคาดการณ์ของ CBO นั้น GDP ที่แท้จริงหดตัวในช่วงครึ่งแรกของปี 2023 และแทบไม่เป็นผลบวกสำหรับปีโดยรวม เนื่องจากการลงทุนที่อยู่อาศัย การส่งออก และการลงทุนในสินค้าคงคลังลดลง การเติบโตกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งหลังช่วงครึ่งแรกของปี 2023 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงในที่สุดทำให้ธนาคารกลางสหรัฐลดอัตราดอกเบี้ยได้ ส่งผลให้ภาคส่วนที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ยฟื้นตัวขึ้น การจ้างงานบัญชีเงินเดือนคาดว่าจะลดลงในช่วงกลาง 2 ไตรมาสของปี 2023 ก่อนที่จะกลับมาเติบโตในเชิงบวกภายในสิ้นปีนี้ การคาดการณ์ของ CBO ยังสะท้อนถึงความคาดหวังว่า Federal Reserve จะดำเนินการเพื่อดำเนินนโยบายการเงินที่เข้มงวดต่อไปในปีนี้ การดำเนินการเหล่านั้นรวมถึงการเพิ่มช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลาง และลดการถือครองหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลังและสินทรัพย์อื่น ๆ ของธนาคารกลางสหรัฐ การลดลงดังกล่าวคาดว่าจะสร้างแรงกดดันต่ออัตราดอกเบี้ยในระยะยาว ในปี 2022 ดัชนีราคา PCE เพิ่มขึ้น 5.5 เปอร์เซ็นต์ และดัชนีราคาผู้บริโภคสำหรับผู้บริโภคในเมืองทั้งหมด (CPI-U) เพิ่มขึ้น 7.1 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเร็วกว่าค่าเฉลี่ยของพวกเขาที่ 1.5 เปอร์เซ็นต์และ 1.7 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา การระบาดใหญ่ อัตราเงินเฟ้อใน CPI-U ในช่วงปี 2565 ถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ต้นทศวรรษ 1980 การเติบโตของดัชนีราคา PCE สูงสุดที่ร้อยละ 7.zero ในเดือนมิถุนายน 2022 (วัดจาก 12 เดือนก่อนหน้า) และการเติบโตของ CPI-U สูงสุดที่ร้อยละ 9.0 ในเดือนมิถุนายน 2022 เช่นกัน อัตราเงินเฟ้อที่สูงสะท้อนถึงการเพิ่มขึ้นของราคาสินค้าในวงกว้าง และบริการ ดัชนีราคา PCE สำหรับสินค้าเพิ่มขึ้น 6.0 เปอร์เซ็นต์ในปี 2565 ดัชนีบริการเพิ่มขึ้น 5.three เปอร์เซ็นต์ ในการคาดการณ์ของ CBO ผลผลิตทางเศรษฐกิจจะขยายตัวอย่างรวดเร็วน้อยกว่าเล็กน้อยในช่วงปี 2028 ถึง 2033 เมื่อเทียบกับช่วงปี 2024-2027 GDP ที่แท้จริงเติบโตขึ้น 1.eight เปอร์เซ็นต์ต่อปีโดยเฉลี่ย ซึ่งเท่ากับอัตราการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงที่เป็นไปได้ (นั่นคือ ผลผลิตที่ยั่งยืนสูงสุดของเศรษฐกิจ) ระดับของ GDP ที่แท้จริงนั้นต่ำกว่าระดับของ GDP ที่แท้จริงที่เป็นไปได้เล็กน้อยในช่วงปี 2028 ถึง 2033 ซึ่งสอดคล้องกับความสัมพันธ์ในอดีตโดยเฉลี่ย รายรับจากแหล่งรายได้ทั้งหมด นอกเหนือจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภาษีเงินเดือน และภาษีเงินได้นิติบุคคล มีมูลค่ารวม 356 พันล้านดอลลาร์หรือ 1.4 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2022 (ดูตารางที่ 1-7) รายรับเหล่านี้คาดว่าจะลดลงเหลือ 1.zero เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2023 และจะอยู่ในช่วงระหว่าง zero.9 เปอร์เซ็นต์ถึง 1.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในช่วงทศวรรษหน้า

อัตราเงินเฟ้อของราคาผู้บริโภคขึ้นอยู่กับดัชนีราคาผู้บริโภคสำหรับผู้บริโภคในเมืองทั้งหมด ดัชนีหลักไม่รวมราคาอาหารและพลังงาน การประมาณการอัตราเงินเฟ้อในราคาผู้บริโภคของหน่วยงาน (วัดโดยดัชนีราคา PCE) อยู่ในช่วงสองในสามตรงกลางของช่วงการคาดการณ์ SPF สำหรับปี 2023, 2024 และช่วงปี 2025–2027 และ 2028–2032 (ดูรูปที่ 2 -10) การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อของ CBO ในดัชนีราคา CPI-U ก็อยู่ภายในสองในสามตรงกลางของช่วงการคาดการณ์ SPF สำหรับปี 2024 และช่วงปี 2028–2032 แต่อยู่เหนือช่วงนั้นในปี 2023 และต่ำกว่าช่วงในปี 2025–2027 ระยะเวลา. CBO ประมาณการว่ามีโอกาสประมาณสองในสามที่อัตราการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงต่อปีจะอยู่ระหว่าง -1.5 เปอร์เซ็นต์ถึง 1.7 เปอร์เซ็นต์ในปี 2566 และระหว่าง zero.7 เปอร์เซ็นต์ถึง three.6 เปอร์เซ็นต์ในปี 2570 GDI คือผลรวมของรายได้ทั้งหมดที่ได้รับจากการผลิต GDP GDI จริงจะเท่ากับ GDI ที่ระบุที่ได้รับการปรับเพื่อขจัดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อ โดยวัดจากดัชนีราคา GDP ผลผลิตที่แท้จริงโดยเฉลี่ยต่อหน่วยของบริการแรงงานและทุนรวม ไม่รวมผลกระทบของวงจรธุรกิจ ตารางแสดงอัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้นในช่วงเวลาที่กำหนด อัตราดังกล่าวคำนวณตั้งแต่ไตรมาสที่สี่ของปีก่อนหน้าแต่ละงวดจนถึงไตรมาสที่สี่ ณ สิ้นงวดนั้น

การคาดการณ์ล่าสุดระบุว่าอัตราเงินเฟ้อจะยังคงลดลงต่อไปตลอดปี 2567 ส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐต้องปรับลดอัตราดอกเบี้ย ในช่วงขาลง ความเชื่อมั่นผู้บริโภคลดลง ผู้ค้าปลีกประสบปัญหา และธุรกิจต่างๆ ถูกบังคับให้รับมือกับความไม่แน่นอน และในช่วงเวลาแห่งการเติบโต โครงสร้างพื้นฐานและนวัตกรรมที่สำคัญสามารถสร้างขึ้นออกมาได้ ในทางกลับกัน อุตสาหกรรมสำนักงานและอาคารพาณิชย์เผชิญกับแนวโน้มเลวร้าย แม้ว่าบริษัทหลายแห่งจะเลิกใช้นโยบายการทำงานจากที่บ้านในยุคที่มีการระบาดใหญ่ แต่อุปทานของสำนักงานยังคงสูงกว่าความต้องการ และเป็นเรื่องยากที่จะเห็นว่าการก่อสร้างใหม่จะมีความสำคัญเพียงใดในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า สมาชิกของ Conference Board จะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการเต็มรูปแบบที่นำเสนอ Trusted Insights สำหรับ What’s Ahead TM รวมถึงเว็บคาสต์ สิ่งพิมพ์ ข้อมูลและการวิเคราะห์ พร้อมส่วนลดสำหรับการประชุมและกิจกรรมต่างๆ Ginger Chambles เป็นหัวหน้าฝ่ายวิจัยเพื่อการธนาคารพาณิชย์ ในบทบาทนี้ เธอผลิตเนื้อหาความเป็นผู้นำทางความคิดที่คัดสรรมาสำหรับลูกค้า CB และทีมภายใน เนื้อหาของเธอมุ่งเน้นไปที่ข้อมูลเชิงลึกทางเศรษฐกิจและตลาด แนวโน้มของอุตสาหกรรม และตลาดทุน เชื่อมต่อบน LinkedIn

สินค้าคงคลังที่จำกัดและการขาดการหมุนเวียนทำให้ราคาที่อยู่อาศัยสูงขึ้น จากข้อมูลของ National Association of Realtors ราคาขายเฉลี่ยสำหรับบ้านเดี่ยวอยู่ที่ 372,000 ดอลลาร์สหรัฐ ณ สิ้นปี 2566 เพิ่มขึ้น 42% จากสิ้นปี 2562 ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ครอบครัวที่สามารถอยู่ประจำได้จึงหลีกเลี่ยงการขายบ้าน บ้านปัจจุบันในขณะที่พวกเขารอสภาพแวดล้อมการกู้ยืมที่ดีขึ้น เศรษฐกิจสหรัฐฯ เพิ่มการจ้างงาน 275,000 ตำแหน่งในเดือนกุมภาพันธ์ ส่งสัญญาณว่าตลาดแรงงานยังคงแข็งแกร่ง ให้บริการลูกค้าองค์กรและนักลงทุนสถาบันรายใหญ่ที่สุดของโลก เราสนับสนุนวงจรการลงทุนทั้งหมดด้วยการวิจัย การวิเคราะห์ การดำเนินการ และบริการนักลงทุนชั้นนำของตลาด ซึ่งลดลงจากอัตราในเดือนมิถุนายน 2565 ที่ 9.1% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 12 เดือนในรอบ 40 ปี Shelter เป็นผู้มีส่วนช่วยที่ใหญ่ที่สุดในการเติบโตของอัตราเงินเฟ้อรายเดือนในช่วงเกือบปี 2023 ส่วนน้ำมันเบนซินมีส่วนช่วยที่ใหญ่ที่สุดในเดือนสิงหาคม เรียนรู้เกี่ยวกับข้อเสนอ ผู้คน และวัฒนธรรมของ Deloitte ในฐานะผู้ให้บริการการตรวจสอบ การรับรอง การให้คำปรึกษา ที่ปรึกษาทางการเงิน การให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยง ภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องระดับโลก หัวข้อเศรษฐศาสตร์ที่น่าสนใจประจำเดือนมิถุนายน 2023 เจาะลึกการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์และโครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัยอื่นๆ

ในการคาดการณ์ของ CBO นั้น GDP ที่เป็นไปได้ที่แท้จริงจะเติบโตในช่วงห้าปีข้างหน้าในอัตราที่ใกล้เคียงกับอัตราการเติบโตนับตั้งแต่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปี 2550-2552 เนื่องจากประชากรมีอายุมากขึ้น กำลังแรงงานที่มีศักยภาพจึงเติบโตช้ากว่าในช่วงก่อนหน้า แต่การเติบโตที่ช้าลงนั้นถูกชดเชยด้วยการเติบโตที่เร็วขึ้นในผลิตภาพของกำลังแรงงานที่มีศักยภาพ การนำเข้ามีความแข็งแกร่งผิดปกติในช่วงต้นปี 2022 เนื่องจากบริษัทต่างๆ สร้างสินค้าคงคลังขึ้นมาใหม่และฟื้นตัวจากปัญหาในห่วงโซ่อุปทาน CBO คาดการณ์ว่าการเติบโตของการบริโภคภายในประเทศที่อ่อนแอและการหดตัวของการลงทุนในประเทศในปี 2023 จะยับยั้งการเติบโตของการนำเข้าที่แท้จริง ซึ่งคาดว่าจะลดลง 3.0 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากการเติบโตของการบริโภคและการลงทุนกลับมาเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2024 ถึง 2027 CBO คาดการณ์ว่าอัตราการเติบโตของการนำเข้าที่แท้จริงจะเพิ่มขึ้น โดยเฉลี่ย 2.5 เปอร์เซ็นต์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การลงทุนทางธุรกิจ CBO คาดว่าการลงทุนคงที่ของธุรกิจจริง เช่น การซื้ออุปกรณ์ใหม่ โครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย และผลิตภัณฑ์ทรัพย์สินทางปัญญา เช่น ซอฟต์แวร์ จะเพิ่มขึ้นเพียง 0.three เปอร์เซ็นต์จากไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ถึงไตรมาสที่สี่ของปี 2023 โดยถูกจำกัดโดยความต้องการทางธุรกิจที่ลดลง ‘ ผลผลิตและด้วยต้นทุนหนี้และทุนที่เพิ่มขึ้น การลงทุนจริงคาดว่าจะลดลงในปี 2566 โดยไม่ต้องบรรเทาปัญหาการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มความสามารถของธุรกิจในการซื้อยานพาหนะขนาดเล็กใหม่ CBO คาดการณ์ว่าการลงทุนจริงในอุปกรณ์และการลงทุนจริงในโครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย ซึ่งได้รับผลกระทบจากวัฏจักรและต้นทุนหนี้และทุนที่เพิ่มขึ้น จะลดลงในปี 2566 การลงทุนในผลิตภัณฑ์ทรัพย์สินทางปัญญาจะเติบโต แต่จะช้ากว่ามาก ในปีที่ผ่านมา.

เช่นเดียวกับการสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกน รายงานของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นถึงความแตกแยกในมุมมองของเศรษฐกิจที่ขึ้นอยู่กับข้อมูลประชากร การคาดการณ์รายได้ที่ลดลงนั้นนำโดยบุคคลที่มีประกาศนียบัตรมัธยมปลายมากที่สุด สำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัย ความคาดหวังรายได้ไม่เปลี่ยนแปลง ในทำนองเดียวกัน ความไม่มั่นคงในการทำงานได้เพิ่มสูงขึ้นในหมู่ผู้ที่มีประกาศนียบัตรมัธยมศึกษาตอนปลายมากที่สุด แต่ยังคงลดลงสำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัยและวิทยาลัยเป็นอย่างน้อย จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ การเติบโตของอัตราเงินเฟ้อแซงหน้าการเติบโตของค่าจ้างที่รวดเร็วขนาดนี้ และการสำรวจของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นว่าการคาดการณ์ผลประกอบการลดลงเมื่อเดือนที่แล้วสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2021 Joe Brusuelas หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของบริษัทที่ปรึกษา RSM กล่าวว่าผู้บริโภคพบว่าราคาตกต่ำที่ปั๊มน้ำมันและทางเดินขายของชำ และตอบสนองตามนั้น

การส่งเงินจากธนาคารกลางสหรัฐ การส่งเงินจากธนาคารกลางสหรัฐเพิ่มขึ้นเป็น 107,000 ล้านดอลลาร์หรือ zero.4 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2022 เนื่องจากการดำเนินการของธนาคารกลางเพื่อตอบสนองต่อการแพร่ระบาด ซึ่งรวมถึงการขยายการถือครองสินทรัพย์ด้วย การส่งเงินลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และคาดว่าจะรวมน้อยกว่า zero.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2023 อัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่สูงขึ้นทำให้ดอกเบี้ยจ่ายของระบบธนาคารกลางสหรัฐเพิ่มขึ้นจนเกินกว่ารายได้ ส่งผลให้ลดลงอย่างมาก ในการโอนเงิน เมื่อค่าใช้จ่ายของธนาคารกลางสหรัฐเกินรายได้ ธนาคารจะบันทึกส่วนต่างเป็นสินทรัพย์รอการตัดบัญชี (หรือหนี้สินติดลบ) และระงับการส่งเงินเข้ากระทรวงการคลัง ใบเสร็จรับเงินจากภาษีเงินเดือนซึ่งให้ทุนแก่โครงการประกันสังคม (โดยเฉพาะประกันสังคมและ Medicare) มีมูลค่ารวม 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2022 หรือ 5.9 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในการคาดการณ์ของ CBO ภาษีเงินเดือนจะเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 6.zero ของ GDP ในปี 2023 และกลับมาเป็นร้อยละ 5.9 ของ GDP ในปี 2026 และจะคงอยู่ที่ระดับดังกล่าวจนสิ้นสุดระยะเวลาประมาณการ การเพิ่มขึ้นครั้งแรกนั้นเกิดขึ้นเนื่องจากตามการคาดการณ์ของ CBO รายได้ของพนักงานซึ่งถือเป็นฐานภาษีเงินเดือนส่วนใหญ่ เพิ่มขึ้นเล็กน้อยตามส่วนแบ่งของ GDP ในปี 2566 และ 2567 จากนั้นจึงลดลง ในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO ค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลาง (ปรับเพื่อไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเวลา) เพิ่มขึ้นจาก 6.5 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2024 เป็น 9.8 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2033 หรือเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยเกือบ 5 เปอร์เซ็นต์ต่อปี17 เมื่อวัดตามขนาดเศรษฐกิจ ค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลางลดลงจาก 24 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2024 เป็น 23 เปอร์เซ็นต์ในปี 2025 และ 2026 จากนั้นโดยทั่วไปจะเพิ่มขึ้นหลังจากนั้น ซึ่งเท่ากับ 25 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2032 และ 2033 (ดูรูปที่ 1-3) ไม่มีตอนทางประวัติศาสตร์ใดที่เป็นเทมเพลตที่สมบูรณ์แบบสำหรับเหตุการณ์ปัจจุบัน แต่เมื่อมองหาความคล้ายคลึงกันในอดีต จะเป็นประโยชน์ที่จะมุ่งเน้นไปที่เหตุการณ์เงินเฟ้อที่มีการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานและความต้องการของผู้บริโภคที่พุ่งสูงขึ้นหลังจากการระงับชั่วคราวในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ช่วงเงินเฟ้อหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 น่าจะเปรียบเทียบสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในปัจจุบันได้ดีกว่าช่วงทศวรรษ 1970 และชี้ให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้ออาจลดลงอย่างรวดเร็วเมื่อห่วงโซ่อุปทานออนไลน์เต็มรูปแบบและระดับอุปสงค์ที่ถูกคุมขังปิดตัวลง CEA จะยังคงประเมินเส้นทางเงินเฟ้ออย่างระมัดระวัง

ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากผลกระทบที่แตกต่างกันดังที่กล่าวข้างต้น การฟื้นตัวของ GDP ที่แท้จริงในประเทศผู้ส่งออกพลังงาน (สหรัฐอเมริกาและแคนาดา) ได้รวดเร็วกว่าในประเทศผู้นำเข้าพลังงาน (ประเทศที่เหลือในรูป) “[เศรษฐกิจปัจจุบัน] เป็นหนังสือที่ยอดเยี่ยมที่มีเนื้อหาให้มีส่วนร่วมมากมาย สำหรับนักมานุษยวิทยาที่สนใจในความเชี่ยวชาญ พลังงาน และการสร้างตลาด หนังสือเล่มนี้มีส่วนสนับสนุนหัวข้อเหล่านี้ได้ทันท่วงทีและถือเป็นการอ่านที่จำเป็น เขียนให้เข้าถึงได้ง่าย เชิญชวนนักศึกษาระดับปริญญาตรี บัณฑิตศึกษา และนักวิจัยผู้มีประสบการณ์” “ไฟฟ้าเป็นสิ่งธรรมดา ไฟฟ้าเป็นสิ่งที่ไม่ธรรมดา ในชาติพันธุ์วรรณนาที่ไม่ธรรมดานี้ Canay Özden-Schilling แนะนำให้เรารู้จักกับพลังงานรูปแบบธรรมดานี้อีกครั้งผ่านกระบวนการทางการตลาดล่าสุดของบริษัท นี่คือวิทยากรที่ล้ำสมัยในแนวทางทางมานุษยวิทยาต่อระบบทุนนิยมและโครงสร้างพื้นฐาน บัญชีของสินค้าที่เตะกลับ ” ความขัดแย้งระดับโลกเมื่อเร็วๆ นี้ส่งผลให้ภาคกลาโหมและการบินและอวกาศของเศรษฐกิจสหรัฐฯ เติบโตขึ้นอย่างมาก การผลิตเพิ่มขึ้น 17.5% ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา การขยายตัวของความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและฮามาสอาจขัดขวางการเติบโตของ GDP ทั่วโลก และทำให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง ในช่วงสามเดือนแรกของปี 2023 นักลงทุนทุ่มเงินมากกว่า 358 พันล้านดอลลาร์ให้กับพลังงานหมุนเวียน ซึ่งสูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันในปี 2022 ถึง 22%

เนื่องจากตัวอย่างการสำรวจประชากรประจำปี (APS) ที่ลดลงและความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2020 จึงควรใช้การประมาณการที่ครอบคลุมช่วงปี 2020 ถึง 2022 ด้วยความระมัดระวัง การวิเคราะห์นี้มีมาก่อนประเด็นล่าสุดด้วยข้อมูลการสำรวจภาวะแรงงาน (LFS) ประการแรก การสำรวจรายเดือนของมหาวิทยาลัยมิชิแกนเกี่ยวกับความเชื่อมั่นผู้บริโภคในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 13% ในเดือนมกราคม สู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 โดยเพิ่มขึ้นสะสมสองเดือนที่ 29% ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นติดต่อกันที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1991 เมื่อเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย กำลังจะสิ้นสุด ข่าวดีก็คือในที่สุดคนงานก็มองเห็นรายได้ที่แท้จริงของพวกเขาเติบโตขึ้น อัตราเงินเฟ้อ CPI มีแนวโน้มลดลงและมีแนวโน้มที่จะลดลงหรือต่ำกว่าเป้าหมายร้อยละ 2 ของธนาคารแห่งประเทศอังกฤษในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และเศรษฐกิจน่าจะขยายตัวได้บ้างในปี 2567

แต่ขณะนี้ความเชื่อมั่นอยู่เพียง 7% ขี้อายของค่าเฉลี่ยในอดีตของปี 1978 จากการสำรวจของรัฐมิชิแกนเผยให้เห็น และการให้คะแนนล่าสุดแสดงให้เห็นว่าพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันแสดงคะแนนนิยมมากที่สุดนับตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนปี 2564 และการสำรวจการเงินเพื่อผู้บริโภคของธนาคารกลางสหรัฐประจำเดือนธันวาคมซึ่งเผยแพร่เมื่อต้นเดือนนี้ แสดงให้เห็นว่าการรับรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเงินของภาคครัวเรือนในปัจจุบันดีขึ้น โดยมีผู้ตอบแบบสอบถามน้อยลงที่รายงานว่าแย่ลงกว่าปีที่แล้ว นั่นอาจเป็นสัญญาณการสิ้นสุดของสิ่งที่บางคนเรียกว่า “vibes-cession” ซึ่งแม้จะมีการว่างงานต่ำหลายสิบปีและอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง แต่บางสิ่งก็ยังคงรู้สึกไม่ดีเล็กน้อยเกี่ยวกับเศรษฐกิจ

ท้ายที่สุด แม้ว่ารัฐบาลจะมองโลกในแง่ดีอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ยังมีอุปสรรคสำคัญที่อาจจะทำให้การเติบโตที่แข็งแกร่งบรรลุได้ยาก ประการแรก แม้ว่าการใช้จ่ายของผู้บริโภคจะดูเร่งตัวขึ้นเล็กน้อยในช่วงวันหยุดปีใหม่ทางจันทรคติเมื่อเร็วๆ นี้ แต่การออมของครัวเรือนยังคงอยู่ในระดับสูง นอกจากนี้ การสูญเสียความมั่งคั่งเนื่องจากมูลค่าทรัพย์สินที่ลดลงมีแนวโน้มที่จะช่วยรักษาเงินออมไว้ในระดับสูง หากเพียงเพื่อให้ครัวเรือนสามารถชดใช้ความมั่งคั่งที่สูญเสียไป ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะเห็นว่าอะไรจะทำให้การใช้จ่ายภาคครัวเรือนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ มีการเติบโตที่แข็งแกร่งเป็นพิเศษในด้านการดูแลสุขภาพและความช่วยเหลือทางสังคม การพักผ่อนและการต้อนรับ รัฐบาลท้องถิ่น และการก่อสร้าง ส่วนการค้าปลีก การขนส่งและคลังสินค้ามีการเติบโตปานกลาง ในอุตสาหกรรมการบริการระดับมืออาชีพของเราเอง การเติบโตของงานทำได้น้อยมาก การจ้างงานภาคการผลิตลดลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งราคาผู้ผลิตยังคงลดลง และการลดลงก็กำลังเร่งขึ้น ในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาผู้ผลิตลดลง 2.7% จากปีก่อนหน้า หลังจากที่ลดลง 2.5% ในเดือนก่อนหน้า ราคาผู้ผลิตลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ราคาผู้ผลิตป้อนเข้าไปในราคาผู้บริโภค ดังนั้นภาวะเงินฝืดของราคาผู้ผลิตอย่างต่อเนื่องอาจเป็นลางไม่ดีสำหรับอัตราเงินเฟ้อของราคาผู้บริโภคที่เป็นบวกอย่างยั่งยืน

การลงทุนด้านสินค้าคงคลังคือการเปลี่ยนแปลงในสินค้าคงคลังภาคเอกชน (เป็นพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2012) จากไตรมาสหนึ่งไปยังไตรมาสถัดไปในอัตรารายปี การเติบโตของการลงทุนด้านสินค้าคงคลังวัดจากการเปลี่ยนแปลงในการลงทุนด้านสินค้าคงคลังตั้งแต่ไตรมาสที่สี่ของหนึ่งปีถึงไตรมาสที่สี่ของปีหน้า ความต้องการแรงงานตามที่ระบุโดยจำนวนตำแหน่งงานที่เปิดรับ เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยเร็วกว่าจำนวนคนงานว่างในปี 2565 การขาดแคลนแรงงานว่างเมื่อเทียบกับความต้องการแรงงานส่งผลให้ค่าตอบแทนเติบโตอย่างแข็งแกร่ง . ในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO การขาดดุลในปี 2571 อยู่ที่ร้อยละ 5.6 ของ GDP หน่วยงานประเมินว่ามีโอกาสประมาณสองในสามที่การขาดดุลในปีนั้นจะอยู่ระหว่างร้อยละ 3.2 ของ GDP และร้อยละ 8.0 ของ GDP ไม่รวมค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารโปรแกรมซึ่งเป็นดุลยพินิจ สำหรับประกันสังคม ค่าใช้จ่ายไม่รวมถึงใบเสร็จรับเงินที่หักล้างภายในรัฐบาลอันเนื่องมาจากส่วนแบ่งภาษีเงินเดือนของนายจ้างที่จ่ายให้กับกองทุนประกันสังคมโดยหน่วยงานรัฐบาลกลางในนามของพนักงาน

แม้แต่ Gen Zers ที่ไม่เคยประสบปัญหาทางการเงิน งบประมาณก็มีจำกัดและการใช้จ่ายของผู้บริโภคก็ลดลง ข้อมูลของ NOAA แสดงให้เห็นว่าอุณหภูมิของโลกเพิ่มขึ้น zero.14° F ต่อทศวรรษนับตั้งแต่ปี 1880 อย่างไรก็ตาม อัตราภาวะโลกร้อนเพิ่มขึ้นเป็น 0.32° F ต่อทศวรรษในช่วงหลายปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ปี 1981 อัตราการที่เจ้าของบ้านออกจากบ้านอาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อระดับสินค้าคงคลังและราคาอสังหาริมทรัพย์ในปีต่อ ๆ ไป

การคาดการณ์พื้นฐานที่อธิบายไว้ในรายงานนี้รวมผลกระทบของกฎหมายที่ประกาศใช้จนถึงวันที่ 9 มกราคม 2023 โดยทั่วไป ผลกระทบของกฎหมายที่กล่าวถึงในที่นี้สะท้อนถึงการประมาณการที่ให้ไว้เพื่อวัตถุประสงค์ในการบังคับใช้งบประมาณในช่วงเวลาที่มีการบังคับใช้กฎหมาย ประกันสุขภาพ การแก้ไขทางเทคนิคทำให้ CBO ลดประมาณการค่าใช้จ่ายสำหรับ Medicaid ลง 3 พันล้าน (หรือ 1 เปอร์เซ็นต์) ในปี 2023 และ 23 พันล้าน (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) ในช่วงปี 2023–2032 การลดลงดังกล่าวเป็นผลมาจากปัจจัยหลายประการ การสิ้นสุดนโยบายการรักษาความพยายามในวันที่ 1 เมษายน 2023 คาดว่าจะลดการลงทะเบียน Medicaid ในปี 2023 และ 2024 มากกว่าที่ CBO ได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ การลดลงของการลงทะเบียน SSI ที่คาดการณ์ไว้ข้างต้นจะช่วยลดค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับ Medicaid ด้วยเช่นกัน เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วผู้รับผลประโยชน์ SSI จะมีสิทธิ์ได้รับ Medicaid โดยอัตโนมัติ อัตราเงินอุดหนุนที่แสดงคืออัตราถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของโครงการเงินกู้ต่างๆ หลายโครงการ โดยปรับตามจำนวนเงินกู้ที่เบิกจ่าย อัตราเฉลี่ยดังกล่าวไม่รวมค่าใช้จ่ายของกฎระเบียบใหม่สำหรับการชำระคืนเงินกู้นักเรียนผ่านแผนการขับเคลื่อนด้วยรายได้ที่เสนอโดยกระทรวงศึกษาธิการเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2023 ไม่มีการแสดงค่าสำหรับปี 2022 เนื่องจากอัตราเงินอุดหนุนเป็นการคาดการณ์ที่ใช้ในการเตรียม CBO พื้นฐาน; ดังนั้นจึงไม่มีมูลค่าจริงที่สอดคล้องกันสำหรับปี 2022 เมื่อนำมารวมกัน การแก้ไขทางเทคนิคทำให้ CBO ประมาณการค่าใช้จ่ายในปี 2023 เพิ่มขึ้น eighty one พันล้านดอลลาร์ (หรือ 1 เปอร์เซ็นต์) และประมาณการค่าใช้จ่ายในช่วงปี 2023-2032 ขึ้น 341 พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) ค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับประกันสังคมในช่วงปี 2023 ถึง 2032 เพิ่มขึ้นรวม 412 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) เนื่องจากขณะนี้ CBO คาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นและค่าจ้างเฉลี่ยที่สูงขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา CBO เพิ่มประมาณการรายได้สำหรับปี 2023 26 พันล้าน (หรือ 0.5 เปอร์เซ็นต์) และการคาดการณ์รายได้ในช่วงปี 2023–2032 eighty four พันล้าน (หรือ zero.1 เปอร์เซ็นต์) เพื่อชดเชยการออกกฎหมายที่เพิ่งประกาศใช้ พระราชบัญญัติการกระทบยอดปี 2022 และพระราชบัญญัติ CHIPS อธิบายการเปลี่ยนแปลงเกือบทั้งหมดเหล่านั้น

Guide to the Markets ซึ่งขณะนี้อยู่ในปีที่ 20 ได้รับการจัดทำขึ้นเพื่อพยายามแสดงให้เห็นปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจ โอกาสและความเสี่ยงในการลงทุน อย่างไรก็ตาม การทำสิ่งนี้อย่างกระชับเป็นสิ่งสำคัญ คู่มือมีมากกว่า 60 หน้า แต่นั่นมากเกินไปสำหรับการสนทนาเกี่ยวกับตลาด เมื่อฤดูกาลภาษีดำเนินไป IRS รายงานว่าได้รับการคืนภาษีมากกว่า seventy one.5 ล้านรายการ และได้คืนเงินให้กับชาวอเมริกันไปแล้วมากกว่า forty nine ล้านรายการ ด้วยการคืนเงินโดยเฉลี่ยอยู่ที่ three,109 ดอลลาร์ Jill Schlesinger นักวิเคราะห์ธุรกิจของ CBS News ให้คำแนะนำว่าชาวอเมริกันสามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากการคืนภาษีได้อย่างไร ส่วนแบ่งของพลังงานหมุนเวียนในการใช้ไฟฟ้าก็เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเช่นกัน ในขณะที่ประมาณ 46% ของการใช้ไฟฟ้าถูกปกคลุมไปด้วยไฟฟ้าที่เป็นกลางต่อสภาพภูมิอากาศในปี 2565 ตัวเลขนี้ได้เพิ่มขึ้นเป็น 52% ภายในปี 2566 เป้าหมายคือการบรรลุอย่างน้อย 80% ภายในปี 2573 เป้าหมายการขยายถูกกำหนดไว้ในพลังงานทดแทน พระราชบัญญัติแหล่งที่มา (EEG) แหล่งพลังงานทั่วไปที่ใหญ่ที่สุดในปี 2023 คือลิกไนต์ซึ่งมีส่วนแบ่ง 17.4% ของการผลิตทั้งหมด รองลงมาคือก๊าซธรรมชาติ (11.2%) และถ่านหินแข็ง (8.9%) ในปี 2551 ดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้นเกินร้อยละ 5 เป็นเวลาสองเดือน เนื่องจากราคาก๊าซพุ่งสูงขึ้น น้ำมันดิบ West Texas Intermediate หนึ่งบาร์เรลมีราคาสูงกว่า a hundred and forty ดอลลาร์ในเดือนกรกฎาคม 2551 เทียบกับ 70 ดอลลาร์ในปีก่อนหน้า เหตุการณ์เงินเฟ้อครั้งที่ 5 นี้เกิดขึ้นเมื่ออิรักบุกคูเวต นำไปสู่สงครามอ่าวครั้งแรก ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเนื่องจากความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อสูงระยะสั้น

2554 ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศต่อหัวของจีนมีมากกว่าประเทศไทย ส่งผลให้ประเทศหลังมีผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศต่อหัวที่ต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ จากข้อมูลของ IMF ในปี 2555 ประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 92 ของโลกในด้าน GDP ต่อหัวที่ระบุ “ด้วยทักษะทางชาติพันธุ์วิทยาที่น่าทึ่งและความเข้าใจเชิงทฤษฎีที่น่าเกรงขาม The Current Economy แสดงให้เห็นว่าสิ่งต่างๆ ที่เราสันนิษฐานว่าเป็นเอกพจน์ เช่น โครงข่ายไฟฟ้า สามารถนำมาคูณกัน สร้างใหม่ให้เป็นแหล่งผลกำไร ต่อต้านการบุกรุกชีวิตของชนชั้นกลาง และอื่นๆ อีกมากมายได้อย่างไร นี่เป็นการอ่านที่จำเป็นสำหรับทุกคนที่สนใจที่จะค้นพบว่าจินตนาการทางเศรษฐกิจที่ครอบงำนั้นเป็นมากกว่าแนวทางการตลาดอย่างไร” เมื่อเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อ ปัจจุบัน Gen Zers เกือบสามในสี่ใช้จ่ายน้อยลงกับสิ่งของจำเป็น เช่น น้ำมันและของชำ และวางแผนที่จะรักษานิสัยการใช้จ่ายเหล่านั้นไว้อย่างน้อยหนึ่งปี เพื่อที่จะมีชีวิตอยู่อย่างสบายตลอดวัยเกษียณ ธนาคารกลางสหรัฐกล่าวว่าคนทั่วไปจำเป็นต้องมีเงินออมรวม 967,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเน้นย้ำว่าการลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ๆ ถือเป็นกุญแจสำคัญในการรักษาการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยระบุถึงความตั้งใจที่จะส่งเสริมการลงทุนในยานพาหนะไฟฟ้า ยา พลังงานไฮโดรเจน การผลิตทางชีวภาพ การบินอวกาศเชิงพาณิชย์ และเทคโนโลยีควอนตัม ส่วนหนึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการพึ่งพาตนเองในช่วงเวลาที่ความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจที่ยากลำบากกับประเทศอื่น ๆ จีนสามารถพึ่งพาตลาดในประเทศที่กว้างขวางเพื่อเพิ่มขนาดได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ข้อจำกัดที่สำคัญในการส่งออกผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ตลอดจนข้อจำกัดในการเข้าถึงเทคโนโลยีจากต่างประเทศ อาจทำให้อุตสาหกรรมเหล่านี้อ่อนแอลงและลดผลกระทบต่อการเติบโต แรงกดดันภาวะเงินฝืดเกิดขึ้นจากอุปสงค์ในประเทศที่อ่อนแอและกำลังการผลิตส่วนเกินรวมกัน ล่าสุดรัฐบาลคาดการณ์ว่าในปี 2567 GDP ที่แท้จริงจะเติบโต 5% มากกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ภาคเอกชนหลายรายคาดไว้ หากเศรษฐกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งตามที่รัฐบาลคาดไว้ ก็มีแนวโน้มว่าอัตราเงินเฟ้อจะสูงขึ้น แท้จริงแล้วรัฐบาลคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อไว้ที่ 3% ในปี 2567 ผลลัพธ์ที่โดดเด่นที่สุดของนโยบายชุดนี้คือส่วนต่างระหว่างผลตอบแทนของพันธบัตรระยะยาวของเยอรมันและอิตาลีลดลงจากมากกว่า 200 Basis Point ในเดือนตุลาคม 2023 เหลือ 116 Basis Point ในขณะนี้ ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021 อัตราผลตอบแทนของอิตาลีลดลง พันธบัตรหมายความว่าอิตาลีเผชิญกับอุปสรรคน้อยลงในการชำระหนี้อธิปไตยที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ รัฐมนตรีคลังของอิตาลีกล่าวว่าเขาหวังว่าจะลดการแพร่กระจายต่อไป ในขณะที่รัฐบาลยังคงพยายามลดการขาดดุลงบประมาณต่อไป นอกจากนี้ เมื่อ ECB เริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในที่สุด ก็มีแนวโน้มว่าจะส่งผลดีต่ออัตราผลตอบแทนพันธบัตร ความสำเร็จทางเศรษฐกิจของอิตาลีเมื่อเร็วๆ นี้ส่วนหนึ่งสะท้อนให้เห็นถึงผลกระทบของสิ่งที่เรียกว่า “ซูเปอร์โบนัส” ซึ่งเป็นเครดิตภาษีที่เริ่มใช้ในปี 2020 เพื่อส่งเสริมการปรับปรุงบ้าน มันได้ผล ส่งผลให้การสะสมทุนในอิตาลีเพิ่มขึ้น 30% นับตั้งแต่ก่อนเกิดโรคระบาด ซึ่งเร็วกว่าในประเทศอื่นๆ ในยุโรปมาก ในทางกลับกัน ผลกระทบทางการคลังของเงินอุดหนุนนี้มีมากและเป็นภาระ ดังนั้นรัฐบาลจึงค่อยๆ ถอนมาตรการกระตุ้นที่มีกำหนดสิ้นสุดภายในปี 2568 และเมื่อเวลาผ่านไป การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์จะลดลง การเพิ่มขึ้นของราคารายเดือนเป็นเรื่องที่น่ากังวล โดยบ่งชี้ว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังเร่งตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในช่วงปลายปี 2023 หากเป็นเช่นนั้น นั่นก็จะส่งผลต่อการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ ในขณะเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อยังคงเป็นปัญหาหลักเกี่ยวกับบริการ รัฐบาลรายงานว่าราคาสินค้าคงทนลดลง 1.6% จากปีก่อนหน้า และลดลง zero.1% จากเดือนก่อน ราคาสินค้าไม่คงทนเพิ่มขึ้น 1.1% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น zero.5% จากเดือนก่อน อย่างหลังรวมถึงสินค้าพลังงานที่ราคาสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนนี้ ในที่สุดเม็กซิโกก็เผชิญกับการแข่งขันระดับโลก แม้ว่าจะเป็นที่น่าดึงดูดสำหรับการเข้าใกล้สหรัฐอเมริกา แต่ก็มีประเทศอื่น ๆ ที่ดึงดูดการลงทุนจำนวนมากซึ่งอาจไปที่จีน โดยเฉพาะเวียดนามและอินเดีย นอกจากนี้ นักลงทุนยังกังวลเกี่ยวกับบรรยากาศทางการเมืองในอนาคตของชายแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโกทั้งสองฝั่ง ตัวอย่างเช่น อดีตประธานาธิบดีทรัมป์ของสหรัฐฯ ได้เสนอให้เก็บภาษี one hundred pc สำหรับรถยนต์จีนที่ผลิตในเม็กซิโก นอกจากนี้ ผลของการเลือกตั้งในเม็กซิโกที่กำลังจะมีขึ้นจะส่งผลต่อนโยบายของรัฐบาลเม็กซิโกเกี่ยวกับการลงทุน การค้า การเก็บภาษี กฎระเบียบ และปัจจัยอื่นๆ อีกมากมายที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจลงทุน ดังนั้นจึงมีแนวโน้มว่าการลงทุนขาเข้าที่อาจเกิดขึ้นจะถูกเลื่อนออกไปจนกว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ

จำนวนหนี้ของรัฐบาลกลางที่อยู่ภายใต้ขีดจำกัดโดยรวมที่กำหนดไว้ในกฎหมาย การวัดหนี้นั้นไม่รวมหนี้ที่ออกโดย Federal Financing Bank และสะท้อนถึงการปรับปรุงอื่นๆ บางอย่างที่ไม่รวมอยู่ในหนี้รวมของรัฐบาลกลาง วงเงินหนี้ปัจจุบันกำหนดไว้ที่ 31.four ล้านล้านดอลลาร์ เมื่อวันที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2566 หนี้ถึงขีดจำกัดดังกล่าว และกระทรวงการคลังได้ประกาศ “ระยะเวลาระงับการออกตราสารหนี้” ซึ่งในระหว่างนั้น ภายใต้กฎหมายปัจจุบัน กระทรวงการคลังอาจใช้ “มาตรการพิเศษ” ที่เป็นที่ยอมรับเพื่อกู้ยืมเงินเพิ่มเติมโดยไม่ละเมิดเพดานหนี้ ในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO กระทรวงการคลังจะใช้มาตรการเหล่านั้นจนหมดสิ้นและเงินสดจะหมดในช่วงระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงกันยายนของปีนี้ พระราชบัญญัติควบคุมการขาดดุลกำหนดให้ CBO จัดทำโครงการการใช้จ่าย รายได้ และการขาดดุลโดยไม่ขึ้นกับขีดจำกัดหนี้ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดดูที่ Congressional Budget Office, Federal Debt and the Statutory Limit, กุมภาพันธ์ 2023 (กุมภาพันธ์ 2023), /publication/58906 การขาดดุลรวมสะสมในช่วงปี 2566-2575 มีมูลค่าสูงกว่าการประมาณการพื้นฐานในปัจจุบันของ CBO ถึง 3.1 ล้านล้านดอลลาร์ มากกว่าที่เคยประมาณการไว้ในเดือนพฤษภาคม 2565 ของหน่วยงาน โดยสาเหตุหลักมาจากการออกกฎหมายใหม่และการเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจที่กระตุ้นการใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิที่คาดการณ์ไว้และการใช้จ่ายใน โปรแกรมบังคับ เช่น ประกันสังคม ในการคาดการณ์ของ CBO ค่าใช้จ่ายและรายได้ที่วัดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP เท่ากับหรือสูงกว่าค่าเฉลี่ยในช่วง 50 ปีจนถึงปี 2576 ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 23.7 ของ GDP ในปี 2566 (ระดับสูงตามมาตรฐานในอดีต) เป็นร้อยละ 24.9 ในปี 2576 ส่วนใหญ่เป็นเพราะ ต้นทุนดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและการใช้จ่ายในโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อผู้สูงอายุมากขึ้น รายได้อยู่ที่ร้อยละ 18.3 ของ GDP ในปี 2566 จากนั้นรายได้จะลดลงในอีกสองปีข้างหน้าก่อนที่จะเพิ่มขึ้นหลังปี 2568 เมื่อข้อกำหนดบางประการของพระราชบัญญัติภาษีปี 2560 หมดอายุ รายได้ค่อนข้างคงที่หลังจากปี 2570 คิดเป็นร้อยละ 18.1 ของ GDP ในปี 2576

ในปี 2022 รัสเซียเปิดฉากบุกโจมตียูเครน ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน ผลจากการกระทำดังกล่าว ทำให้ประเทศได้รับผลกระทบจากการคว่ำบาตรและการลงโทษทางเศรษฐกิจอื่นๆ มากมาย ซึ่งส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจอย่างมากในปี 2565 เมื่อพิจารณาจากการหดตัวของ GDP เมื่อเทียบกับการเติบโต เป็นประเทศเดียวในรายการนี้ที่เคยมีประสบการณ์ดังกล่าว ฝรั่งเศสเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจแบบผสมผสานซึ่งมีธุรกิจส่วนตัวและกึ่งเอกชนมากมายในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย อย่างไรก็ตาม รัฐบาลยังคงมีส่วนร่วมอย่างมากในภาคส่วนสำคัญบางภาคส่วน เช่น การป้องกันประเทศและการผลิตพลังงานไฟฟ้า อินเดียเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับห้าของโลก เนื่องจากมีประชากรจำนวนมาก อินเดียจึงมี GDP ต่อหัวต่ำที่สุดในรายการนี้ หลังจากทศวรรษที่หายไปในทศวรรษ 1990 และผลกระทบของภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ทั่วโลก ญี่ปุ่นได้เห็นการเติบโตที่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาภายใต้นโยบายของอดีตนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ; อย่างไรก็ตาม ญี่ปุ่นมีทรัพยากรธรรมชาติที่ยากจนและต้องพึ่งพาการนำเข้าพลังงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการปิดอุตสาหกรรมพลังงานนิวเคลียร์โดยทั่วไปหลังภัยพิบัติฟูกูชิมะเมื่อปี 2554 ญี่ปุ่นยังต้องต่อสู้กับจำนวนประชากรสูงวัยอย่างรวดเร็ว เมื่อประกอบกับนโยบายอุตสาหกรรมที่สนับสนุนการผลิตในประเทศ ทำให้จีนกลายเป็นผู้ส่งออกอันดับหนึ่งของโลก แม้จะมีข้อได้เปรียบเหล่านี้ แต่จีนก็เผชิญกับความท้าทายที่สำคัญบางประการ เช่น ประชากรสูงวัยอย่างรวดเร็ว และความเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อมอย่างรุนแรง ซึ่งทำให้การเติบโตช้าลง Erika Rasure ได้รับการยอมรับทั่วโลกว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญ นักวิจัย และนักการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคชั้นนำ เธอเป็นนักบำบัดทางการเงินและโค้ชด้านการเปลี่ยนแปลงซึ่งมีความสนใจเป็นพิเศษในการช่วยให้ผู้หญิงเรียนรู้วิธีการลงทุน

การเพิ่มขึ้นที่ใหญ่ที่สุดคือ “การค้าปลีก” โดยมีการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 17% ซึ่งสอดคล้องกับที่คาดไว้ในช่วงสุดสัปดาห์ Black Friday และรูปแบบการใช้จ่ายก่อนคริสต์มาส “อัตราเงินเฟ้อกำลังปานกลาง หุ้นอยู่ในระดับสูงเป็นประวัติการณ์ ราคาที่อยู่อาศัยอยู่ที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มที่จะเริ่มพลิกตัว” แซนดีกล่าว แอนดรูว์ ฮันเตอร์ รองหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์สหรัฐฯ ของกลุ่มวิจัยแคปิตอล อีโคโนมิกส์ เขียนไว้ในบันทึกถึงลูกค้าว่า “ด้วยการฟื้นตัวของความเชื่อมั่นและการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่ลดลง นี่เป็นสัญญาณอีกประการหนึ่งว่าเศรษฐกิจกำลังเข้าสู่ทิศทางที่อ่อนตัวลง” เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ ข้อมูลในไตรมาสที่ four ระบุว่า GDP ลดลงติดต่อกันสองรายไตรมาส หลังจากที่ GDP ลดลง 0.1% ในไตรมาสที่ 3 จากตัวชี้วัดมาตรฐาน หมายความว่าเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรอยู่ในภาวะถดถอยตื้นๆ ในช่วงครึ่งหลังของปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ตามที่โต้แย้งใน GDP Tracker ของ NIESR ไม่ว่าเศรษฐกิจจะอยู่ใน ‘ภาวะถดถอยทางเทคนิค’ (การเติบโตติดลบสองไตรมาสติดต่อกัน) ในปี 2023 หรือไม่นั้นส่วนใหญ่อยู่ข้างๆ ประเด็นนี้ เมื่อพิจารณารายละเอียดแล้ว GDP รายเดือนลดลงร้อยละ 0.1 ในเดือนธันวาคม หลังจากการเติบโตร้อยละ zero.2 ในเดือนพฤศจิกายน ตัวเลขรายเดือนนี้ส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากผลผลิตที่ลดลงในภาคบริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคการค้าส่งและค้าปลีก รวมถึงภาคการก่อสร้าง มุมมองของฉันคือประเด็นที่สำคัญที่สุดจากข้อมูล ONS เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ก็คือเศรษฐกิจไม่ได้เติบโตตั้งแต่ปี 2022

ข้อมูลเป็นข้อมูลเบื้องต้นเมื่อเผยแพร่ครั้งแรก1 หมายถึง % การเปลี่ยนแปลงในช่วงล่าสุดในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน2 หมายถึง % การเปลี่ยนแปลงในช่วงก่อนหน้าในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน สถิติบัญชีระดับประเทศ รวบรวมโดยกรมสถิติแห่งสิงคโปร์ เป็นตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพที่ทันสมัยสำหรับเศรษฐกิจสิงคโปร์ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของอินเดียยังห่างไกลจากการแตะถึง 4 ล้านล้านดอลลาร์ แต่นักเศรษฐศาสตร์กล่าวว่าเหตุการณ์สำคัญอาจอยู่ไม่ไกลเกินไป แน่นอนว่าเรากำลังพูดถึงอนาคต และอนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนเสมอ แต่ฉันยินดีที่จะเดิมพันว่าหากปราศจากความร่วมมือกับตะวันตก ปราศจากความร่วมมือทางวิชาการ ปราศจากความร่วมมือทางธุรกิจ ปราศจากความร่วมมือทางเทคโนโลยี ก้าวของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของจีน กำลังจะชะลอตัวลงอย่างมาก การคำนวณดังกล่าวได้ขัดขวางไม่ให้ผู้คนออกมาประท้วงในอดีต แม้ว่าระดับความคับข้องใจจะสูงมากก็ตาม ความรู้สึกของการได้รับการยอมรับร่วมกันนั้นไม่มีมาก่อนยุคโควิด การประท้วงต่อต้านโควิด [นโยบาย] ที่เป็นศูนย์ ทำลายการแบ่งแยกดังกล่าว ประมาณการการใช้จ่ายจัดทำโดยฝ่ายวิเคราะห์งบประมาณ โดยมีนักวิเคราะห์จากฝ่ายอื่นๆ เป็นผู้จัดทำ งานดังกล่าวได้รับการดูแลโดย Theresa Gullo, Chad Chirico, Leo Lex (เดิมชื่อ CBO), Sam Papenfuss, Christina Hawley Anthony, Megan Carroll, Elizabeth Cove Delisle, Kathleen FitzGerald, Justin Humphrey, Paul Masi, Sarah Masi, David Newman และ Susan Willie จากแผนกวิเคราะห์งบประมาณ รวมถึงโดย Carrie H. Colla, Alexandra Minicozzi และ Chapin White จากแผนกวิเคราะห์สุขภาพ และโดย Sebastien Gay จากแผนกวิเคราะห์ทางการเงิน

เมื่อแยกตามประเทศ อัตราเงินเฟ้อทั่วไปประจำปีในเดือนกุมภาพันธ์อยู่ที่ 2.7% ในเยอรมนี, 3.1% ในฝรั่งเศส, zero.9% ในอิตาลี, 2.9% ในสเปน, 2.7% ในเนเธอร์แลนด์ และ three.6% ในเบลเยียม ในทางกลับกัน การปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพิ่มขึ้น 5.2% ในจีน และเพิ่มขึ้น 7.0% ในอินเดีย จีนเป็นผู้ปล่อยคาร์บอนรายใหญ่ที่สุด IEA กล่าวว่า 40% ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นในปีที่แล้วเกิดจากการเผาเชื้อเพลิงฟอสซิลเพื่อทดแทนพลังงานน้ำ ภัยแล้งที่เกิดจากสภาพภูมิอากาศส่งผลให้ความสามารถในการผลิตไฟฟ้าพลังน้ำลดลง นับจากนี้ไป นี่อาจเป็นปัญหาร้ายแรง ประการแรก ควรสังเกตว่า generative AI มีศักยภาพที่จะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้เหลือน้อยที่สุด รวมถึงประโยชน์อื่นๆ สามารถตรวจจับการรั่วไหลของท่อและมีส่วนช่วยในการพัฒนาวัสดุและกระบวนการใหม่ๆ ที่ประหยัดพลังงานมากขึ้น ถึงกระนั้น การใช้อุปกรณ์นับพันล้านเครื่องที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ศูนย์ข้อมูล ยังนำไปสู่การใช้ไฟฟ้าจำนวนมาก นี่ยังไม่รวมถึงเครื่องปรับอากาศที่จำเป็นในการทำให้ศูนย์ข้อมูลเย็นลง แต่อัตราแลกเปลี่ยนมีการเปลี่ยนแปลงด้วยเหตุผลอื่น ในความเป็นจริง เงินเยนแข็งค่าขึ้นอย่างมีนัยสำคัญแล้วในความคาดหมายของการดำเนินการในวันนี้ ดังนั้น การเคลื่อนไหวของสกุลเงินในปัจจุบันอาจเป็นผลมาจากอัตราแลกเปลี่ยนที่เกินขีดจำกัดไปแล้ว นอกจากนี้ ค่าเสื่อมราคาในวันนี้อาจสะท้อนถึงความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นว่าธนาคารกลางสหรัฐอาจชะลอการปรับอัตราดอกเบี้ยให้เป็นปกติเมื่อมีการประกาศนโยบายในวันพรุ่งนี้ สุดท้ายนี้ หากนักลงทุนเริ่มคาดหวังว่า BOJ จะเข้มงวดมากขึ้น นั่นก็มีแนวโน้มว่าจะส่งผลให้ค่าเงินเยนแข็งค่าขึ้น ข้อเท็จจริงดังกล่าวอาจขัดขวางไม่ให้ BOJ เข้มงวดมากขึ้นอีก

ตามโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ มนุษย์สูญเสียอาหารที่มีอยู่ทั้งหมด 19% ในปี 2022 ซึ่งเทียบเท่ากับอาหารหนึ่งพันล้านมื้อต่อวัน Brian Roe ศาสตราจารย์เศรษฐศาสตร์เกษตรและสิ่งแวดล้อมที่มหาวิทยาลัยแห่งรัฐโอไฮโอ เข้าร่วม CBS News เพื่อหารือเกี่ยวกับผลกระทบ ข้อมูลที่ผลิตโดยบุคคลที่สามและเผยแพร่โดย Our World in Data อยู่ภายใต้ข้อกำหนดสิทธิ์การใช้งานจากผู้เขียนบุคคลที่สามดั้งเดิม เราจะระบุแหล่งที่มาดั้งเดิมของข้อมูลในเอกสารของเราเสมอ ดังนั้นคุณควรตรวจสอบใบอนุญาตของข้อมูลบุคคลที่สามดังกล่าวก่อนใช้งานและแจกจ่ายซ้ำ หัวข้อนี้แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจหมุนเวียนสามารถช่วยรักษาพลาสติกให้อยู่ในระบบเศรษฐกิจและออกจาก…

สถาบันของรัฐและโรงพยาบาลชุมชนได้ปิดหน่วยสุขภาพจิตผู้ป่วยใน ซึ่งมักอ้างถึงปัญหาด้านบุคลากรและการเงิน ขณะนี้ บริษัทที่แสวงหาผลกำไรกำลังเปิดโรงพยาบาลจิตเวชเพื่อเติมเต็มช่องว่าง อัตราเงินเฟ้อการค้าส่งเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่ฤดูร้อนปีที่แล้วในเดือนกุมภาพันธ์ โดยเพิ่มขึ้น 0.6% ตามดัชนีราคาผู้ผลิต Jill Schlesinger นักวิเคราะห์ธุรกิจของ CBS News มีมากกว่านั้น สมาคมนายหน้านายหน้าแห่งชาติ ซึ่งเป็นตัวแทนของตัวแทนอสังหาริมทรัพย์มากกว่าหนึ่งล้านรายทั่วประเทศ ได้ตัดสินคดีหลายคดีในวันศุกร์ เงื่อนไขประการหนึ่งของข้อตกลงคือ กฎเกณฑ์เกี่ยวกับค่าคอมมิชชันสำหรับตัวแทนนายหน้าขายบ้านจะถูกยกเลิก ซึ่งหมายความว่าอัตราค่าคอมมิชชั่นมาตรฐาน 5% ถึง 6% อาจหมดไปทันทีในฤดูร้อนนี้ กฎหมายใหม่ในฮ่องกงจะปราบปรามผู้เห็นต่างทุกรูปแบบ John Tai ที่ปรึกษาอาวุโสของ Pamir Consulting เข้าร่วม CBS News เพื่อหารือว่ากฎหมายใหม่อาจส่งผลกระทบต่อเสรีภาพของประชาชนและธุรกิจต่างประเทศอย่างไร เวส มัวร์ ผู้ว่าการรัฐแมริแลนด์ และเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ให้ข้อมูลอัปเดตเมื่อวันศุกร์เกี่ยวกับการพังทลายของสะพานคีย์ โดยประกาศว่ากองทัพเรือสหรัฐฯ กำลังจัดหาเครนยกหนัก four ตัวเพื่อช่วยเคลียร์ซากปรักหักพัง ผู้ว่าการรัฐเน้นย้ำว่า “ภารกิจไม่ได้เป็นเพียงเกี่ยวกับรัฐแมริแลนด์” เนื่องจากผลกระทบทางเศรษฐกิจส่งผลกระทบต่อทั้งสหรัฐอเมริกา เนื่องจากท่าเรือบัลติมอร์มีหน้าที่รับผิดชอบด้านรถยนต์และอุปกรณ์ฟาร์มมากกว่าท่าเรืออื่นๆ ในประเทศ

2522 Paul Volcker กลายเป็นประธานธนาคารกลางสหรัฐ และเริ่มรณรงค์เรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ มิลตัน ฟรีดแมนและแอนนา จาค็อบสัน ชวาร์ตษ์ (1980) ตั้งข้อสังเกตว่าสงครามโลกครั้งที่สองทำให้เกิดช่วงเวลาของภาวะเงินเฟ้อที่เทียบเคียงได้กับภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นระหว่างสงครามกลางเมืองและสงครามโลกครั้งที่ 1[1] ราคายังพุ่งสูงขึ้นหลังสงครามโลกครั้งที่สองสิ้นสุดลง ในปี 1947 อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นกว่าร้อยละ 20 ดังแสดงในรูปที่ 1 จากข้อมูลของสำนักงานสถิติแรงงาน (BLS) ภาวะเงินเฟ้ออย่างรวดเร็วหลังสงครามมีสาเหตุมาจากการยกเลิกการควบคุมราคา การขาดแคลนอุปทาน และการคุมขัง ความต้องการ. อย่างไรก็ตาม การเติบโตทางเศรษฐกิจเป็นส่วนสำคัญในการกำหนดสภาพความเป็นอยู่โดยรวมของผู้คน เช่นเดียวกับในอดีต อนาคตของความยากจนและความไม่เท่าเทียมทั่วโลกจะขึ้นอยู่กับว่าประเทศใดสามารถพัฒนาเศรษฐกิจของตนให้เติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ ด้วยเหตุนี้ นี่จึงเป็นแง่มุมที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งในการทำความเข้าใจโลกของเราในปัจจุบันและสิ่งที่เป็นไปได้ในอนาคต มูลนิธิ Ellen MacArthur ทำงานเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน เราพัฒนาและส่งเสริมแนวคิดเรื่องเศรษฐกิจหมุนเวียน และทำงานร่วมกับธุรกิจ นักวิชาการ ผู้กำหนดนโยบาย และสถาบันต่างๆ เพื่อระดมโซลูชันระบบในวงกว้างทั่วโลก พอร์ทัลแบบรวมศูนย์ที่ครบวงจรสำหรับการเข้าถึงและส่งออกชุดข้อมูลเศรษฐกิจรายเดือนและรายไตรมาสทั่วโลกของ Conference Board ติดตามแนวโน้มที่สำคัญได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยชุดข้อมูลแบบเรียลไทม์ที่ปรับแต่งได้

ความไม่เท่าเทียมกันของรายได้ การเมืองที่ผันผวน และภาระทางการคลังที่เพิ่มขึ้นยังคงเป็นอุปสรรคต่อเศรษฐกิจ นอกจากนี้ แม้จะมีบทบาทอย่างแข็งขันในด้านการค้า แต่สหรัฐฯ ก็ยังคงรักษาการขาดดุลการค้ามานานหลายทศวรรษ นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล และจำนวนประชากรสูงวัย ยังก่อให้เกิดความกังวลทางเศรษฐกิจในระยะยาว ภายใต้ประธานาธิบดีไบเดน ประเทศได้ใช้แนวทางที่นำโดยรัฐมากขึ้นในการจัดการเศรษฐกิจ โดยมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมการผลิตในประเทศและรับรองความปลอดภัยของห่วงโซ่อุปทาน โครงการริเริ่มต่างๆ รวมถึงการอุดหนุนพลังงานสีเขียวและการลดหย่อนภาษี สิ่งจูงใจทางการเงินสำหรับการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ และข้อกำหนดเนื้อหาภายในประเทศสำหรับการจัดซื้อจัดจ้างของรัฐบาล นี่ไม่ใช่กรณีในญี่ปุ่น ในทางกลับกัน BOJ ยังคงดำเนินนโยบายการเงินที่ง่ายมากตลอดช่วงอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ โดยมั่นใจว่าอัตราเงินเฟ้อเป็นผลข้างเคียงชั่วคราวจากการหยุดชะงักของอุปทาน และจะลดลงในที่สุด BOJ ไม่ได้กังวลว่าตลาดแรงงานจะรักษาอัตราเงินเฟ้อที่สูงได้เช่นเดียวกับกรณีอื่นๆ อย่างไรก็ตาม BOJ ยังคงถูกกดดันให้ยุตินโยบายการเงินแบบสบายๆ แม้ว่าจะมีการบอกเป็นนัยถึงการเปลี่ยนแปลงนโยบาย แต่ก็ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ ขณะเดียวกัน เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน สิ่งที่เรียกว่าราคาคอร์คอร์ก็เพิ่มขึ้น 3.5% ในเดือนมกราคมจากปีก่อนหน้า ลดลงจาก three.7% ในเดือนธันวาคมและเป็นอัตราต่ำสุดในรอบ eleven เดือน อัตราเงินเฟ้อแกนกลางพุ่งสูงสุดในเดือนสิงหาคมที่ 4.3% มีความผันผวนอย่างมากตามประเภท โดยราคาจองโรงแรมเพิ่มขึ้น 26.9% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (เนื่องจากอุปสงค์ของนักท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง) ในทางกลับกัน ราคาพลังงานลดลง 12.1% ขณะที่ราคาไฟฟ้าลดลง 21%

ตารางในภาคผนวกนี้แสดงการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสำนักงานงบประมาณรัฐสภาในแต่ละปีตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2033 สำหรับการประมาณการตามปีปฏิทิน ดูตาราง B-1 สำหรับการประมาณการตามปีงบประมาณ ดูตารางที่ ข-2 กฎหมาย CHIPS Act ยังลดรายได้ที่คาดการณ์ไว้ในช่วงปี 2023-2032 ลง 24 พันล้านดอลลาร์ตามที่อธิบายไว้ด้านล่าง ด้วยเหตุผลทางเทคนิค รายได้โดยประมาณของ CBO ในปี 2023 ลดลง 7 พันล้านเหรียญสหรัฐ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) และการคาดการณ์รายได้ตลอดช่วงปี 2023-2032 ลดลง 84 พันล้านเหรียญสหรัฐ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) การคาดการณ์จำนวนสินทรัพย์ในบัญชีเกษียณอายุที่ลดลงทำให้เกิดการลดลงที่สำคัญที่สุด มูลค่าปัจจุบันแสดงถึงกระแสของรายได้หรือการชำระเงินในปัจจุบันหรือในอนาคตในรูปของเงินก้อนที่เทียบเท่ากันที่ได้รับหรือจ่ายในเวลาที่กำหนด นอกจากนี้ การลดยอดคงเหลือที่บัญชีการจัดหาเงินทุนสำหรับนักเรียนที่เป็นหนี้กับกระทรวงการคลังจะลดการจ่ายดอกเบี้ยของบัญชีการจัดหาเงินทุนให้กับกระทรวงการคลัง การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวส่งผลต่อการขาดดุลแต่ไม่กระทบต่อหนี้สิน เนื่องจากการรับการชำระเงินดังกล่าวสะท้อนให้เห็นในงบประมาณว่าเป็นรายได้ดอกเบี้ยที่ลดลง การจ่ายเงินจำนวนเล็กน้อยจึงส่งผลต่อการขาดดุลที่เพิ่มขึ้น การจ่ายดอกเบี้ยที่ลดลงจากบัญชีการจัดหาเงินทุนจะถูกหักล้างด้วยข้อกำหนดการกู้ยืมของบัญชีการจัดหาเงินทุนที่ลดลง กล่าวอีกนัยหนึ่ง หากการชำระเงินลดลง พวกเขาจะต้องกู้ยืมน้อยลงเพื่อให้ครอบคลุมการชำระเงินเหล่านั้น จึงไม่มีผลกระทบต่อหนี้ที่เกิดจากการลดลงของรายได้ดอกเบี้ยที่บันทึกไว้ในงบประมาณ

เป็นความจริงที่ว่าการขนส่งจำนวนมากถูกเปลี่ยนเส้นทางไปรอบๆ แหลมทางตอนใต้ของแอฟริกา ทำให้เกิดความล่าช้าและการขาดแคลนตลอดจนต้นทุนการขนส่งที่เพิ่มขึ้น จำนวนเรือที่แล่นผ่านทะเลแดงลดลงประมาณ 61% จากก่อนการโจมตีเริ่มขึ้น แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายเท่ากับช่วงที่มีการระบาดใหญ่ ในเวลานั้น ค่าใช้จ่ายในการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์จากเอเชียตะวันออกไปยังยุโรปเหนือเพิ่มขึ้นประมาณ 15 เท่า ในกรณีนี้ต้นทุนเพิ่มขึ้นประมาณสี่เท่า นอกจากนี้ค่าขนส่งเริ่มลดลงจากจุดสูงสุดในช่วงที่ผ่านมา สุดท้ายนี้ แม้ว่าการประกาศจะมีลักษณะที่น่าทึ่ง แต่ความจริงก็คืออัตราดอกเบี้ยของญี่ปุ่นยังคงต่ำกว่าในประเทศหลักอื่นๆ มาก ดังนั้นญี่ปุ่นจึงยังคงเป็นประเทศที่มีความโดดเด่นในด้านนโยบายการเงิน นอกจากนี้ ตามที่ผู้ว่าการอุเอดะระบุไว้ นโยบายยังคงผ่อนคลายในขณะที่ประเทศหลักๆ อื่นๆ มีความเข้มงวด ดังนั้นผลกระทบเบื้องต้นของการประกาศในวันนี้อาจมีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น สิ่งสำคัญคือนโยบายมีการเปลี่ยนแปลง ทำให้เกิดการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมที่อาจส่งผลกระทบอย่างมาก ที่น่าสนใจหลังจากประกาศ BOJ ค่าเงินเยนลดลง นั่นอาจดูน่าประหลาดใจ เนื่องจากคาดว่านโยบายการเงินที่เข้มงวดจะนำไปสู่การแข็งค่าของค่าเงิน อย่างไรก็ตาม สกุลเงินเคลื่อนไหวไม่ได้ตอบสนองต่อเหตุการณ์จริง แต่เพื่อตอบสนองต่อความแตกต่างระหว่างความคาดหวังของเหตุการณ์และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในกรณีนี้ นักลงทุนคาดหวังการดำเนินการของ BOJ ในวันนี้แล้ว ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่การดำเนินการของ BOJ จึงไม่มีผลกระทบต่ออัตราแลกเปลี่ยน นอกจากนี้ เนื่องจากเฟดเริ่มเข้มงวดนโยบายการเงิน จึงได้มีส่วนร่วมในการคุมเข้มเชิงปริมาณ นั่นคือมีการขายสินทรัพย์จึงทำให้ขนาดของงบดุลลดลง สิ่งนี้มีผลกระทบในการเพิ่มอัตราผลตอบแทนพันธบัตรและลดสภาพคล่อง นโยบายนี้เป็นการพลิกกลับจากมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณในช่วงที่เกิดโรคระบาด เมื่องบดุลของ Fed พุ่งสูงขึ้นเพื่อสร้างสภาพคล่องให้กับตลาดที่มีปัญหา วันนี้ ประธานพาวเวลล์กล่าวว่าคณะกรรมการได้หารือถึงความเป็นไปได้ในการชะลอยอดขายสินทรัพย์ แม้ว่าจะยังไม่มีการตัดสินใจก็ตาม เมื่อพวกเขาตัดสินใจที่จะเปลี่ยนนโยบายที่เข้มงวดขึ้นเชิงปริมาณ ก็มีแนวโน้มว่าจะส่งผลกระทบต่ออัตราผลตอบแทนพันธบัตร และต้นทุนการกู้ยืมระยะยาวอื่นๆ ที่ตามมาด้วย เอกสารหัวเรื่องรวบรวมสิ่งพิมพ์และบทความที่เลือกโดยผู้เชี่ยวชาญของเราในหัวข้อนโยบายเศรษฐกิจในปัจจุบันตลอดจนโครงการและเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้อง เครื่องมือดัชนีศักยภาพการผลิตใหม่ของ PwC วัดประสิทธิภาพการผลิตโดยคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืนในระยะยาว การวิเคราะห์ประสิทธิภาพการผลิตกระแสหลักอธิบายเฉพาะผู้มีอำนาจตัดสินใจในอดีตและปัจจุบันเท่านั้นที่ต้องการตัวบ่งชี้ทางเศรษฐกิจที่สามารถกำหนดอนาคตได้ ในขณะที่แอฟริกาใต้มุ่งหน้าสู่การเลือกตั้งระดับชาติตามระบอบประชาธิปไตยครั้งที่ 7 การทำความเข้าใจกลไกที่ส่งผลกระทบต่อผลิตภาพของประเทศถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้กำหนดนโยบายในรัฐสภาชุดถัดไป หากต้องการบรรลุวัตถุประสงค์การพัฒนาเศรษฐกิจ

ในขณะที่สหรัฐฯ เข้าสู่ความขัดแย้งในระดับภูมิภาค การใช้จ่ายด้านกลาโหมก็เพิ่มขึ้น สิ่งนี้ทำหน้าที่ต่อต้านผลกระทบด้านลบบางส่วนจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจยูโรโซนและราคาน้ำมันที่สูงขึ้น เนื่องจากการใช้จ่ายด้านกลาโหมเป็นการกระตุ้นทางเศรษฐกิจ แม้ว่าสิ่งนี้จะช่วยลดขนาดของการชะลอตัวได้ แต่การเติบโตทางเศรษฐกิจก็ชะลอตัวลง การปรับต้นทุนให้เข้ากับสถานการณ์ใหม่และต้นทุนเงินทุนที่สูงขึ้น เนื่องจากรัฐบาลสหรัฐฯ กู้ยืมเงินเพื่อใช้ในการป้องกัน ลดการสะสมทุนเหนือขอบเขตการคาดการณ์ ตั้งแต่ปี 2024 ถึงปี 2028 GDP จะเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 1.6% ต่อปี ซึ่งช้ากว่าการคาดการณ์พื้นฐาน 0.2 เปอร์เซ็นต์ แต่ยังสูงกว่าศักยภาพในระยะยาว แม้ว่าจะแทบไม่ได้เลยก็ตาม โมเมนตัมในตลาดงานเริ่มลดลงด้วยการเติบโตของเงินเดือนที่ชะลอตัวและการว่างงานที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย เช่นเดียวกับอัตราการลาออกที่ลดลงและความช่วยเหลือชั่วคราว การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่เพิ่มขึ้นและรูปแบบการย้ายถิ่นฐานที่สูงขึ้นในปีที่ผ่านมาได้เพิ่มอุปทานแรงงาน ในขณะที่สัปดาห์การทำงานที่สั้นลงบ่งชี้ว่าความต้องการแรงงานลดลง เมื่อพิจารณาถึงความท้าทายในการเพิ่มและรักษาพนักงานที่มาจากการแพร่ระบาด ธุรกิจต่างๆ อาจไม่เต็มใจที่จะเลิกจ้างแรงงานมากกว่าปกติในสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ถึงกระนั้น กิจกรรมการจ้างงานที่น้อยลงก็เพียงพอที่จะทำให้อัตราการว่างงานพุ่งขึ้นสู่ระดับกลาง 4% ภายในสิ้นปีหน้าเนื่องจากการเลิกจ้างของพนักงาน การชะลอตัวของการเพิ่มค่าจ้างควรจะชะลอตัวลงอีกในบริบทของตลาดแรงงานที่อ่อนตัวลง การเปลี่ยนแปลงทางเทคนิค—การเปลี่ยนแปลงที่ไม่ใช่ทั้งด้านกฎหมายและเศรษฐกิจ—เป็นผลมาจากปัจจัยหลายประการ รวมถึงการแก้ไขการประมาณการประชากรของ CBO ข้อมูลใหม่หรือข้อมูลจากหน่วยงานของรัฐบาลกลาง และการเปลี่ยนแปลงวิธีบริหารโครงการที่ส่งผลต่อการใช้จ่ายและรายได้ของรัฐบาลกลาง การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวทำให้ CBO ประมาณการการขาดดุลในปี 2023 เพิ่มขึ้น 88 พันล้านดอลลาร์ และเพิ่มการขาดดุลที่คาดการณ์ไว้ในช่วงปี 2023–2032 zero.four ล้านล้านดอลลาร์ (ดูตาราง A-1) การคาดการณ์ของหน่วยงานเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยทั้งระยะสั้นและระยะยาวโดยเฉลี่ยในปีต่อๆ ไปของช่วงประมาณการจะใกล้เคียงกับเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ผลกระทบของการเติบโตที่รวดเร็วขึ้นของผลผลิตรวมและรายรับจากเงินทุนที่สูงขึ้นโดยเป็นส่วนหนึ่งของรายได้รวม ซึ่งหน่วยงานคาดการณ์ว่าจะสร้างแรงกดดันต่ออัตราดอกเบี้ยให้สูงขึ้น ส่วนใหญ่จะถูกชดเชยด้วยอัตราการออมในประเทศและต่างประเทศที่สูงขึ้นและเบี้ยประกันภัยความเสี่ยงที่สูงขึ้น ซึ่งหน่วยงานดังกล่าว การประมาณการทำให้เกิดแรงกดดันต่ออัตราดอกเบี้ย

current economy

ภาคเกษตรกรรมของสหรัฐอเมริกาขยายขอบเขตไปไกลกว่าธุรกิจฟาร์มโดยครอบคลุมถึงอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับฟาร์มหลายประเภท เกษตรกรรม อาหาร และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องมีส่วนคิดเป็นร้อยละ 5.5 ให้กับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของสหรัฐอเมริกา และจัดหาการจ้างงานร้อยละ 10.four ของสหรัฐ ค่าใช้จ่ายด้านอาหารของชาวอเมริกันคิดเป็นร้อยละ 12.8 ของงบประมาณครัวเรือนโดยเฉลี่ย ในบรรดาค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลางในโครงการฟาร์มและอาหาร ความช่วยเหลือด้านโภชนาการมีมากกว่าโครงการอื่นๆ มาก ในบัญชีความมั่งคั่งของประเทศ สำนักงานสถิติของรัฐบาลกลางจะให้ข้อมูลที่เลือกสรรเกี่ยวกับสินทรัพย์ที่ไม่ใช่ทางการเงินของเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะหุ้นของสินทรัพย์ถาวรและหุ้นสินค้าคงทนของผู้บริโภคในครัวเรือน ในขณะที่สินทรัพย์ทางการเงินถูกกำหนดโดย Deutsche Bundesbank เอกสารเผยแพร่ที่ออกร่วมกับงบดุลของ Deutsche Bundesbank สำหรับภาคสถาบันและเศรษฐกิจรวมนั้นเผยแพร่ในเดือนธันวาคม 2019 สำหรับข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับวิธีการคำนวณสต็อกของสินทรัพย์ถาวร โปรดดูเอกสารการวัดสต็อกทุนในเยอรมนี นอกจากนี้ เพื่อเป็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ย เฟดยังส่งสัญญาณว่าพวกเขาวางแผนที่จะชะลอการปรับลดอัตราดอกเบี้ยอย่างเข้มงวดในเร็วๆ นี้ สิ่งนี้น่าจะทำให้ Fed มีจำนวนการถือครองคลังมากขึ้นก่อนที่จะเกิดการระบาดใหญ่เป็นระยะเวลานาน ซึ่งจะช่วยรักษาอัตราดอกเบี้ยในระยะยาวให้ลดลง ด้วยความคาดหวังของตลาดและการส่งข้อความของ Fed ที่สอดคล้องกันอย่างมาก อาจต้องใช้การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในแนวโน้มเศรษฐกิจเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วของอัตราดอกเบี้ยระยะยาวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นจนถึงต้นปี 2567 สะท้อนถึงการชะลอตัวของการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราจะลดลงหลังจากนั้นเมื่อผลผลิตกลับไปสู่ความสัมพันธ์ในอดีตกับผลผลิตที่เป็นไปได้ มูลค่าที่แท้จริงคือค่าที่ระบุที่ได้รับการปรับเพื่อขจัดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อ หรือผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงราคาในกรณีขององค์ประกอบของ GDP ขณะนี้ CBO คาดว่าอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นจะสูงขึ้นในปี 2566 และ 2567 มากกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ การปรับขึ้นดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงการปรับเพิ่มอัตราเงินเฟ้อตลอดจนอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่สูงกว่าที่คาดไว้ในช่วงปี 2565 หลังจากปี 2567 อัตราระยะสั้นจะคล้ายกับที่คาดการณ์ไว้เมื่อฤดูใบไม้ผลิที่แล้ว CBO คาดว่าอัตราดอกเบี้ยระยะยาวจะสูงขึ้นในช่วง 5 ปีแรกของระยะเวลาประมาณการ

เศรษฐกิจของสเปนได้รับความเดือดร้อนอย่างรุนแรงในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ โดยอัตราการว่างงานพุ่งสูงกว่า 25% และหนี้ของประเทศที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าจะพยายามเข้มงวดทางการคลังก็ตาม มีการฟื้นตัวตั้งแต่นั้นมา เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อและค่าแรงที่ลดลงได้กระตุ้นให้เกิดการลงทุนจากต่างประเทศ และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของการส่งออกของสเปน รวมถึงเครื่องจักรที่ผลิตและอาหาร อย่างไรก็ตามความไม่มั่นคงทางการเมืองได้ขัดขวางความสามารถของรัฐบาลในการปฏิรูปเศรษฐกิจต่อไป ดังที่ CEA ได้เน้นย้ำไว้ว่า อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นและลดลงในเวลาต่อมาในช่วงที่เกิดโรคระบาดนั้นเชื่อมโยงอย่างท่วมท้นกับแรงกดดันด้านอุปทาน รวมถึงการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก และการเพิ่มขึ้นของการมีส่วนร่วมของแรงงานวัยทอง การวิเคราะห์ของเราพบว่าการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทาน ไม่ว่าจะเกิดขึ้นเพียงลำพังหรือควบคู่กับอุปสงค์ที่เย็นลง อธิบาย 80 เปอร์เซ็นต์ของภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจนถึงขณะนี้ได้ ที่จริงแล้ว พัฒนาการทางเศรษฐกิจที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของปีคือการบรรลุผลสำเร็จในการลดอัตราเงินเฟ้อลงอย่างมาก โดยไม่ทำให้อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นอย่างมาก ตัวเลขพาดหัวของเราอยู่ในเงื่อนไขที่แท้จริง (ปรับอัตราเงินเฟ้อ) แล้ว แต่อัตราเงินเฟ้อมีผลกระทบต่อองค์ประกอบของตะกร้าการใช้จ่าย ข้อมูลล่าสุดจากกระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกาชี้ให้เห็นว่าเปอร์เซ็นต์ของรายได้ที่ครัวเรือนใช้จ่ายกับอาหารขณะนี้อยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบสามทศวรรษ4 ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าราคาอาหารได้เพิ่มขึ้นเร็วกว่าราคาอื่นๆ และครัวเรือนต่างให้ความสำคัญกับ สิ่งจำเป็นเมื่อต้องลดค่าใช้จ่ายเนื่องจากราคาที่สูงขึ้น เมื่อระดับราคาคงที่และมีการปรับค่าจ้างตามอัตราเงินเฟ้อในอดีต ผลกระทบนี้อาจลดลง แต่ในระหว่างนี้ การเปลี่ยนแปลงการกระจายสินค้าเหล่านี้มีผลกระทบต่อจำนวนรายได้ที่ครัวเรือนต้องใช้จ่ายกับสินค้าอื่นๆ ในสถานการณ์นี้ GDP จะเพิ่มขึ้นเร็วกว่าการคาดการณ์พื้นฐานตลอดขอบเขตการคาดการณ์ทั้งหมด ตั้งแต่ปี 2024 ถึงปี 2028 GDP จะเพิ่มขึ้นในอัตราเฉลี่ยต่อปีที่ 2.4% ต่อปี ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์พื้นฐาน zero.6 เปอร์เซ็นต์ สถานการณ์นี้ยังส่งผลให้เศรษฐกิจมีศักยภาพในระยะยาวสูงขึ้นที่ 2.3% เทียบกับ 1.5% ในระดับพื้นฐาน ในแง่นั้น สถานการณ์นี้แสดงให้เห็นว่าจะต้องทำอย่างไรเพื่อให้อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจล่าสุดมีความยั่งยืนในระยะยาว นอกเหนือจากการจ่ายเงินปันผลด้านผลิตภาพแล้ว การเติบโตของประชากรยังเพิ่มขึ้นจากค่าเฉลี่ย 1.6 ล้านคนต่อปีในช่วงพื้นฐานเป็น 2.1 ล้านคนต่อปี ส่งผลให้จำนวนประชากรเพิ่มขึ้น 2.four ล้านคนภายในปี 2571 อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานจะสูงกว่าค่าพื้นฐานเนื่องจากคนงานที่มีอายุมากกว่าเลื่อนการเกษียณออกไป ด้วยฐานประชากรที่ใหญ่ขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนพนักงานที่ทำงานนานขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ผู้คนจะมองหางานทำมากขึ้น และด้วยความต้องการที่ยังคงแข็งแกร่ง พวกเขาจะพบงานดังกล่าว ระดับการจ้างงานทั้งหมดจะเพิ่มขึ้น โดยการเติบโตจะเร็วขึ้นในช่วงปีนอกของการคาดการณ์

หน่วยงานคาดว่าอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นจะยังคงเพิ่มขึ้นต่อไปในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 ตามการคาดการณ์ของ CBO อัตราดอกเบี้ยระยะยาวซึ่งเพิ่มขึ้นในช่วงปี 2565 เช่นกัน คาดว่าจะมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมเล็กน้อยในปี 2566 อัตราดอกเบี้ยระยะสั้นลดลงเริ่มต้นใน ปลายปี 2566 และอัตราระยะยาวลดลงเพียงเล็กน้อยในปีต่อๆ ไป การดำเนินการจะช่วยลดการชำระหนี้นักเรียนของผู้ยืมเมื่อเทียบกับสิ่งที่พวกเขาจะต้องชำระ ดังนั้นจึงช่วยเพิ่มการใช้จ่ายในสินค้าและบริการ CBO ใช้ข้อมูลเกี่ยวกับคุณลักษณะของผู้กู้เพื่อประเมินจำนวนผู้กู้ที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินการของผู้บริหาร และผลการเปลี่ยนแปลงในการชำระคืนเงินกู้และความต้องการโดยรวม ในการประเมินของ CBO ระดับ GDP ที่แท้จริงจะสูงขึ้น 0.1 เปอร์เซ็นต์ในปี 2023 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการหยุดชำระหนี้ชั่วคราว ผลกระทบต่อ GDP ที่แท้จริงจะมีน้อยลงในปีต่อๆ ไป การดำเนินการของผู้บริหารจะมีผลเล็กน้อยในการเพิ่มอัตราเงินเฟ้อ ในปี 2022 ธนาคารกลางสหรัฐได้เข้มงวดนโยบายการเงินเพื่อตอบสนองต่ออัตราเงินเฟ้อที่สูง ธนาคารกลางสหรัฐได้เพิ่มช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางในการประชุมของคณะกรรมการตลาดกลางสหรัฐแต่ละครั้งตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว ในเดือนธันวาคม 2022 อัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางอยู่ที่ร้อยละ 4.1 ซึ่งเป็นอัตราสูงสุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2007 อัตราดอกเบี้ยของตั๋วเงินคลังอายุ 10 ปีเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 1.5 ในเดือนธันวาคม 2021 เป็นร้อยละ 3.6 ในเดือนธันวาคม 2022 ราคาพลังงานและอาหารเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 โดยได้แรงหนุนจากผลกระทบของการรุกรานยูเครนของรัสเซีย ราคาพลังงานเพิ่มขึ้นร้อยละ 12.9 ในปี 2022 แม้ว่ามาตรการรายไตรมาสจะลดลงในช่วงครึ่งหลังของปีก็ตาม ราคาอาหารซึ่งมีความอ่อนไหวเป็นพิเศษต่อความผันผวนของต้นทุนการขนส่งและการหยุดชะงักในการค้าปัจจัยการผลิตสำคัญ เช่น ปุ๋ย เพิ่มขึ้นร้อยละ 11.three ในปี 2022 การเติบโตทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอในปี 2023 ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการส่งออก การลงทุนภาคเอกชน และการบริโภคที่ชะลอตัวลง องค์ประกอบเหล่านั้นของ GDP จะผลักดันการเติบโตอย่างรวดเร็วของ GDP ที่แท้จริงจนถึงปี 2027 การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงคือ zero.1 เปอร์เซ็นต์ต่อปีเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ของหน่วยงานเมื่อฤดูใบไม้ผลิปีที่แล้ว เนื่องจากการอพยพสุทธิที่มากขึ้นและการเติบโตของผลผลิตต่อ คนงาน การเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์การขาดดุลและหนี้ของ CBO การขาดดุลของรัฐบาลกลางทั้งหมดจนถึงปี 2587 คาดว่าจะมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ หลังจากนั้น การขาดดุลที่คาดการณ์ไว้ตอนนี้จะน้อยกว่าที่เคยเป็นในเดือนกรกฎาคม 2022 เล็กน้อย ขณะนี้การขาดดุลเบื้องต้นคาดว่าจะมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ตลอดช่วงปี 2033–2052 จากการเปลี่ยนแปลงของการขาดดุล หนี้ของรัฐบาลกลางคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP ปัจจุบันคาดว่าจะสูงขึ้น 8 จุดโดยเฉลี่ยตั้งแต่ปี 2033 ถึง 2043 และสูงขึ้น 6 เปอร์เซ็นต์โดยเฉลี่ยระหว่างปี 2044 ถึง 2052

ส่วนแบ่งที่บอกว่าภาวะเศรษฐกิจจะดีขึ้นนั้นมีความสอดคล้องกันในกลุ่มรายได้เป็นส่วนใหญ่ แต่ผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูงมักจะพูดว่าพวกเขาคาดหวังว่าสิ่งต่างๆ จะแย่ลง ในขณะที่พรรครีพับลิกันและที่ปรึกษาอิสระส่วนใหญ่ที่เอนเอียงไปทางพรรครีพับลิกัน (75%) กล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจในประเทศในปัจจุบันนั้นยอดเยี่ยมหรือดี มีเพียง 41% ของพรรคเดโมแครตและผู้ฝักใฝ่พรรคเดโมแครตเท่านั้นที่มีมุมมองเช่นนั้น มุมมองของเศรษฐกิจมีความเชื่อมโยงอย่างมากกับการแบ่งพรรคพวก โดยพรรครีพับลิกันและพรรคอิสระที่เอนเอียงไปทางพรรครีพับลิกัน มีแนวโน้มมากกว่าพรรคเดโมแครตและพรรคเดโมแครตที่จะมีมุมมองเชิงบวกต่อเศรษฐกิจในปัจจุบัน แม้ว่าทัศนคติต่อเศรษฐกิจจะเป็นเรื่องที่ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดมานานแล้ว แต่ในปัจจุบันก็เป็นเช่นนั้น และทัศนคติเชิงบวกต่อเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นแทบทั้งหมดนับตั้งแต่โดนัลด์ ทรัมป์ ขึ้นเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก็อยู่ในหมู่พรรครีพับลิกัน อย่างไรก็ตาม ช่องว่างทางรายได้ยังคงมีอยู่ในกลุ่มพรรคเหล่านี้ ในความเป็นจริง พรรครีพับลิกันที่มีรายได้ต่ำมีโอกาสมากกว่ากลุ่มที่มีรายได้สูงประมาณสี่เท่าเพื่อให้เศรษฐกิจได้รับการจัดอันดับที่ยุติธรรมหรือต่ำเท่านั้น ในปี 2550 อุตสาหกรรมมีส่วนสนับสนุนร้อยละ forty three.9 ของ GDP โดยจ้างแรงงานร้อยละ 14 อุตสาหกรรมขยายตัวในอัตราเฉลี่ยร้อยละ 3.four ต่อปีตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 ภาคส่วนย่อยที่สำคัญที่สุดของอุตสาหกรรมคือการผลิต ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 34.5 ของ GDP ในปี พ.ศ.

ปัจจุบัน ประมาณสามในสี่ของชาวอเมริกัน (77%) กล่าวว่าระบบเศรษฐกิจในประเทศเอื้อประโยชน์ต่อผลประโยชน์อันทรงพลังอย่างไม่ยุติธรรม ในขณะที่เพียง 23% กล่าวว่าระบบเศรษฐกิจโดยทั่วไปนั้นยุติธรรมสำหรับชาวอเมริกันส่วนใหญ่ ในขณะที่เศรษฐกิจของประเทศได้รับผลกระทบจากความวุ่นวายของธนาคารและความผันผวนของตลาดหุ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา มุมมองของประชาชนเกี่ยวกับเศรษฐกิจก็คล้ายคลึงกับจุดยืนในเดือนมกราคม ตำแหน่งงานว่างในสหราชอาณาจักรโดยประมาณลดลงในเดือนสิงหาคมถึงตุลาคม 2566 เป็นช่วงเวลาที่ 16 ติดต่อกัน โดยลดลง fifty eight,000 ตำแหน่งเหลือ 957,000 ตำแหน่งในไตรมาสนี้ ซึ่งแสดงถึงการลดลง 5.7% ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคม 2023 ใน 16 ภาคอุตสาหกรรมจาก 18 ภาคส่วน

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูสำนักงานงบประมาณรัฐสภา “การเติบโตของรายได้ส่งผลต่อรายได้ภาษีในการประมาณการงบประมาณระยะยาวของ CBO อย่างไร” (มิถุนายน 2019), /publication/55368 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ Congressional Budget Office, Federal Debt and the Statutory Limit, กุมภาพันธ์ 2023 (กุมภาพันธ์ 2023), /publication/58906 หนี้สาธารณะจำนวนเล็กน้อยที่ถือครองนั้นออกโดยหน่วยงานอื่น ๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหน่วยงานหุบเขาเทนเนสซี กรมธนารักษ์ไม่ได้แยกแยะระหว่างค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการระดมทุนฉุกเฉิน (นอกเหนือจากที่ IIJA และ BSCA กำหนดไว้) และค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการระดมทุนที่ไม่ฉุกเฉิน ด้วยเหตุนี้ งบประมาณจึงไม่บันทึกจำนวนเงินที่แท้จริงใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับเงินทุนฉุกเฉินโดยเฉพาะ

ด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลเกี่ยวกับควันไฟป่าและมลพิษกับข้อมูลการบริหารจัดการที่ครอบคลุมเกี่ยวกับการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนของคนงานในเท็กซัส Marika Cabral และ Marcus Dillender ประมาณการว่า ควันที่ปกคลุมเพิ่มเติมอีก 1 วันนำไปสู่การเรียกร้องการบาดเจ็บในที่ทำงานเพิ่มขึ้น 2.8 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนงานใน มีความเสี่ยงสูงต่อการสัมผัสจากการประกอบอาชีพ ในการสนทนาอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับผลกระทบของปัญญาประดิษฐ์ต่อหลายภาคส่วนของเศรษฐกิจ การดูแลสุขภาพได้รับความสนใจค่อนข้างน้อย แต่ดูเหมือนว่าไม่น่าเป็นไปได้ที่อุตสาหกรรมที่คิดเป็นเกือบหนึ่งในห้าของเศรษฐกิจจะสามารถหลีกหนีจากความหยุดชะงักของ AI ในด้านประสิทธิภาพและต้นทุนได้ ภารกิจของเราคือดำเนินการวิจัยเชิงลึกและไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด เพื่อปรับปรุงนโยบายและการกำกับดูแลในระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ และระดับโลก จนกระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้ ค่าจ้างที่ระบุมีมากกว่าที่จะก้าวตามอัตราเงินเฟ้อ ทำให้ค่าจ้างที่แท้จริงเพิ่มขึ้นนับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดใหญ่

การเปลี่ยนแปลงในสินค้าคงคลังลดลง zero.3 เปอร์เซ็นต์จากการเติบโต โดยบันทึกมูลค่า 2.7 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสเดือนธันวาคม สินค้าคงคลังจากการขุดลดลงเนื่องจากสินค้าคงคลังถ่านหินหมดลงเพื่อตอบสนองความต้องการระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้น สินค้าคงคลังการค้าส่งก็ประสบภาวะซบเซาเช่นกันโดยได้รับแรงหนุนจากการผลิตธัญพืชที่ลดลง เพื่ออธิบายการเพิ่มขึ้นของอัตราส่วนความมั่งคั่งต่อรายได้สำหรับภาคครัวเรือนของสหรัฐฯ ในช่วงสามทศวรรษก่อนเกิดโรคระบาด การศึกษาของ Paul Beaudry, Katya Kartashova และ Césaire Meh มุ่งเน้นไปที่อัตราดอกเบี้ยที่ลดลงและความต้องการเกษียณที่เพิ่มขึ้น ความมั่งคั่ง. ประกันสังคมอาจอธิบายได้ว่าทำไมความต้องการสินทรัพย์ของกลุ่มผู้มีรายได้น้อยจึงเพิ่มขึ้นน้อยกว่ากลุ่มที่มีรายได้สูงกว่า การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่ลดลงในขณะนี้เป็นสาเหตุของ “การขาดงาน” เกือบทั้งหมด (สัมพันธ์กับตลาดแรงงานก่อนการแพร่ระบาด) ในสหรัฐอเมริกาในปัจจุบัน ในทางตรงกันข้าม การเติบโตรายปีสำหรับค่าจ้างปกติ (ไม่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) อยู่ที่ 7.7% ในเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน 2023 แม้ว่าจะต่ำกว่าช่วงก่อนหน้าเล็กน้อย แต่ก็ยังคงเป็นหนึ่งในอัตราการเติบโตประจำปีที่สูงที่สุดนับตั้งแต่บันทึกที่เทียบเคียงได้เริ่มขึ้นในปี 2001 การเติบโตของค่าจ้างรายปีในแง่ที่แท้จริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ทั่วบริเตนใหญ่เพิ่มขึ้นในปีนี้ 1.4% สำหรับการจ่ายทั้งหมด (รวมโบนัส) และ 1.3% สำหรับการจ่ายปกติ (ไม่รวมโบนัส) ตามลำดับ ตามข้อมูลล่าสุดจากแรงงานในสหราชอาณาจักร สำรวจตลาด.

สัญลักษณ์นี้แสดงถึงลิงก์ไปยังเว็บไซต์ที่ไม่ใช่ของรัฐบาล การเชื่อมโยงของเราไปยังเว็บไซต์เหล่านี้ไม่ถือเป็นการรับรองผลิตภัณฑ์ บริการ หรือข้อมูลใดๆ ที่พบในเว็บไซต์เหล่านั้น เมื่อคุณเชื่อมโยงไปยังไซต์อื่น คุณจะต้องปฏิบัติตามนโยบายของไซต์ใหม่ กำไรหลังหักภาษีที่ปรับปรุงตามฤดูกาลสำหรับบริษัทค้าปลีกที่มีสินทรัพย์ 50 ล้านดอลลาร์ขึ้นไปอยู่ที่ 48.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับไตรมาสที่สี่ปี 2023 (ช่วง 3 เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 มกราคม 2024) เพิ่มขึ้น 4.four ดอลลาร์ (/- 2.6) พันล้านจากไตรมาสที่สามปี 2023 (วันที่ three เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 ตุลาคม 2023) กำไรหลังหักภาษีที่ปรับตามฤดูกาลของบริษัทผู้ผลิตอยู่ที่ 194.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสที่สี่ของปี 2566 ลดลง 30.2 ดอลลาร์ (/- 1.5) พันล้านจากไตรมาสที่สามของปี 2566 ในภาพยนตร์ ผู้ผลิตชาวอเมริกันสร้างภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในโลกเกือบทั้งหมด ศิลปินเพลงที่ขายดีที่สุดในโลกหลายรายอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา บริษัทสื่อที่ใหญ่ที่สุดบางแห่งในอเมริกา ได้แก่ The Walt Disney Company, Warner Bros.

ในวันที่ eight เมษายน จะมองเห็นสุริยุปราคาเต็มดวงตั้งแต่เท็กซัสถึงนิวอิงแลนด์ หากคุณกำลังคิดจะไปเที่ยวที่ใดที่หนึ่งบนเส้นทางแห่งความสมบูรณ์เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับฝูงชนและราคาที่สูง Robbie Owens จาก CBS News รายงาน ค่าแรงขั้นต่ำของรัฐสูงสุดสำหรับพนักงานฟาสต์ฟู้ดในประเทศจะมีผลบังคับใช้ในวันจันทร์ที่แคลิฟอร์เนีย Jeff Nguyen พิจารณาถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น สุริยุปราคาเต็มดวงจะเคลื่อนผ่านพื้นที่ส่วนใหญ่ของสหรัฐอเมริกาในวันที่ eight เมษายน และคาดว่าจะมีผู้คนมากถึง four ล้านคนเดินทางไปใน “เส้นทางแห่งความสมบูรณ์” สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก มันจะอัดฉีดเงินประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์สู่เศรษฐกิจท้องถิ่น

เมื่อพูดถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อสถานการณ์ทางการเงินในครัวเรือนของตนเอง ชาวอเมริกันชี้ไปที่ตัวชี้วัดเดียวกันบางส่วน แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ค่าจ้างและรายได้ยังคงอยู่ที่ด้านบน แต่ไม่ได้ให้ความสำคัญกับความพร้อมโดยรวมของงานน้อยลง ประชาชนประมาณครึ่งหนึ่ง (51%) กล่าวว่าค่าจ้างและรายได้ส่งผลกระทบต่อสถานการณ์ทางการเงินในครัวเรือนอย่างมาก 43% พูดเช่นเดียวกันเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาล และ 45% กล่าวว่าราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคส่งผลกระทบต่อพวกเขาเป็นการส่วนตัว ในปี 2023 เศรษฐกิจบรรลุช่องว่างที่เล็กที่สุดเป็นประวัติการณ์ระหว่างอัตราการจ้างงานสำหรับคนผิวดำและคนผิวขาวชาวอเมริกัน โดยเฉลี่ยอยู่ที่ zero.7 เปอร์เซ็นต์ เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนโยบายเศรษฐกิจของประธานาธิบดีไบเดนช่วยลดความไม่เท่าเทียมในระยะยาวในตลาดแรงงาน และทำให้ช่องว่างนี้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ โดยรวมแล้ว แม้จะคาดว่าจะชะลอตัวในไตรมาสต่อๆ ไป แต่เราคาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะมีการเติบโตที่แท้จริงที่ 2.4% ในปีนี้ และ 1.4% ในปี 2568 จากการคาดการณ์ทั้งหมด การเติบโตทางเศรษฐกิจเฉลี่ยอยู่ที่ 1.8% ต่อปี ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ระยะยาวเล็กน้อย ศักยภาพระยะยาว 1.5% ต่อปี ความหนาแน่นของตลาดแรงงานยังคงดำเนินต่อไปอย่างน่าทึ่งในปีที่ผ่านมา เนื่องจากสิ่งนี้จะดำเนินต่อไปในไตรมาสต่อ ๆ ไป เราไม่คาดหวังว่าตลาดแรงงานจะคลี่คลายแม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวก็ตาม ความหนาแน่นดังกล่าวสะท้อนถึงกำลังแรงงานที่ลดลงอย่างมากเมื่อ Baby Boomers เกษียณอายุ ด้วยเหตุนี้ธุรกิจจึงมีแนวโน้มที่จะต่อต้านการเลิกจ้างพนักงาน ในปีที่ผ่านมา เนื่องจากข้อจำกัดด้านสินค้าคงคลังและต้นทุนการขนส่งลดลง การพิจารณาด้านห่วงโซ่อุปทานจึงเปลี่ยนจากกลยุทธ์ระยะสั้นไปเป็นกลยุทธ์ระยะยาวในการลดต้นทุนให้เหลือน้อยที่สุดพร้อมทั้งรับประกันความยืดหยุ่น กฎหมายที่ผ่านในปี 2022 รวมถึงพระราชบัญญัติ CHIPS และวิทยาศาสตร์ และพระราชบัญญัติการลดอัตราเงินเฟ้อ มอบสิ่งจูงใจสำหรับอุตสาหกรรมเชิงกลยุทธ์บางประเภท รวมถึงเซมิคอนดักเตอร์และพลังงานหมุนเวียน ในการผลิตบนบก ซึ่งส่งผลให้มีการลงทุนทางธุรกิจเพิ่มขึ้นในโครงสร้างการผลิตที่มีเทคโนโลยีสูงในปีที่ผ่านมา ภาพใหญ่กว่า เราคาดว่าการปรับเปลี่ยนห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกจะดำเนินต่อไปด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากแม้แต่การเปลี่ยนแปลงที่ง่ายที่สุดก็ยังมีค่าใช้จ่ายสูงและซับซ้อน หากอัตราเงินเฟ้อยังคงมีแนวโน้มปานกลางในไตรมาสต่อๆ ไป เราคิดว่ามีแนวโน้มว่า FOMC จะเริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายให้เป็นปกติอย่างช้าๆ ใกล้จุดกึ่งกลางของปีหน้า เราคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 25 bps ในการประชุมแต่ละครั้งซึ่งเริ่มในเดือนมิถุนายน ส่งผลให้ช่วงเป้าหมายของ Fed Funds อยู่ที่ 4.00%-4.25% ณ สิ้นปี 2567 ในขณะเดียวกัน การปรับลดปริมาณการไหลบ่าของงบดุลของ Fed คาดว่าจะคงไว้เท่าเดิม ก้าวต่อไปจนถึงปี 2567 โดยคาดว่าจะมีมูลค่า ninety five พันล้านดอลลาร์ต่อเดือน การปรับลดปริมาณเชิงปริมาณคาดว่าจะช่วยดึงเงินออกจากเศรษฐกิจประมาณ 1 ล้านล้านดอลลาร์ในปีหน้า

สำนักงานสถิติแรงงาน (BLS) เผยแพร่แนวโน้มด้านอาชีพในแต่ละปีซึ่งมีรายละเอียดโดยละเอียดเกี่ยวกับแต่ละอุตสาหกรรมและอาชีพ โดยรวมแล้ว BLS คาดว่าการจ้างงานทั้งหมดจะเพิ่มขึ้น 11.9 ล้านตำแหน่งงานระหว่างปี 2563 ถึง 2573 ในขณะที่สัดส่วนสำคัญของผู้คนทำงานด้านการบริหารรัฐกิจ นายจ้างที่ใหญ่ที่สุดรองลงมาคือการก่อสร้าง ซึ่งได้รับแรงหนุนจากการเติบโต และมีการวางแผนโครงการขนาดใหญ่ เช่น การฟื้นฟูใจกลางเมือง การพัฒนาที่อยู่อาศัยสีเขียวที่เสนอ และการฟื้นฟู Porirua ทางตะวันออก ภาคการดูแลสุขภาพและการดูแลผู้สูงอายุเป็นนายจ้างรายใหญ่ในพื้นที่ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากประชากรสูงวัย การแก้ไขก่อนไตรมาสเดือนกันยายน 2022 จะถูกระงับตามนโยบายการแก้ไขบัญชีแห่งชาติ การแก้ไขใดๆ ที่จำเป็นก่อนไตรมาสเดือนกันยายน 2022 จะถูกรวมเข้ากับบัญชีแห่งชาติประจำปีที่เผยแพร่ในเดือนตุลาคม 2024 บริษัทสาธารณะที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน GOS (-1.1%) ชดเชยบางส่วนที่เพิ่มขึ้นจากการลดลงที่สังเกตได้จากโครงการโครงสร้างพื้นฐานด้านน้ำและไฟฟ้าในไตรมาสดังกล่าว การใช้จ่ายภาคครัวเรือนเพิ่มขึ้น 0.1% ในไตรมาสเดือนธันวาคม เนื่องจากการใช้จ่ายด้านสิ่งของจำเป็น (0.7%) ที่เพิ่มขึ้น ได้รับการชดเชยด้วยการใช้จ่ายด้านการตัดสินใจที่ลดลง (-0.9%)

หลังจากแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2022 รายรับจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาคาดว่าจะลดลงในปี 2023 เนื่องจากการรวบรวมจากภาษีจากกำไรจากการขายหุ้นและแหล่งที่มาอื่น ๆ ซึ่งมีความแข็งแกร่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตกอยู่ในการคาดการณ์ของ CBO รายรับคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกครั้งหลังจากปี 2568 เนื่องจากการหมดอายุตามกำหนดเวลาของบทบัญญัติบางประการของพระราชบัญญัติภาษีปี 2560 ในการคาดการณ์ของ CBO อำนาจการใช้งบประมาณตามดุลยพินิจทั้งหมดเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยร้อยละ 2.6 ต่อปีหลังจากปี 2023 ค่าใช้จ่ายด้านการใช้ดุลยพินิจทั้งหมดเพิ่มขึ้นเร็วกว่าอำนาจงบประมาณในช่วงสองสามปีแรกของระยะเวลาประมาณการ สาเหตุหลักมาจากการใช้จ่ายที่เกิดจากอำนาจงบประมาณที่กำหนดไว้ในปีก่อนหน้า . หลังจากปี 2027 ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นในอัตราเดียวกับหน่วยงานด้านงบประมาณ โดยเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 2.4 เปอร์เซ็นต์ต่อปีจนถึงปี 2033 เมื่อวัดเป็นส่วนแบ่งของ GDP แล้ว ค่าใช้จ่ายในการตัดสินใจจะลดลงอย่างต่อเนื่อง จากร้อยละ 6.9 ในปี 2024 เป็นร้อยละ 6.0 ในปี 2033 ที่ ซึ่งจุดนั้นจะเท่ากับระดับต่ำสุดที่รายงานไว้ก่อนหน้านี้ (ดูรูปที่ 1-4) จากการเปรียบเทียบ การใช้จ่ายตามที่เห็นควรโดยเฉลี่ยอยู่ที่ eight.zero เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา ในปี 2023 CBO ประมาณการว่า ค่าใช้จ่ายบังคับทั้งหมด (สุทธิจากรายรับที่หักล้าง) จะมีมูลค่า three.8 ล้านล้านดอลลาร์ภายใต้กฎหมายปัจจุบัน ซึ่งน้อยกว่าในปี 2022 อยู่ที่ 251 พันล้านดอลลาร์ (หรือร้อยละ 6) (ดูตารางที่ 1-4) เมื่อพิจารณาส่วนแบ่งของ GDP แล้ว ค่าใช้จ่ายดังกล่าวคาดว่าจะอยู่ที่ 14.6 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งน้อยกว่าค่าใช้จ่ายดังกล่าวเกือบ 2 เปอร์เซ็นต์ในปีที่แล้ว แต่ก็ยังสูงกว่า 10.9 เปอร์เซ็นต์ของ GDP โดยเฉลี่ยในแต่ละปีตั้งแต่ปี 1973 ถึง 2022 สำหรับบางโปรแกรม ค่าใช้จ่าย คาดว่าจะลดลง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับโรคระบาดลดลง สำหรับรายอื่นๆ คาดว่ารายจ่ายจะเกินจำนวนเงินที่บันทึกไว้ในปี 2022

ในอีกทศวรรษข้างหน้า แนวโน้มการคลังของสหรัฐอเมริกายังมีความท้าทาย ในการคาดการณ์ของ CBO การขาดดุลงบประมาณจะเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับ GDP เนื่องจากการเติบโตของค่าใช้จ่าย (ส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากต้นทุนดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นและการใช้จ่ายในโครงการ Medicare ที่เพิ่มขึ้น) แซงหน้าการเติบโตของรายได้ การขาดดุลที่เพิ่มขึ้นเหล่านี้ทำให้หนี้ของรัฐบาลกลางเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงสามทศวรรษข้างหน้า (ดูตารางที่ 1-8) ในปี 2596 หนี้คาดว่าจะสูงถึงร้อยละ 195 ของ GDP ซึ่งสูงกว่าที่เคยเป็นมามาก และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มมากขึ้นอีก (ดูรูปที่ 1-2) รายจ่ายภาษีมีผลกระทบอย่างมากต่องบประมาณของรัฐบาลกลาง ในปีงบประมาณ 2023 มูลค่าของรายจ่ายภาษีมากกว่า 200 รายในระบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและนิติบุคคล (รวมถึงผลกระทบต่อภาษีเงินเดือน) คาดว่าจะอยู่ที่ 1.9 ล้านล้านดอลลาร์หรือ 7.four เปอร์เซ็นต์ของ GDP27 จำนวนเงินดังกล่าวซึ่งคำนวณไว้ โดย CBO บนพื้นฐานของการประมาณการที่จัดทำโดย JCT เท่ากับประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ของรัฐบาลกลางทั้งหมดในปี 2023 และสูงกว่าค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับโปรแกรมการตัดสินใจทั้งหมดรวมกัน (ดูรูปที่ 1-6) ในอดีต เมื่อการว่างงานอยู่ในระดับต่ำ การขาดดุลจะน้อยกว่ามากเมื่อคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP มากกว่าการขาดดุลในการคาดการณ์ของ CBO ในปัจจุบัน ตั้งแต่ปี 2024 ถึง 2033 ซึ่งเป็นช่วงที่อัตราการว่างงานโดยเฉลี่ยคาดว่าจะยังคงอยู่ที่หรือต่ำกว่าร้อยละ 5.zero ในแต่ละปี การขาดดุลในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO จะไม่น้อยกว่าร้อยละ 5.5 ของ GDP ตั้งแต่ปี 1973 ถึง 2022 อัตราการว่างงานอยู่ที่หรือต่ำกว่าร้อยละ 5.zero ในรอบ 12 ปี การขาดดุลในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา (ปรับให้ไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเวลา) เฉลี่ยอยู่ที่ 1.5 เปอร์เซ็นต์ของ GDP หากไม่รวมการใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิ งบประมาณโดยเฉลี่ยแสดงให้เห็นการเกินดุลหลักที่ zero.3 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา ในข้อมูลพื้นฐานของ CBO การขาดดุลหลักเฉลี่ยอยู่ที่ 2.9 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ตั้งแต่ปี 2024 ถึง 2033 การคาดการณ์งบประมาณพื้นฐานของ CBO มีไว้เพื่อเป็นเกณฑ์มาตรฐานที่ผู้กำหนดนโยบายสามารถใช้เพื่อประเมินผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงนโยบาย ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้การคาดการณ์ผลลัพธ์ด้านงบประมาณในอนาคต การดำเนินการทางกฎหมายในอนาคตอาจนำไปสู่ผลลัพธ์ที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัด แต่แม้ว่ากฎหมายของรัฐบาลกลางจะยังคงไม่เปลี่ยนแปลงในทศวรรษหน้า ผลลัพธ์ด้านงบประมาณที่แท้จริงอาจแตกต่างจากการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO ไม่เพียงเพราะสภาพเศรษฐกิจที่ไม่คาดคิดเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมายที่ ส่งผลกระทบต่อรายได้และค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลาง ตลาดที่อยู่อาศัยมีเสถียรภาพในระดับที่ตกต่ำ และในขณะที่การเติบโตในภาคส่วนนี้ไม่น่าจะเป็นไปได้ เนื่องจากอัตราการจำนองที่สูงขึ้น อุปทานที่ตึงตัวบ่งชี้ว่ากิจกรรมการฟื้นตัวมีแนวโน้มมากกว่าการลดลงอีกครั้ง การค้าอาจเป็นอุปสรรคต่อเศรษฐกิจเล็กน้อยเนื่องจากเงินดอลลาร์ที่ยังคงแข็งค่าและการเติบโตทั่วโลกที่ซบเซาซึ่งส่งผลต่อการส่งออก ในขณะเดียวกัน การใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นในโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะและการจ้างงานที่แข็งแกร่งขึ้นน่าจะสนับสนุนการใช้จ่ายของรัฐบาลต่อไป การเติบโตทั่วโลกคาดว่าจะชะลอตัวอีกในปีนี้ ท่ามกลางนโยบายการเงินที่ตึงตัว เงื่อนไขทางการเงินที่จำกัด และการค้าและการลงทุนทั่วโลกที่อ่อนแอ ความเสี่ยงด้านลบ ได้แก่ ความขัดแย้งที่เพิ่มขึ้นในตะวันออกกลาง ความเครียดทางการเงิน อัตราเงินเฟ้อที่คงอยู่ การกระจายตัวของการค้า และภัยพิบัติที่เกี่ยวข้องกับสภาพภูมิอากาศ ความร่วมมือระดับโลกเป็นสิ่งจำเป็นในการบรรเทาหนี้ อำนวยความสะดวกในการบูรณาการทางการค้า จัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และบรรเทาความไม่มั่นคงด้านอาหาร ในบรรดาตลาดเกิดใหม่และประเทศกำลังพัฒนา (EMDE) ผู้ส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์ยังคงต่อสู้กับความคล่องตัวและความผันผวนของนโยบายการคลัง นโยบายเศรษฐกิจมหภาคและโครงสร้างที่เหมาะสม ตลอดจนสถาบันที่ดำเนินงานได้ดีใน EMDE ทั้งหมด มีความสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยเพิ่มการลงทุนและโอกาสในระยะยาว

การใช้จ่ายเพื่ออุดหนุนการประกันสุขภาพที่ซื้อผ่านตลาดกลางที่จัดตั้งขึ้นภายใต้พระราชบัญญัติการดูแลราคาไม่แพง และจัดให้มีผ่านโปรแกรมสุขภาพขั้นพื้นฐาน และการใช้จ่ายเพื่อรักษาเสถียรภาพเบี้ยประกันสำหรับการประกันสุขภาพที่ซื้อโดยบุคคลและนายจ้างรายย่อย รายได้และค่าใช้จ่ายของกองทุนประกันสังคมและกระแสเงินสดสุทธิของบริการไปรษณีย์จัดอยู่ในประเภทนอกงบประมาณ เว้นแต่รายงานจะระบุไว้เป็นอย่างอื่น ทุกปีที่อ้างถึงในการอธิบายแนวโน้มงบประมาณคือปีงบประมาณของรัฐบาลกลาง ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมถึง 30 กันยายน และกำหนดโดยปีปฏิทินที่สิ้นสุด ปีที่อ้างถึงในการอธิบายแนวโน้มเศรษฐกิจคือปีปฏิทิน

และในขณะที่ 34% ของผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อยกล่าวว่าพวกเขากังวลเกี่ยวกับการตกงานทุกวันหรือเกือบทุกวัน 17% ของคนงานที่มีรายได้ปานกลาง และ 10% ของชาวอเมริกันที่มีงานทำที่มีรายได้สูงกว่าก็พูดเช่นเดียวกัน สถานการณ์ทางการเงินในปัจจุบันของชาวอเมริกันแตกต่างกันอย่างมากตามกลุ่มรายได้ โดยรวมแล้ว ผู้ใหญ่ประมาณสามในสิบ (29%) กล่าวว่าพวกเขาใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย 41% กล่าวว่าพวกเขาใช้จ่ายตามรายจ่ายขั้นพื้นฐานโดยเหลือเงินไว้ใช้เพิ่มเติมเล็กน้อย 22% บอกว่าพวกเขาแค่ใช้จ่ายขั้นพื้นฐานเท่านั้น และ 7% มีเงินไม่พอด้วยซ้ำ เพื่อรองรับค่าใช้จ่ายพื้นฐาน นอกจากนี้ยังมีช่องว่างระหว่างคนอเมริกันที่มองว่าเศรษฐกิจทำงานเพื่อตนเองและครอบครัว ประมาณสี่ในสิบของพรรครีพับลิกัน (42%) กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังช่วยเหลือพวกเขา เมื่อเทียบกับประมาณหนึ่งในสี่ของพรรคเดโมแครต (23%) แต่พรรคเดโมแครตส่วนใหญ่ (57%) กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังทำร้ายพวกเขาและครอบครัวของพวกเขา (32% ของพรรครีพับลิกันพูดเช่นเดียวกัน) แม้ว่าภาคอีสานจะมีสัดส่วนประมาณหนึ่งในสามของประชากรประเทศไทยและหนึ่งในสามของพื้นที่ แต่ก็ผลิตได้เพียงร้อยละ eight.9 ของ GDP เศรษฐกิจเติบโตที่ร้อยละ 6.2 ต่อปีในช่วงทศวรรษ 1990

มูลค่าที่แท้จริงสำหรับปี 2022 สะท้อนถึงข้อมูลที่ได้รับจากสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจและสำนักงานสถิติแรงงานในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ข้อมูลประกอบด้วยมูลค่าสำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ซึ่งไม่สามารถใช้งานได้เมื่อ CBO พัฒนาการคาดการณ์ในปัจจุบัน ค่าสำหรับปี 2000 ถึง 2022 (เส้นบาง) สะท้อนถึงข้อมูลที่มีอยู่จากสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ข้อมูลประกอบด้วยค่าสำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ซึ่งไม่พร้อมใช้งานเมื่อ CBO พัฒนาการคาดการณ์ปัจจุบันสำหรับปี 2022 ถึง 2033 ( เส้นหนา) ข้อจำกัดภาระผูกพันคือข้อจำกัด—โดยทั่วไปจะรวมอยู่ในการดำเนินการจัดสรร—เกี่ยวกับจำนวน วัตถุประสงค์ หรือระยะเวลาที่หน่วยงานด้านงบประมาณมีอยู่ ข้อจำกัดมักส่งผลต่ออำนาจงบประมาณที่กำหนดไว้ในพระราชบัญญัติการอนุญาต แม้ว่าหน่วยงานด้านงบประมาณสำหรับโปรแกรมการขนส่งหลายโปรแกรมจะมีผลบังคับใช้ แต่ค่าใช้จ่ายจากข้อจำกัดภาระผูกพันสำหรับโปรแกรมเหล่านั้นจะถือเป็นดุลยพินิจ การคาดการณ์เหล่านั้นไม่รวมผลกระทบด้านงบประมาณโดยประมาณของกฎระเบียบใหม่ที่เสนอสำหรับการชำระคืนเงินกู้นักเรียนผ่านแผนการขับเคลื่อนรายได้ที่ประกาศโดยกระทรวงศึกษาธิการเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2023

ตอนนี้เราทราบแล้วว่า BOJ กำลังขึ้นอัตราดอกเบี้ย นอกจากนี้ เป็นที่คาดกันอย่างกว้างขวางว่าในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ธนาคารกลางสหรัฐฯ จะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ย นอกจากนี้ธนาคารแห่งเม็กซิโกได้ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยแล้ว ดังนั้นช่องว่างอัตราดอกเบี้ยจะแคบลง ยิ่งไปกว่านั้น มีความเป็นไปได้ว่าด้วยช่องว่างของอัตราดอกเบี้ยที่แคบลง มูลค่าของเงินเยนของญี่ปุ่นอาจเพิ่มขึ้นในที่สุด ซึ่งจะเป็นการลดหรือกำจัดความสามารถในการทำกำไรที่อาจเกิดขึ้นจาก Carry Trade เมื่อการค้าขายแบบพกพาหยุดลง เพียงอย่างเดียวจะสร้างแรงกดดันต่อค่าเงินเยนให้สูงขึ้น ความต้องการสินทรัพย์ของนักลงทุนชาวญี่ปุ่นที่ลดลงในสหรัฐอเมริกาและเม็กซิโกอาจสร้างแรงกดดันต่ออัตราผลตอบแทนพันธบัตรในทั้งสองประเทศที่สูงขึ้น ดังนั้นจึงมีแนวโน้มที่จะเกิดความผันผวนของตลาดการเงินอยู่บ้าง การคาดการณ์งบประมาณปัจจุบันอิงตามการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจล่าสุดของ CBO ซึ่งเสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2022 และสะท้อนถึงการประมาณการผลกระทบของกฎหมายที่ประกาศใช้และนโยบายที่บังคับใช้จนถึงวันที่ดังกล่าว รวมถึงการประเมินเบื้องต้นของเงินทุนทั้งปี สำหรับปีงบประมาณ 2566 CBO ปรับลดประมาณการค่าใช้จ่ายประกันสังคมในปี 2023 ลง 1 พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) และเพิ่มการคาดการณ์การใช้จ่ายดังกล่าวในช่วงปี 2023-2032 ลง 107 พันล้านดอลลาร์ (หรือร้อยละ 1) ด้วยเหตุผลทางเทคนิค การเพิ่มขึ้นใน 10 ปีส่วนใหญ่เกิดจากการประมาณการประชากรอายุ 65 ปีขึ้นไปที่เพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้จำนวนผู้รับประกันภัยผู้สูงอายุและผู้รอดชีวิตเพิ่มขึ้น ค่าใช้จ่ายบังคับ การเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคทำให้ CBO เพิ่มประมาณการการใช้จ่ายสำหรับโปรแกรมบังคับบางโปรแกรมและลดค่าใช้จ่ายสำหรับโปรแกรมอื่นๆ การเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคในการคาดการณ์ของ CBO ทำให้ค่าใช้จ่ายภาคบังคับเพิ่มขึ้น one hundred twenty five พันล้านดอลลาร์ (หรือ 3 เปอร์เซ็นต์) ในปี 2023 และ 218 พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) ในช่วงปี 2023–2032 การใช้จ่ายตามดุลยพินิจ โดยทั่วไปการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO สะท้อนถึงสมมติฐานที่ว่าการระดมทุนสำหรับโครงการที่ต้องพิจารณาตามดุลยพินิจจะก้าวตามอัตราเงินเฟ้อ การคาดการณ์ที่เพิ่มขึ้นของหน่วยงานเกี่ยวกับมาตรการบางอย่างเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อทำให้การคาดการณ์การจัดหาเงินทุนดังกล่าวในช่วงปี 2023-2032 สูงขึ้น ด้วยเหตุนี้ ค่าใช้จ่ายที่ใช้ดุลยพินิจในช่วงเวลาดังกล่าวจึงคาดว่าจะอยู่ที่ 113 พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) ซึ่งมากกว่าการประมาณการพื้นฐานครั้งก่อนของ CBO รายได้เสริมด้านความมั่นคง การคาดการณ์ของ CBO เกี่ยวกับค่าใช้จ่ายสำหรับโครงการเสริมรายได้เสริมด้านความมั่นคง (SSI) ในช่วงปี 2023-2032 เพิ่มขึ้น 23 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 3 เปอร์เซ็นต์) การปรับเพิ่มอัตราเงินเฟ้อในการคาดการณ์ของ CBO ส่งผลให้ COLA เพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลให้ค่าใช้จ่ายสำหรับผลประโยชน์ของ SSI เพิ่มขึ้น

โปรแกรมบังคับอื่น ๆ การเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคอื่นๆ ทำให้ CBO ประมาณการค่าใช้จ่ายสำหรับโปรแกรมบังคับอื่นๆ ในปี 2023 ขึ้น 32 พันล้านดอลลาร์ และประมาณการค่าใช้จ่ายสำหรับโปรแกรมดังกล่าวในช่วงปี 2023-2032 ขึ้น 118 พันล้านดอลลาร์ เครดิตที่สามารถขอคืนได้เนื่องจากไวรัสโคโรนาของสหรัฐอเมริกา CBO เพิ่มประมาณการค่าใช้จ่ายทั้งหมดสำหรับเครดิตเงินคืนจากไวรัสโคโรนาของสหรัฐอเมริกา (กลุ่มเครดิตภาษีสำหรับนายจ้างสำหรับการลาป่วยและการลาเพื่อครอบครัว การรักษาพนักงาน และการประกันสุขภาพต่อเนื่องสำหรับคนงานบางคน) ขึ้น 16 พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 เนื่องจากสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ ค่าใช้จ่ายจริงในช่วงสองเดือนแรกของปี 2566 ก่อนหน้านี้ CBO คาดว่าค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับเครดิตเหล่านั้นจะสิ้นสุดในปี 2565 ประมาณการรายได้ภาษีเงินเดือนของ CBO ในปี 2023 ลดลง 5 พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) ในช่วงปี 2023–2032 เพิ่มขึ้น 434 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) ปัจจัยขับเคลื่อนหลักของการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นคือการแก้ไขประมาณการค่าจ้างและเงินเดือน และรายได้ของเจ้าของตามที่กล่าวไว้ข้างต้น การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิ การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจทำให้ CBO คาดการณ์การใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ยในปี 2023 ได้ 181 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 42 เปอร์เซ็นต์) และ 0.9 ล้านล้านดอลลาร์ (หรือ 11 เปอร์เซ็นต์) ในช่วงปี 2023 ถึง 2032 การเปลี่ยนแปลงในการประมาณการสำหรับปีนี้เกิดจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ซึ่งเพิ่มต้นทุนของหลักทรัพย์ที่ได้รับการคุ้มครองเงินเฟ้อของกระทรวงการคลัง การเพิ่มขึ้นในช่วงปี 2023-2032 สาเหตุส่วนใหญ่มาจากการแก้ไขการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยของหลักทรัพย์ธนารักษ์ของหน่วยงานที่สูงขึ้น

ตัวชี้วัด ‘ภาวะเศรษฐกิจถดถอยทางเทคนิค’ เป็นการวัดโดยพลการและไม่ได้ให้ข้อมูลมากนัก ภาวะการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรอธิบายได้ดีกว่าโดยข้อเท็จจริงที่ว่าการเติบโตของ GDP ใกล้เป็นศูนย์ตั้งแต่ต้นปี 2565 ที่จริงแล้ว GDP ลดลงระหว่างไตรมาสแรกของปี 2565 ถึงไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 นอกจากนี้ GDP ต่อหัวยังคงต่ำกว่าก่อน -Covid – หมายถึงมาตรฐานการครองชีพของเราตอนนี้แย่ลงกว่าก่อนเกิดโรคระบาดหนึ่งระดับ นี่ควรเป็นเรื่องที่น่ากังวลมากกว่าว่าการเติบโตในสองไตรมาสที่ผ่านมาต่ำกว่าศูนย์หรือไม่ จะไม่ต้องการลดอัตราดอกเบี้ยก่อนกำหนดและต้องขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้ง ดังนั้นแม้ว่าข้อมูลเงินเฟ้อล่าสุดจะส่งสัญญาณว่าอัตราเงินเฟ้ออาจลดลงเร็วกว่าที่คาดในปี 2567 และเราอาจเห็นอัตราดอกเบี้ยลดลงเร็วๆ นี้ แต่เราคิดว่า กนง. ในขณะที่ปีการเลือกตั้งประธานาธิบดีกำลังดำเนินอยู่ ชาวอเมริกัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพรรคเดโมแครต รู้สึกมีทัศนคติเชิงบวกมากขึ้นเกี่ยวกับเศรษฐกิจ แม้ว่าพวกเขายังคงรู้สึกถึงความเจ็บปวดจากราคาที่สูงขึ้นก็ตาม ความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นเกิดขึ้นพร้อมกับคะแนนอนุมัติงานของโจ ไบเดนที่ 41% ซึ่งเฉลี่ยอยู่ที่ 39.8% ในปี 2566

ดูตาราง 2-1 มูลค่าที่แท้จริงสำหรับปี 2022 สะท้อนถึงข้อมูลที่ได้รับจากสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจและสำนักงานสถิติแรงงานในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ข้อมูลประกอบด้วยมูลค่าสำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ซึ่งไม่สามารถใช้งานได้เมื่อ CBO พัฒนาการคาดการณ์ในปัจจุบัน หากยังคงมีอยู่ จะส่งผลกระทบต่อกระแสการค้า ต้นทุนการขนส่ง ผลผลิตทางเศรษฐกิจ และอัตราเงินเฟ้อทั่วโลก เขากล่าว เขาตั้งข้อสังเกตว่าเศรษฐกิจโลกกำลังดิ้นรนเพื่อรักษาการฟื้นตัวหลังวิกฤตโควิด เนื่องจากผลกระทบที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ บางส่วน เช่น การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทาน ได้กลับมาอีกครั้งในปี 2024 “ยิ่งไปกว่านั้น ภายใต้สมมติฐานที่สมเหตุสมผลเกี่ยวกับส่วนต่างเงินเฟ้อและอัตราแลกเปลี่ยน อินเดียสามารถมุ่งหวังที่จะกลายเป็นเศรษฐกิจที่มีขนาด 7 ล้านล้านดอลลาร์ในอีก 6-7 ปีข้างหน้า (ภายในปี 2573)” รายงานระบุ

Conference Board ได้เพิ่มการคาดการณ์ GDP ที่แท้จริงทั่วโลกสำหรับปี 2024 และ 2025 อีกครั้งในเดือนมีนาคม ขณะนี้เราคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกที่ 3% สำหรับปีนี้ เพิ่มขึ้นจาก 2.8% ในการคาดการณ์ของเราในเดือนกุมภาพันธ์ และ three.1% ในปี 2568 เพิ่มขึ้นจาก 2.9% ในเดือนที่แล้ว การเติบโตที่ลดลงที่เราคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้สำหรับปีนี้ได้หายไปแล้ว และตอนนี้เราคาดว่าแนวโน้มการเติบโตของ GDP โลกจะมีเสถียรภาพมากขึ้น สูงกว่า 3% เล็กน้อยในอีกสองปีข้างหน้า เศรษฐกิจสหรัฐฯ เป็นเศรษฐกิจแบบผสมผสาน รัฐบาลสหรัฐฯ สนับสนุนกิจกรรมทางการตลาดแบบเสรี แต่บางครั้งก็แทรกแซงตลาด เช่นเดียวกับโครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณของเฟด ในทางกลับกัน อุตสาหกรรมการผลิตและการค้าปลีกส่วนใหญ่จะยังคงเลิกจ้างงาน ในขณะที่อีคอมเมิร์ซยังคงเติบโตต่อไป การลดลงอื่นๆ จะเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมการเช่าผู้บริโภคและการสื่อสารแบบมีสาย อนุภูมิภาคกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วโดยมีผู้คนย้ายเข้ามาในภูมิภาคนี้มากขึ้น แม้ว่าจะมีประชากรที่มีอายุมากกว่าค่าเฉลี่ย โดยหนึ่งในสี่มีอายุมากกว่า 65 ปี นอกจากนี้เรายังมีเศรษฐกิจสำหรับนักท่องเที่ยวที่คึกคัก สร้างขึ้นจากพื้นที่ธรรมชาติตามธรรมชาติ ไร่องุ่น ร้านกาแฟ ร้านอาหาร และผู้ผลิตอาหารท้องถิ่น ตลอดจนการนำเสนอศิลปะและวัฒนธรรมระดับโลก เศรษฐกิจของนักท่องเที่ยว (ภาคอาหารและที่พัก) คิดเป็น 1.6% ของ GDP ของภูมิภาค (ข้อมูลทางเศรษฐกิจของภูมิภาคเวลลิงตัน, อินโฟเมตริก 2022)

พื้นที่แรเงารอบๆ การประมาณการการขาดดุลพื้นฐานของ CBO ขึ้นอยู่กับข้อผิดพลาดในการคาดการณ์การขาดดุลในระยะเวลาหนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า และหกปีของ CBO สำหรับปีงบประมาณ 1984 ถึง 2022 ผลลัพธ์ที่แท้จริงจะได้รับผลกระทบ ตามกฎหมายที่ตราขึ้นในปีต่อ ๆ ไป ผลกระทบของกฎหมายในอนาคตไม่ได้สะท้อนให้เห็นในรูปนี้ เป็นเวลาหลายปีหลังจากปี 2033 CBO ได้อัปเดตการคาดการณ์ประชากร เศรษฐกิจ และรายได้ในระยะยาว แทนที่จะอัปเดตอย่างเต็มรูปแบบ หน่วยงานได้ใช้วิธีการที่เรียบง่ายในการใช้จ่ายโครงการในช่วงหลายปีที่ผ่านมา CBO คาดว่าจะเผยแพร่การคาดการณ์ระยะยาวที่อัปเดตอย่างสมบูรณ์ในภายหลังในปี 2566 ประกอบด้วยค่าใช้จ่ายสำหรับ Medicare (สุทธิจากเบี้ยประกันภัยและใบเสร็จรับเงินที่หักล้างอื่นๆ), Medicaid และโครงการประกันสุขภาพเด็ก ตลอดจนเงินอุดหนุนสำหรับการประกันสุขภาพที่ซื้อผ่านตลาดที่จัดตั้งขึ้นภายใต้พระราชบัญญัติการดูแลราคาไม่แพงและการใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง

การผลิตยานยนต์ที่ลดลงส่วนหนึ่งเกิดจากการระงับการผลิตชั่วคราวในโรงงานยานยนต์บางแห่งเนื่องจากปัจจัยที่ไม่ใช่ทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ผลผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนลดลง 21.4% ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการปรับการผลิต EV ทั่วโลก อย่างไรก็ตาม การลดลงในหลายอุตสาหกรรมบ่งชี้ถึงปัญหา ซึ่งอาจเกิดจากอุปสงค์ในประเทศที่อ่อนแอและอุปสงค์ในการส่งออกที่อ่อนแอลง ลาการ์ดชี้ว่า ECB ยังไม่พร้อมที่จะดำเนินการแต่กำลังเข้าใกล้มากขึ้น เธอกล่าวว่า “ฉันหวังว่าทุกอย่างจะเข้าใกล้เป้าหมายของเรามากขึ้น แต่เรายังไปไม่ถึงจุดนั้น ฉันไม่ได้บอกว่าเราจะรอจนกว่าเราจะเห็นทุกอย่างที่ 2.0%” ในทางกลับกัน ธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ (BIS) ซึ่งเป็นนายธนาคารของธนาคารกลาง กล่าวว่าอัตราเงินเฟ้อของราคาบริการที่คงอยู่อาจทำให้ธนาคารกลางรายใหญ่ต้องคงอัตราดอกเบี้ยไว้สูงขึ้นเป็นเวลานาน ในที่สุด จีนยังคงประสบปัญหากำลังการผลิตส่วนเกินในอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคส่วนของรัฐ หากไม่มีความพยายามอย่างมีนัยสำคัญในการกระตุ้นอุปสงค์ และเว้นแต่ภาครัฐจะได้รับการจัดโครงสร้างใหม่เพื่อรองรับกำลังการผลิตส่วนเกิน ก็มีแนวโน้มที่จะยังคงมีแรงกดดันจากเงินเฟ้ออยู่ ซึ่งในทางกลับกันมีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่อการลงทุนและการใช้จ่ายในครัวเรือน ในขณะเดียวกัน สถานะดาวเด่นของอิตาลีในปัจจุบัน และความเชื่อมั่นที่เห็นได้ชัดในส่วนของนักลงทุน ส่วนหนึ่งสะท้อนให้เห็นถึงทิศทางที่น่าประหลาดใจของรัฐบาลของนายกรัฐมนตรี Giorgia Meloni เธอเป็นผู้นำพรรคการเมืองฝ่ายขวาจัด เมื่อเธอเข้ารับตำแหน่งในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2565 มีความคาดหวังอย่างกว้างขวางว่าเธอจะไม่สนับสนุนสหภาพยุโรปและยูเครน และเธอจะปฏิบัติตามนโยบายเศรษฐกิจที่ค่อนข้างมีสถิติ ซึ่งโดดเด่นด้วยการขาดความน่าจะเป็นทางการคลัง นับจากนี้ อูเอดะกล่าวว่า BOJ จะยังคงมีตัวเลือกในการลดอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งหากเศรษฐกิจอ่อนแอลงอย่างมาก ในทางกลับกัน ก็ยินดีที่จะขึ้นอัตราต่อไปหากอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นมากกว่าที่ต้องการ

รายได้ที่ใช้แล้วทิ้งที่กำหนดเพิ่มขึ้นเกือบ 7% เมื่อเทียบเป็นรายปีในปี 2566 และมูลค่าสุทธิของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นมากกว่า 5% การใช้จ่ายของผู้บริโภคมีส่วนรับผิดชอบมากกว่าสองในสามของกิจกรรมทางเศรษฐกิจทั้งหมดในสหรัฐอเมริกา ข้อกังวลเหล่านี้กระตุ้นให้เฟดคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยสามไตรมาสภายในสิ้นปี 2567 ซึ่งจะผลักดันให้อัตราดอกเบี้ยลดลงเหลือ four.6%

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม (วันแรกของปีงบประมาณ) ตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ การชำระเงินบางอย่างซึ่งโดยปกติจะทำในวันนั้นจะถูกชำระ ณ สิ้นเดือนกันยายนแทน และจะถูกเลื่อนไปเป็นปีบัญชีก่อนหน้า การคาดการณ์ทั้งหมดที่นำเสนอในที่นี้ได้รับการปรับเปลี่ยนเพื่อไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเวลาเหล่านั้น จำนวนเงินในอดีตได้รับการปรับย้อนกลับไปเท่าที่ข้อมูลที่มีอยู่จะเอื้ออำนวย ในการคาดการณ์ของ CBO เงินทุนเพื่อการป้องกันประเทศตามดุลยพินิจมีมูลค่ารวม 891 พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 เพิ่มขึ้น 75 พันล้านดอลลาร์หรือร้อยละ 9 จากผลรวมที่จัดให้ในปี 2022 เงินทุนด้านกลาโหมที่กำหนดโดยเหตุฉุกเฉิน ซึ่งมีมูลค่ารวม 34 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 ลดลงเล็กน้อยเหลือ 33 พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 . ค่าใช้จ่ายด้านการป้องกันคาดว่าจะอยู่ที่ 800 พันล้านดอลลาร์ในปี 2566 ซึ่งจำนวนนั้นอยู่ที่ fifty four พันล้านดอลลาร์หรือร้อยละ 7 ซึ่งมากกว่าค่าใช้จ่ายดังกล่าวในปี 2565 แผนก J ของ IIJA มอบเงินทุนเพื่อการตัดสินใจรวมทั้งสิ้น 266 พันล้านดอลลาร์ตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2026 และ BSCA มอบเงินทุนเกือบ three พันล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาดังกล่าว หลังจากหารือกับคณะกรรมการงบประมาณแล้ว CBO ก็ใช้กฎที่ควบคุมวิธีการสร้างการคาดการณ์พื้นฐานสำหรับเงินทุนนั้น เป็นผลให้จำนวนเงินทุนที่เกี่ยวข้องกับ IIJA และ BSCA ในบรรทัดฐานของ CBO เกินจำนวนที่ระบุไว้ในกฎหมายเหล่านั้น หนี้ของรัฐบาลกลางที่ถือครองโดยสาธารณะ รวมถึงหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลังที่ถือโดยกองทุนทรัสต์ของรัฐบาลกลางและบัญชีรัฐบาลอื่นๆ ค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับการเพิ่มดอกเบี้ยตลอดระยะเวลาประมาณการ โดยเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 2.4 ของ GDP ในปีนี้ เป็นร้อยละ 3.6 ในปี 2576 ซึ่งสูงกว่าในปีใดๆ นับตั้งแต่ปี 2483 เป็นอย่างน้อย (ปีแรกที่สำนักงานบริหารและงบประมาณรายงานดังกล่าว ข้อมูล).

อัตราเงินเฟ้อ CPI หลักของสหรัฐฯ (ไม่รวมอาหารและพลังงาน) ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม การเปรียบเทียบข้ามประเทศไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากประเทศต่างๆ มีมาตรฐานที่แตกต่างกันในเรื่องสิ่งที่รวมอยู่ในตะกร้าการบริโภคเงินเฟ้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับค่าเช่าที่เทียบเท่าของเจ้าของ (OER หรือมูลค่าค่าเช่าของบริการที่อยู่อาศัยที่เจ้าของบ้านได้รับ) ในขณะที่สหรัฐอเมริการวม OER ไว้ในการวัด CPI แต่สถิติเงินเฟ้อของยุโรปไม่ได้รวมไว้ด้วย การใช้ตัวชี้วัดหลักของดัชนีฮาร์โมไนซ์ของราคาผู้บริโภค ไม่รวมอาหาร พลังงาน และ OER ทำให้สามารถเปรียบเทียบข้ามประเทศได้ การฟื้นตัวทั่วโลกเป็นไปอย่างช้าๆ และไม่สม่ำเสมอ โดยมีความแตกต่างกันอย่างมากในแต่ละประเทศ ในประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ GDP ที่แท้จริงได้เพิ่มขึ้นเหนือระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ ทะลุระดับก่อนเกิดโรคระบาดในไตรมาสแรกของปี 2021 และขณะนี้สูงกว่าไตรมาสที่ four ปี 2019 ถึงร้อยละ 6.1 อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงาน ซึ่งเป็นสถิติที่แสดงส่วนแบ่งของประชากรอายุ 16 ปีขึ้นไปที่กำลังทำงานหรือกำลังหางาน อยู่ที่เพียง sixty two.5% ในเดือนมกราคม 2567 จากมุมมองของเศรษฐกิจมหภาค นโยบายของรัฐบาลที่สำคัญที่สุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาคือพระราชบัญญัติลดเงินเฟ้อ กฎหมายฉบับนี้ได้ให้การสนับสนุนแก่รัฐบาลสำหรับการลงทุนในช่วง 10 ปีข้างหน้าเพื่อจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ พระราชบัญญัติดังกล่าวยังรวมถึงข้อกำหนดด้านรายได้ที่สำคัญ (รวมประมาณ 864 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) และสำนักงานงบประมาณรัฐสภาคาดการณ์ว่าเมื่อสิ้นสุดอายุ 10 ปี รัฐบาลกลางจะลดการขาดดุลสะสมของรัฐบาลกลางลง seventy seven พันล้านดอลลาร์

โปรแกรมบังคับอื่น ๆ การใช้จ่ายภาคบังคับอื่นๆ ซึ่งก็คือการใช้จ่ายภาคบังคับทั้งหมด นอกเหนือจากนั้นสำหรับประกันสังคมและโครงการดูแลสุขภาพที่สำคัญ คาดว่าจะลดลง 0.4 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2024 เหลือ three.3 เปอร์เซ็นต์ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับโรคระบาดยังคงกระจายไป (การใช้จ่ายภาคบังคับอื่นๆ สูงสุดที่ 10.6 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2021) การใช้จ่ายดังกล่าวรวมถึงค่าใช้จ่ายสำหรับโครงการสนับสนุนรายได้ (เช่น เงินชดเชยการว่างงานและ SNAP) โครงการเกษียณอายุของทหารและพลเรือน ผลประโยชน์ของทหารผ่านศึกส่วนใหญ่ และโครงการเกษตรกรรมที่สำคัญ เมื่อวัดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP ค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้จะยังคงเท่าเดิมในอีกหลายปีข้างหน้า เนื่องจากการเติบโตของค่าใช้จ่ายสำหรับการจ่ายดอกเบี้ยและการใช้จ่ายภาคบังคับได้รับการชดเชยส่วนหนึ่งด้วยการใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับโรคระบาดที่ลดลง ค่าใช้จ่ายและรายได้เท่ากับหรือสูงกว่าค่าเฉลี่ย 50 ปีในแต่ละปีในช่วงปี 2024–2033 ด้วยฤดูกาลผลประกอบการของไตรมาสที่สี่ในหนังสือ การเติบโตของรายได้ในปี 2566 ทรงตัวทรงตัวแม้จะมีกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยหนึ่งปีก็ตาม แม้ว่าผลลัพธ์เหล่านี้จะดูไม่สดใส แต่จริงๆ แล้วกลับเกินความคาดหมายเบื้องต้นเกี่ยวกับการหดตัวของกำไรเพียงเล็กน้อย กิจกรรมทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งสนับสนุนรายได้ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการเติบโตของรายได้ เนื่องจากความแข็งแกร่งของผู้บริโภคและอำนาจในการกำหนดราคาช่วยเพิ่มยอดขาย อย่างไรก็ตาม อัตรากำไรขั้นต้นได้เบี่ยงเบนไปจากรายได้เนื่องจากค่าจ้างที่สูงขึ้น อัตราเงินเฟ้อในต้นทุนวัตถุดิบ และความวุ่นวายทางภูมิรัฐศาสตร์ช่วยชดเชยการประหยัดต้นทุนบางส่วนจากการปรับกระบวนการทางเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น การเปลี่ยนแปลงนี้เห็นได้ชัดเจนในไตรมาสที่สี่ เนื่องจากอัตรากำไรขั้นต้นลดลงหลังจากการฟื้นตัวของไตรมาสที่สาม

Robyn Gibbard เป็นผู้จัดการของทีมเศรษฐศาสตร์มหภาคของ Deloitte LLP เขาเป็นนักสร้างโมเดลที่มีประสบการณ์และมีส่วนร่วมในการเผยแพร่การคาดการณ์เศรษฐกิจมหภาคมาตั้งแต่ปี 2016 ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ Deloitte Gibbard เคยทำงานที่กระทรวงการคลังของรัฐบาลนูนาวุต Conference Board of Canada และรัฐสภาแห่งแคนาดา เรามุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทที่ให้บริการทางการเงินที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก โดยให้บริการแก่องค์กรและบุคคลในกว่า one hundred ประเทศ เข้าถึงข้อมูลสำคัญในเวลาอันสั้นที่สุด FocusEconomics จัดทำรายงานการคาดการณ์ที่เป็นเอกฉันท์หลายร้อยฉบับจากหน่วยงานวิจัยทางเศรษฐกิจที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก จากข้อมูลเบื้องต้น สหรัฐฯ นำเข้าสินค้าและบริการจากเม็กซิโกมากกว่าจีนเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี นับจากนี้ไป ยังคงมีมุมมองที่แพร่หลายว่า Federal Reserve จะเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงต้นครึ่งหลังของปีปฏิทินนี้ แต่นั่นเป็นการเปลี่ยนแปลงจากการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ว่าเฟดจะเริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยให้เป็นปกติในเดือนมีนาคมหรือเมษายน การคงอยู่ของอัตราเงินเฟ้อด้านการบริการน่าจะเป็นหนึ่งในปัญหาปวดหัวที่ใหญ่ที่สุดของเฟด

Gallup ถ่วงน้ำหนักตัวอย่างที่ได้รับเพื่อแก้ไขการไม่ตอบสนอง การปรับเปลี่ยนการไม่ตอบสนองเกิดขึ้นโดยการปรับกลุ่มตัวอย่างให้ตรงกับข้อมูลประชากรของประเทศ ได้แก่ เพศ อายุ เชื้อชาติ ชาติพันธุ์ฮิสแปนิก การศึกษา และภูมิภาค เป้าหมายการถ่วงน้ำหนักทางประชากรอิงตามตัวเลขการสำรวจประชากรปัจจุบันล่าสุดสำหรับประชากรสหรัฐฯ ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ผลลัพธ์สำหรับคำถามเกี่ยวกับผลกระทบของราคาที่สูงขึ้นนั้นมาจากการสำรวจบนเว็บที่จัดการด้วยตนเอง ซึ่งดำเนินการระหว่างวันที่ 2-16 มกราคม พ.ศ. 2567 โดยมีกลุ่มตัวอย่างแบบสุ่มจากผู้ใหญ่ 3,264 คน อายุ 18 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นสมาชิกของ Gallup Panel Gallup ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างตามความน่าจะเป็นเพื่อรับสมัครสมาชิกกลุ่มวิจัย ตัวอย่างผู้ใหญ่ระดับชาติแต่ละกลุ่มประกอบด้วยโควต้าขั้นต่ำของผู้ตอบแบบสอบถามผ่านโทรศัพท์มือถือ 80% และผู้ตอบแบบสอบถามผ่านโทรศัพท์บ้าน 20% พร้อมโควต้าขั้นต่ำเพิ่มเติมตามโซนเวลาภายในภูมิภาค หมายเลขโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์มือถือจะถูกเลือกโดยใช้วิธีการโทรเลขสุ่ม อย่างไรก็ตาม มุมมองต่อเศรษฐกิจส่วนใหญ่ยังคงเป็นเชิงลบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่พรรครีพับลิกันและกลุ่มอิสระ ซึ่งอาจสร้างปัญหาให้กับไบเดนในขณะที่เขาพยายามหาเสียงเลือกตั้งใหม่

นี่คือสิ่งที่ฉันคิดว่าเป็นข้อเท็จจริงที่สำคัญที่สุดเกี่ยวกับตลาดงานตึงตัวในปัจจุบันและการเติบโตของค่าจ้างล่าสุด ในช่วงเวลาแห่งความไม่แน่นอน การตัดสินใจที่ดีจำเป็นต้องมีข้อมูลที่ดี โปรดสนับสนุนการวิจัยของเราด้วยการบริจาคทางการเงิน แม้ว่าคนส่วนใหญ่จำนวนมากจะแสดงความเห็นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาว่าระบบเศรษฐกิจไม่ยุติธรรม แต่ส่วนแบ่งดังกล่าวได้เพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2019 จาก 71% เป็น 77%

ในการคาดการณ์งบประมาณพื้นฐานของสำนักงานงบประมาณรัฐสภา การขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางอยู่ที่ 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ในปีนี้ และการขาดดุลประจำปีในช่วงปี 2024-2033 โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 2.zero ล้านล้านดอลลาร์ การคาดการณ์เหล่านั้นซึ่งสรุปผลในวันที่ 9 มกราคม 2023 ได้รวมผลกระทบของกฎหมายที่ประกาศใช้ ณ วันนั้น และโดยทั่วไปสะท้อนถึงสมมติฐานที่ว่าจะไม่มีการออกกฎหมายใหม่ที่ส่งผลกระทบต่อค่าใช้จ่ายหรือรายได้หลังจากนั้น เมื่อวัดเทียบกับขนาดเศรษฐกิจ การขาดดุลเท่ากับร้อยละ 5.four ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ในปี 2023 และการขาดดุลเฉลี่ย 6.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ตั้งแต่ปี 2024 ถึง 2033 ผลจากการขาดดุลดังกล่าว หนี้ของรัฐบาลกลางเพิ่มขึ้นในแต่ละปีใน CBO การคาดการณ์เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 98 ของ GDP ในปีนี้ เป็นร้อยละ 118 ในปี 2576 (ดูตารางที่ 1-1) ความรู้สึกที่ตกต่ำในจีนยังคงท้าทายการเติบโตทั้งในประเทศและระดับโลก และปัญหาทางเศรษฐกิจที่เพิ่มมากขึ้นอาจรออยู่ข้างหน้าหากไม่ได้รับการสนับสนุนนโยบายที่สำคัญสำหรับผู้บริโภคและผู้ผลิต ในทำนองเดียวกัน ยุโรปยังคงมีภาระจากการบริโภคและกิจกรรมทางธุรกิจที่อ่อนแอลง โดยเฉพาะในเยอรมนี อย่างไรก็ตาม แนวโน้มของราคาพลังงานที่ลดลงและค่าจ้างที่แท้จริงที่เพิ่มขึ้นได้จุดประกายให้เกิดการมองโลกในแง่ดีสำหรับการปรับปรุงในอนาคต ในญี่ปุ่น การสิ้นสุดของอัตราดอกเบี้ยติดลบน่าจะเป็นแรงส่งท้ายที่แข็งแกร่งสำหรับกิจกรรมต่างๆ หลังจากที่ประเทศสามารถหลีกเลี่ยงภาวะถดถอยทางเทคนิคในปีที่แล้วได้อย่างหวุดหวิด ตลาดอื่นๆ เช่น เม็กซิโก อินเดีย และไต้หวัน ได้รับประโยชน์จากแนวโน้มเชิงบวกของโลก รวมถึงการกระจายห่วงโซ่อุปทานและการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ที่เกี่ยวข้องกับ AI ข้อมูลเศรษฐกิจจะเผยแพร่เป็นประจำ โดยทั่วไปจะเป็นรายสัปดาห์หรือรายเดือน และบางครั้งก็เป็นรายไตรมาส ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจบางอย่าง เช่น อัตราการว่างงานและอัตราการเติบโตของ GDP ได้รับการติดตามอย่างใกล้ชิดโดยผู้เข้าร่วมตลาด เนื่องจากช่วยในการประเมินภาวะเศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้น ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจมากมายสามารถใช้เพื่อกำหนดสถานะของเศรษฐกิจหรือสภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงอัตราการว่างงาน ระดับของบัญชีเดินสะพัดและการเกินดุลหรือขาดดุลงบประมาณ อัตราการเติบโตของ GDP และอัตราเงินเฟ้อ ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจทำให้ CBO ลดประมาณการรายรับภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาลง 64 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) ในปี 2023 แต่ต้องเพิ่มสุทธิอีก 461 พันล้านดอลลาร์ (หรือน้อยกว่า 2 เปอร์เซ็นต์) ในช่วงปี 2023–2032 การลดลงของประมาณการของ CBO ในปี 2566 ส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากมูลค่าสินทรัพย์ที่คาดการณ์ไว้ที่ลดลง ซึ่งลดการรับรู้กำไรจากเงินทุนที่คาดหวังและการกระจายจากเงินบำนาญและบัญชีเกษียณอายุส่วนบุคคล การคาดการณ์ค่าจ้างและเงินเดือนและรายได้ของเจ้าของในปี 2023 ก็ลดลงเช่นกัน รายรับจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาที่เพิ่มขึ้นในระยะยาวมีสาเหตุหลักมาจากการเพิ่มขึ้น three เปอร์เซ็นต์ของค่าจ้างและเงินเดือนที่คาดการณ์ไว้ในช่วงปี 2023–2032 เนื่องมาจากอัตราเงินเฟ้อที่สูงกว่าที่คาดไว้

การอัปเกรดการเติบโตที่ใหญ่ที่สุดในเดือนนี้ส่งผลกระทบต่อเดนมาร์ก ซึ่งมีอัตราการเติบโตต่อปีที่น่าประทับใจที่ 8.2% สำหรับไตรมาสที่สี่ แหล่งที่มาหลักของการเติบโตคือการส่งออกที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก แม้ว่าสิ่งนั้นจะทำให้การคาดการณ์ในปี 2567 ของเราสูงขึ้น 1.eight จุด แต่การขาดการเสริมพิเศษอื่น ๆ ดังกล่าวน่าจะทำให้การเติบโตกลับมาช้าลงและยั่งยืนมากขึ้น 1.6% ในปี 2568 แนวโน้มพลังงานของ EIA จนถึงปี 2593 คาดการณ์ว่าราคาน้ำมันจะสูงขึ้น จากข้อมูลดังกล่าว ราคาน้ำมันเบรนท์โดยเฉลี่ยอาจเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดที่ 170 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในปี 2593 หรือเท่ากับดอลลาร์ในปี 2564 คงที่ การคาดการณ์นี้ไม่ได้คำนึงถึงความพยายามของรัฐบาลในการเพิ่มการผลิตพลังงานหมุนเวียนเพื่อพยายามหยุดภาวะโลกร้อน ในเดือนมีนาคม 2020 FOMC ได้จัดการประชุมฉุกเฉินเพื่อแก้ไขผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ซึ่งทำให้อัตราเงินเฟดลงที่ช่วง 0% และ zero.25% ในการประชุมวันที่ 16 มีนาคม 2565 FOMC ประกาศว่าจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2561 เพื่อต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น ช่วงเป้าหมายเพิ่มขึ้น zero.25% (25 คะแนนพื้นฐาน) จาก 0% เป็น zero.25% เป็น zero.25% เป็น zero.50% การลดลงในไตรมาสเดือนกันยายนได้รับแรงหนุนจากภาษีเงินได้ที่ต้องชำระเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงระยะเวลาในการยื่นขอคืนภาษีขั้นสุดท้ายเมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า การออมเพิ่มขึ้นในไตรมาสเดือนธันวาคมเนื่องจากรายได้รวมที่เพิ่มขึ้นและรายได้ที่ต้องชำระลดลง ค่าตอบแทนพนักงาน (1.4%) สวัสดิการสังคม (5.9%) และดอกเบี้ยรับ (6.7%) ผลักดันการเติบโตของรายได้ ในขณะที่รายได้ที่ต้องชำระลดลงเนื่องจากภาษีเงินได้ที่ครัวเรือนจ่ายลดลง (-3.3%) ส่วนเกินทุนจากการดำเนินงานขั้นต้น (GOS) เพิ่มขึ้น 2.6% ความแข็งแกร่งได้รับแรงหนุนจากบริษัทเอกชนที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน (2.9%) เนื่องจากกำไรจากการขุดดีดตัวขึ้นหลังจากลดลงห้าในสี่ ความต้องการปัจจัยการผลิตเหล็กในประเทศจีนส่งผลให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์และการส่งออกแร่เหล็กและถ่านหินโลหะวิทยาเพิ่มขึ้น อุตสาหกรรมที่ไม่ใช่เหมืองแร่ GOS ชดเชยการเพิ่มขึ้นด้วยผลกำไรที่ลดลงซึ่งได้แรงหนุนจากค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่สูงขึ้นและอุปสงค์ในประเทศที่ลดลง ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) เพิ่มขึ้น 0.2% ได้แรงหนุนจากการใช้จ่ายภาครัฐและการลงทุนในธุรกิจเอกชน อุปสงค์ในประเทศยังคงชะลอตัวอย่างต่อเนื่องในไตรมาสเดือนธันวาคม เนื่องจากภาคครัวเรือนลดการใช้จ่ายตามที่เห็นสมควร ในขณะที่การลงทุนชะลอตัวลงหลังจากการเติบโตสามในสี่

แต่มาตรการทางเศรษฐกิจอื่นๆ เช่น การมีงานทำหรือการขาดดุลงบประมาณ มีผลกระทบต่อการรับรู้เศรษฐกิจของประชาชนมากกว่าการเงินในครัวเรือนของตนเอง ในขณะที่ 45% กล่าวว่าความพร้อมของงานมีส่วนช่วยอย่างมากต่อความคิดเห็นของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ แต่มีเพียงไม่กี่คน (28%) ที่บอกว่ามันมีผลกระทบอย่างมากต่อสถานการณ์ทางการเงินของพวกเขาเอง ในทำนองเดียวกัน คนอเมริกันมีแนวโน้มเป็นสองเท่าที่กล่าวว่าการขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางส่งผลกระทบต่อมุมมองของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ในขณะที่พวกเขากล่าวว่ามันมีผลกระทบสำคัญต่อการเงินในครัวเรือนของพวกเขา (32% เทียบกับ 16%) โดยทั่วไปแล้ว ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจสามารถแบ่งได้เป็นตัวบ่งชี้นำ บังเอิญ หรือล้าหลัง นั่นคืออธิบายถึงสภาวะเศรษฐกิจในอนาคต ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน หรือสภาวะในอดีตที่ผ่านมา โดยทั่วไปแล้วนักเศรษฐศาสตร์จะสนใจตัวชี้วัดชั้นนำมากที่สุดเพื่อทำความเข้าใจว่าภาวะเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไรในอีกสามถึงหกเดือนข้างหน้า ตัวอย่างเช่น ตัวชี้วัด เช่น คำสั่งซื้อใหม่สำหรับสินค้าที่ผลิตและใบอนุญาตที่อยู่อาศัยใหม่ บ่งชี้ถึงจังหวะของกิจกรรมทางเศรษฐกิจในอนาคต เนื่องจากเกี่ยวข้องกับอัตราผลผลิตการผลิตและการก่อสร้างที่อยู่อาศัย ภาวะเศรษฐกิจหมายถึงสถานะปัจจุบันของเศรษฐกิจในประเทศหรือภูมิภาค เงื่อนไขเหล่านี้เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาตามวัฏจักรเศรษฐกิจและธุรกิจ เนื่องจากเศรษฐกิจต้องผ่านช่วงการขยายตัวและการหดตัว ภาวะเศรษฐกิจจะถือว่าอยู่ในภาวะดีหรือเป็นบวกเมื่อเศรษฐกิจกำลังขยายตัว และจะถูกมองว่าเป็นผลลบหรือเป็นลบเมื่อเศรษฐกิจหดตัว ค่าจ้างที่แท้จริงเริ่มเพิ่มขึ้นในปี 2566 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อลดลงจากจุดสูงสุดในปี 2565 และคนงานได้รับค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ในปีที่สิ้นสุดในเดือนพฤศจิกายน ค่าจ้างที่แท้จริงเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ zero.eight สำหรับคนงานทั้งหมด และ 1.1 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนงาน 80% ที่เป็นคนงานฝ่ายผลิตและคนงานที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแล นอกจากนี้ความไม่เท่าเทียมกันของค่าจ้างก็ลดลง อัตราส่วนของค่าจ้างที่เปอร์เซ็นไทล์ที่ ninety เทียบกับเปอร์เซ็นไทล์ที่ 10 ลดลงเกือบ 6 เปอร์เซ็นต์ต่อปี เหตุผลหนึ่งที่ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับแนวโน้มนี้ในปี 2024 ก็คือกิจกรรมของสหภาพแรงงานครั้งประวัติศาสตร์และชัยชนะในปี 2023 สหภาพแรงงานที่เข้มแข็งช่วยให้เศรษฐกิจเติบโตโดยการลดความไม่เท่าเทียมกันและเพิ่มรายได้

สภาพภูมิอากาศที่เป็นมิตรต่อธุรกิจของโปแลนด์และนโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่ดีทำให้โปแลนด์เป็นประเทศในสหภาพยุโรปเพียงประเทศเดียวที่สามารถหลีกเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยหลังวิกฤตการณ์ทางการเงินในปี 2551 อย่างไรก็ตาม โครงสร้างทางกฎหมายและกฎระเบียบที่ไม่มีประสิทธิภาพ รวมถึงจำนวนประชากรสูงวัยถือเป็นความท้าทายสำหรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของโปแลนด์ในอนาคต เศรษฐกิจของอินโดนีเซียเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมการส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์เป็นส่วนใหญ่ การส่งออกที่สำคัญ ได้แก่ ถ่านหินและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม นอกเหนือจากสินค้าเกษตรที่เหมาะสมสำหรับใช้ในอุตสาหกรรม เช่น ยางและน้ำมันปาล์ม การขาดดุลงบประมาณของอินโดนีเซียในปี 2566 ตั้งเป้าไว้ที่ 2.81% ถึง 2.95% ของ GDP อย่างไรก็ตาม ความไม่เท่าเทียมกันในระดับภูมิภาค การขาดโครงสร้างพื้นฐาน และการทุจริตของรัฐบาลยังคงเป็นปัญหาสำหรับเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตของอินโดนีเซีย ออสเตรเลียผสมผสานเศรษฐกิจภายในประเทศที่ค่อนข้างเปิดเข้ากับเครือข่ายข้อตกลงการค้าเสรีที่กว้างขวางกับคู่ค้าทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สิ่งนี้ทำงานเพื่อประโยชน์ของออสเตรเลียที่มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และอุตสาหกรรมส่งออกทางการเกษตร อย่างไรก็ตาม ออสเตรเลียยังเสี่ยงต่อการผันผวนของอุปสงค์สินค้าโภคภัณฑ์โลกและราคาพลังงาน (ถ่านหินและก๊าซธรรมชาติ) โลหะ (แร่เหล็กและทองคำ) และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร (ผลิตภัณฑ์เนื้อวัวและแกะ) ความสัมพันธ์ทางการค้าเสรีของแคนาดากับสหรัฐอเมริกาหมายความว่าสามในสี่ของการส่งออกของแคนาดามุ่งหน้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกาในแต่ละปี ความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดของแคนาดากับสหรัฐอเมริกาหมายความว่าแคนาดามีการพัฒนาไปในทิศทางคู่ขนานกับขนาดเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก สหรัฐอเมริกามีเศรษฐกิจที่ค่อนข้างเปิด อำนวยความสะดวกในการลงทุนทางธุรกิจที่ยืดหยุ่นและการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศในประเทศ เป็นมหาอำนาจทางภูมิรัฐศาสตร์ที่มีอิทธิพลของโลกและสามารถรักษาหนี้ต่างประเทศจำนวนมากในฐานะผู้ผลิตสกุลเงินสำรองหลักของโลก เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกามีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อวัดจาก GDP ที่ระบุ ผู้สนับสนุนรายใหญ่ที่สุดของ GDP ดังกล่าวคือภาคบริการของเศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึงการเงิน อสังหาริมทรัพย์ ประกันภัย บริการด้านวิชาชีพและธุรกิจ และการดูแลสุขภาพ

ความเสี่ยงด้านลบเพิ่มเติมต่อการเติบโตทั่วโลก ได้แก่ อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับในอดีต การขาดแคลนแรงงานอย่างต่อเนื่อง การลดระดับโลกาภิวัตน์ ต้นทุนในการจัดหาเงินทุนสำหรับการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน การขาดแคลนที่อยู่อาศัย วิกฤตการณ์ทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินนโยบายการเงินทั่วโลกที่เข้มงวดขึ้น ภาวะวิกฤติการธนาคาร (Banking Crisis Redux) ความเสี่ยงด้านหนี้อธิปไตยที่เพิ่มมากขึ้น และความไม่แน่นอนทางภูมิรัฐศาสตร์ที่ยังคงมีอยู่ ความต้องการขั้นสุดท้ายในประเทศ IPD (1.0%) เผชิญกับการเพิ่มขึ้นที่นุ่มนวลที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาสเดือนธันวาคม 2021 ราคาสำหรับการบริโภคในครัวเรือนเพิ่มขึ้น zero.8% โดยได้แรงหนุนจากราคาบริการที่เพิ่มขึ้น 1.3% ราคาสินค้าลดลงในไตรมาสแรกนับตั้งแต่การล็อกดาวน์ช่วงโควิดของไตรมาสเดือนกันยายน 2021 เนื่องจากห่วงโซ่อุปทานดีขึ้น ในช่วง 25 ปีที่ผ่านมา การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในวัยสูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างมาก ใน 12 ประเทศที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการประกันสังคมระหว่างประเทศ (ISS) ของ NBER การมีส่วนร่วมของผู้ที่มีอายุ 60 ถึง 64 ปีเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้ชายและมากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้หญิง ประการแรก รัฐบาลสหรัฐฯ ควรใช้ความคิดริเริ่มในการพิจารณาทำงานร่วมกับสหภาพยุโรป และนำความพยายามร่วมกันเพื่อปกป้องบริษัทต่างๆ ในภาคส่วนที่มีความสำคัญจากการครอบครองจากต่างประเทศที่ไม่พึงประสงค์ ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อผลประโยชน์ของประเทศผู้รับ FDI การเปิดตัวข้อตกลง EU-U.S. อย่างไรก็ตาม ข้อมูลยังชี้ให้เห็นว่ามีความเสี่ยงบางอย่างที่อาจบ่งบอกถึงอัตราเงินเฟ้อที่สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า (หรือที่เรียกว่า “ความเสี่ยงขาขึ้น”) ตัวอย่างเช่น อัตราเงินเฟ้อในภาคบริการโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณร้อยละ 6-7 นับตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปี 2565 และตัวเลขนี้เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากร้อยละ 6.4 ในเดือนธันวาคมเป็นร้อยละ 6.5 ในเดือนมกราคม สิ่งนี้มีความเกี่ยวข้องเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อด้านบริการส่วนใหญ่สะท้อนถึงแรงกดดันด้านราคาในประเทศ (โดยเฉพาะค่าจ้างในภาคบริการ) มากกว่าปัจจัยภายนอก (เช่น ราคานำเข้าพลังงานหรืออาหาร) ดังนั้น อัตราเงินเฟ้อด้านบริการสามารถแจ้งให้เราทราบเกี่ยวกับแรงกดดันด้านราคาในประเทศได้ การที่ค่าดังกล่าวยังคงสูงมากบ่งชี้ว่าแรงกดดันด้านเงินเฟ้อภายในประเทศเป็นปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญต่ออัตราเงินเฟ้อของ CPI

ความพยายามในการบรรเทาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศมีศักยภาพที่จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ภาคการดูแลเด็กสูญเสียงานหลายแสนตำแหน่งในช่วงที่เกิดโรคระบาด และเกือบ 40,000 ตำแหน่งในจำนวนนั้นยังไม่ได้รับการจัดตั้งขึ้นใหม่ มีรายงานว่าระบบนิเวศที่สร้างสรรค์ของแพลตฟอร์มสร้างรายได้ 35 พันล้านดอลลาร์ให้กับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในปี 2565 และคิดเป็นตำแหน่งงานเต็มเวลา 390,000 ตำแหน่ง นั่นเป็นไปตาม Oxford Economics นอกจากนี้ การศึกษาพบว่า 63 ประเทศมีความเสี่ยงที่จะถูกลดอันดับความน่าเชื่อถือภายในปี 2573 อันเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ภายในปี 2100 นักวิจัยคาดการณ์ว่า eighty ประเทศจะมีการปรับลดระดับเฉลี่ยที่ 2.forty eight ระดับ

การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันของ CBO หลังปี 2569 มีความคล้ายคลึงกับการคาดการณ์ของหน่วยงานเมื่อฤดูใบไม้ผลิที่แล้ว นั่นเป็นเพราะว่าในระยะยาว อัตราเงินเฟ้อคาดว่าจะกลับไปสู่เป้าหมายระยะยาวของธนาคารกลางสหรัฐที่เติบโต 2 เปอร์เซ็นต์ในดัชนีราคา PCE ในการคาดการณ์ของ CBO การผสมผสานระหว่างการดำเนินการตามนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ การผ่อนคลายปัญหาด้านอุปทาน และความต่อเนื่องของการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่ค่อนข้างดี ทำให้อัตราเงินเฟ้ออยู่ใกล้เป้าหมาย 2 เปอร์เซ็นต์หลังจากปี 2026 ในการคาดการณ์ของ CBO ธนาคารกลางสหรัฐคงเป้าหมายระยะยาวไว้ที่ 2 เปอร์เซ็นต์สำหรับอัตราเงินเฟ้อ หน่วยงานคาดว่าอัตราการเติบโตของดัชนีราคา PCE จะเฉลี่ย 2.zero เปอร์เซ็นต์ในช่วงปี 2028–2033 ในทำนองเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อใน CPI-U คาดว่าจะเติบโตที่อัตราเฉลี่ย 2.3 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยระยะยาวของดัชนีนั้นในช่วงเวลาดังกล่าว การรวมกันของความต้องการบ้านที่เพิ่มขึ้นและสินค้าคงคลังที่มีอยู่อย่างจำกัดของบ้านสำหรับขายส่งผลให้ราคาบ้าน (ตามดัชนีราคาของ Federal Housing Finance Agency สำหรับการซื้อบ้าน) เพิ่มขึ้น 11.2 เปอร์เซ็นต์ในปี 2020 17.8 เปอร์เซ็นต์ในปี 2021 และที่ อัตราร้อยละ 17.4 ต่อปีในช่วงครึ่งแรกของปี 2022 ราคาบ้านเริ่มลดลงในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 เนื่องจากอัตราการจำนองที่สูงขึ้นขัดขวางความต้องการ CBO คาดว่าราคาจะลดลง 3.8 เปอร์เซ็นต์ในปี 2023, three.zero เปอร์เซ็นต์ในปี 2024 และ 0.7 เปอร์เซ็นต์ในปี 2025 ก่อนที่จะเริ่มสูงขึ้นอีกครั้งในปีต่อๆ ไป

ความเสี่ยงด้านลบต่อการเติบโตในกลุ่มประเทศสำคัญส่วนใหญ่ของเศรษฐกิจโลกยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง แหล่งที่มาที่ใหญ่ที่สุดยังคงเป็นยุโรปและที่นี่โดยเฉพาะกลุ่มยูโร มันใกล้เคียงกับขอบเขตการเติบโต 0% มากที่สุด และความพ่ายแพ้อีกเล็กน้อยอาจขยายและทำให้ภาวะเศรษฐกิจถดถอยรุนแรงขึ้นในบล็อกสกุลเงินเดียว อย่างไรก็ตาม นั่นเป็นมากกว่าการชดเชยด้วยการปรับปรุงการคาดการณ์การเติบโตของสหรัฐอเมริกา จีน และอินเดีย ซึ่งน่าจะส่งผลเชิงบวกต่อเศรษฐกิจส่วนใหญ่ของโลก เรายังคงคาดการณ์การชะลอตัวในสหรัฐอเมริกาในช่วงสองไตรมาสกลางของปี 2024 แต่เราไม่ได้คาดการณ์ว่าจะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยอีกต่อไป และการอัปเดตล่าสุดยังช่วยลดความรุนแรงของการชะลอตัวที่เราคาดไว้อีกด้วย ญี่ปุ่นปรับประมาณการการเติบโตของ GDP ในไตรมาสที่สี่จาก -0.4% ต่อปี ซึ่งหมายความว่าญี่ปุ่นประสบภาวะเศรษฐกิจถดถอยในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 เป็น zero.4% เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะถดถอย การเติบโตที่แข็งแกร่งในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 มีส่วนสำคัญที่ทำให้อัตราการเติบโต 1.9% ตลอดทั้งปีปฏิทิน การคาดการณ์ในปี 2024 ที่ 1% ของเราบ่งชี้ถึงการชะลอตัว แต่เรากลับมองหาการฟื้นตัวในวิถีการเติบโตรายไตรมาสจากแผงชั่วคราวในครึ่งหลังของปี 2023 แทน อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังยังขึ้นอยู่กับอุปสงค์ของเงินดอลลาร์ด้วย ความต้องการที่สูงทำให้เกิดแรงกดดันต่ออัตราผลตอบแทนที่ลดลง เมื่อเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว นักลงทุนอาจต้องการการลงทุนที่ปลอดภัยเป็นพิเศษน้อยลง ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนและอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น เฟดพยายามรักษาอัตราดอกเบี้ยในระยะยาวให้ต่ำเพื่อทำให้การกู้ยืมเงินถูกลง และส่งเสริมการใช้จ่ายของผู้บริโภคและธุรกิจ เริ่มดำเนินโครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) อีกครั้ง และในไม่ช้าก็ขยายการซื้อ QE เป็นจำนวนไม่จำกัด ในเดือนมีนาคม 2020 Federal Reserve ประกาศว่าจะซื้อ 500 พันล้านดอลลาร์ในคลังสหรัฐ และ 200 พันล้านดอลลาร์ในหลักทรัพย์ค้ำประกันด้วย ตำแหน่งงานด้านความช่วยเหลือด้านสุขภาพและสังคมคาดว่าจะเติบโตเป็น 3.three ล้านตำแหน่งงานตลอดทศวรรษนี้ และแตะ 23.1 ล้านตำแหน่งภายในปี 2573 นอกจากนี้ BLS ยังคาดการณ์การเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมการพักผ่อนและการบริการ เนื่องจากธุรกิจต่างๆ ชดเชยการสูญเสียพื้นที่ระหว่างการแพร่ระบาด การคาดการณ์ BLS ปี 2020 ถึง 2030 รวมถึงผลกระทบของการแพร่ระบาดต่อการจ้างงาน และการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างต่อเศรษฐกิจเนื่องจากประชากรสูงวัย

รัสเซียได้ก้าวไปสู่เศรษฐกิจที่อิงตลาดมากขึ้นในช่วง 30 ปีนับตั้งแต่การล่มสลายของสหภาพโซเวียต แต่การเป็นเจ้าของและการแทรกแซงของรัฐบาลในธุรกิจยังคงเป็นเรื่องปกติ ในฐานะผู้ส่งออกน้ำมันและก๊าซชั้นนำ ตลอดจนแร่ธาตุและโลหะอื่นๆ เศรษฐกิจของรัสเซียมีความอ่อนไหวอย่างมากต่อความผันผวนของราคาสินค้าโภคภัณฑ์โลก เศรษฐกิจของอินเดียเป็นการผสมผสานระหว่างการทำเกษตรกรรมในหมู่บ้านแบบดั้งเดิมและงานหัตถกรรม ควบคู่ไปกับอุตสาหกรรมสมัยใหม่ที่กำลังเฟื่องฟูและเกษตรกรรมด้วยเครื่องจักร อินเดียเป็นผู้ส่งออกบริการด้านเทคโนโลยีและธุรกิจเอาท์ซอร์สรายใหญ่ และภาคบริการมีส่วนแบ่งขนาดใหญ่ในผลผลิตทางเศรษฐกิจ ญี่ปุ่นมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ความร่วมมือที่แข็งแกร่งระหว่างรัฐบาลและอุตสาหกรรมและองค์ความรู้ทางเทคโนโลยีขั้นสูงได้สร้างเศรษฐกิจการผลิตและการส่งออกของญี่ปุ่น ธุรกิจหลักๆ ของญี่ปุ่นหลายแห่งได้รับการจัดระเบียบเป็นเครือข่ายของบริษัทที่เชื่อมโยงถึงกันซึ่งเรียกว่าเคอิเร็ตสึ

2548 การขนส่งมีอัตราการบริโภคสูงสุด คิดเป็นประมาณ 69% ของน้ำมันที่ใช้ในสหรัฐอเมริกาในปี 2549 [346] และ 55% ของการใช้น้ำมันทั่วโลกตามที่บันทึกไว้ในรายงานของ Hirsch ตามข้อมูลอ้างอิง อัตราค่าจ้างขั้นต่ำในปี 2009 และ 2017 อยู่ที่ 7.25 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง หรือ 15,080 ดอลลาร์สำหรับชั่วโมงการทำงานปี 2080 ในปีการทำงานปกติ ค่าแรงขั้นต่ำนั้นมากกว่าระดับความยากจนสำหรับหน่วยบุคคลเพียงเล็กน้อย และประมาณ 50% ของระดับความยากจนสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกสี่คน ผู้บริโภคยังคงจับจ่ายใช้สอย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นที่โดดเด่น ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น zero.7% ในเดือนกันยายน จากการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง 0.8% ในเดือนสิงหาคม หนี้บัตรเครดิตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม (0.8% และ 1.2% ตามลำดับ) หลังจากที่ลดลงเล็กน้อยในเดือนมิถุนายน คำสั่งซื้อภาคการผลิตลดลงในเดือนตุลาคม (ข้อมูลล่าสุดที่มีอยู่และปรับตามฤดูกาล) เกือบ 4% แต่สาเหตุหลักมาจากการนัดหยุดงานของคนงานด้านยานยนต์ซึ่งส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรม หลังจากไม่รวมยอดขายยานยนต์และเครื่องบินที่มีความผันผวน คำสั่งซื้อลดลงมากกว่า 1% เล็กน้อย อย่างไรก็ตาม ด้วยความก้าวหน้านี้ ขณะนี้เกาหลีใต้ก็เผชิญกับความท้าทายเดียวกันกับที่ประเทศเศรษฐกิจก้าวหน้าอื่นๆ หลายแห่งกำลังเผชิญอยู่ รวมถึงการเติบโตที่ช้าลงและจำนวนแรงงานที่มีอายุมากขึ้น

สิ่งที่เราทำตรงนี้คือต้มให้เหลือเพียง 11 สไลด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราประเมินผลการดำเนินงานล่าสุดของตลาดและเศรษฐกิจ โดยพิจารณาแนวโน้มการเติบโต งาน และอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐอเมริกา และแนวโน้มเหล่านี้กำหนดแนวโน้มนโยบายการเงินอย่างไร ตามมาด้วยความคิดเห็นเกี่ยวกับการเติบโตจากทั่วโลก สุดท้ายนี้ เราจะพิจารณาถึงผลกระทบทั้งหมดนี้สำหรับผู้ที่ลงทุนในสินทรัพย์ประเภทต่างๆ และเน้นย้ำถึงความสำคัญในการไม่ใช้เงินสดและมีส่วนร่วมอย่างจริงจังกับโอกาสในสินทรัพย์ทางเลือก การศึกษาใหม่โดยสถาบัน Brookings ตรวจสอบบทบาทของการย้ายถิ่นฐานในการช่วยให้ตลาดงานในสหรัฐฯ เติบโตเร็วขึ้นโดยไม่ทำให้อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น เบ็ตซีย์ สตีเวนสัน ศาสตราจารย์ด้านนโยบายสาธารณะและเศรษฐศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยมิชิแกน เข้าร่วมกับ CBS News เพื่ออธิบายว่าผู้อพยพมีส่วนทำให้งานเติบโตและอุปสงค์ของสหรัฐอเมริกาได้อย่างไร เพื่อต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น อัตราดอกเบี้ยได้พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบเกือบหนึ่งในสี่ศตวรรษ Federal Reserve กำลังสรุปการประชุมนโยบายสองวันในวันนี้ การตัดสินใจของพวกเขาอาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อต้นทุนการกู้ยืมสำหรับผู้บริโภค การคาดการณ์ในปัจจุบันของสถาบันวิจัยเศรษฐกิจเกี่ยวกับการพัฒนาอัตราเงินเฟ้อในเยอรมนี ระบุว่ามูลค่าจะยังคงอยู่ที่ประมาณระดับปัจจุบัน โดยมีความผันผวนระหว่าง 2.1% ถึง 3.5% สำหรับปีงบประมาณ 2024 หากอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจริงได้รับผลกระทบจากการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อ และหากความคาดหวังส่วนหนึ่งเกิดจากประสบการณ์ล่าสุด (สิ่งที่นักเศรษฐศาสตร์เรียกว่าความคาดหวังแบบ “ปรับตัวได้”) ความเสี่ยงประการหนึ่งก็คือข้อจำกัดด้านอุปทานชั่วคราวและอุปสงค์ที่ถูกคุมขังอาจส่งผลกระทบถาวรมากขึ้นโดยการเพิ่มระยะเวลาที่นานขึ้น – คาดการณ์อัตราเงินเฟ้อ ในทางกลับกัน ธุรกิจและผู้บริโภคอาจ “มองผ่าน” การหยุดชะงักของอุปทาน และไม่เปลี่ยนแปลงความคาดหวังในระยะยาวอย่างมีนัยสำคัญ ในทำนองเดียวกัน ประวัติศาสตร์ของการเติบโตทางเศรษฐกิจยังเป็นประวัติศาสตร์ของความเหลื่อมล้ำระดับโลกขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้น ทั้งในด้านโภชนาการ สุขภาพ การศึกษา โครงสร้างพื้นฐาน และมิติอื่น ๆ อีกมากมาย ในบางประเทศ ปริมาณและคุณภาพของสินค้าและบริการที่สนับสนุนผลลัพธ์เหล่านี้เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงสองศตวรรษที่ผ่านมา ในคนอื่นพวกเขาไม่ได้ทำ

เมื่อปลายปีที่แล้ว ธนาคารกลางสหรัฐจุดประกายความกระตือรือร้นของนักลงทุนในการผ่อนคลายนโยบายเชิงรุกในปี 2567 หลังจากที่พวกเขาส่งสัญญาณว่าอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่จุดสูงสุดของวัฏจักรแล้ว ตั้งแต่นั้นมา ข้อมูลเศรษฐกิจแบบผสมผสานได้ท้าทายแนวโน้มของนักลงทุนในการลดอัตราดอกเบี้ย และปล่อยให้พวกเขาค้นหาคำแนะนำเพิ่มเติม ในขณะเดียวกัน ในขณะที่ Federal Reserve คงอัตราดอกเบี้ยไว้ในการประชุมเดือนมีนาคม แต่ dot plot ที่อัปเดตของ Fed แสดงให้เห็นเพียงสมาชิก FOMC ส่วนใหญ่ที่น้อยที่สุดที่เป็นไปได้ที่คาดว่าจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยมากถึงสามครั้งในปี 2024 และพวกเขาลดจำนวนการลดอัตราดอกเบี้ยที่คาดหวังในปี 2025 จากสี่ครั้ง เหลือสาม ซึ่งเน้นย้ำถึงลักษณะที่ค่อยเป็นค่อยไปของการผ่อนคลายนโยบายที่คาดการณ์ไว้ ในแง่บวก พวกเขาได้แสดงความตั้งใจที่จะเริ่มลดความเข้มงวดเชิงปริมาณในเร็วๆ นี้ ธนาคารกลางสหรัฐคงอัตราดอกเบี้ยในวันพุธ แต่เจ้าหน้าที่ยังคงคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปลายปีนี้ แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะสูงกว่าที่คาดไว้เป็นเวลาสองเดือนติดต่อกันก็ตาม Nick Timiraos หัวหน้านักข่าวเศรษฐศาสตร์ของ The Wall Street Journal ร่วมกับ CBS News เพื่อหารือเกี่ยวกับเส้นทางข้างหน้าของ Fed ประธานาธิบดีไบเดนและอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กำลังแย่งชิงการรับรองจากสหภาพคนขับรถบรรทุก Justin Wolfers ศาสตราจารย์ด้านนโยบายสาธารณะและเศรษฐศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยมิชิแกน เข้าร่วมกับ CBS News เพื่อหารือเกี่ยวกับว่านโยบายด้านแรงงานของผู้สมัครแต่ละคนอาจส่งผลกระทบต่อคนงานชาวอเมริกันอย่างไร พนักงานฟาสต์ฟู้ดในแคลิฟอร์เนียจะได้รับค่าจ้างขั้นต่ำ 20 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง Carter Evans ผู้สื่อข่าวของ CBS News มีรายละเอียดเพิ่มเติม จากนั้น นักข่าวเศรษฐกิจและแรงงาน Margot Roosevelt จะมาพูดคุยกันว่าการเปลี่ยนแปลงค่าจ้างมีความหมายต่ออุตสาหกรรมและชาวแคลิฟอร์เนียอย่างไร การคาดการณ์ปัจจุบันของสถาบันวิจัยเศรษฐกิจสำหรับการเติบโตของ GDP ในเยอรมนีแตกต่างกันไประหว่าง -0.5% ถึง 1.3% สำหรับปีงบประมาณ 2024

ระดับสินทรัพย์ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ของธนาคารไทยที่เป็นอันตรายได้กระตุ้นให้นักเก็งกำไรค่าเงินบาทโจมตี ซึ่งนำไปสู่วิกฤตการเงินในเอเชียในปี พ.ศ. 2540-2541 ภายในปี 2546 สินทรัพย์ด้อยคุณภาพถูกตัดลงครึ่งหนึ่ง (เหลือประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์) ในรัฐบาล ได้รับโทรศัพท์จากวีรพงศ์ ระมังกุล (หนึ่งในที่ปรึกษาเศรษฐกิจของนายกรัฐมนตรี ชวลิต ยงใจยุทธ) ให้ลดค่าเงินบาท ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยอดีตนายกรัฐมนตรี เปรม ติณสูลานนท์[54] ยงใจยุทธเพิกเฉยต่อพวกเขา โดยอาศัยธนาคารแห่งประเทศไทย (นำโดยผู้ว่าราชการเริงชัย มาระกานนท์ ซึ่งใช้เงินมากถึง 24,000 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณสองในสามของทุนสำรองระหว่างประเทศของประเทศไทย) เพื่อปกป้องเงินบาท เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2540 ประเทศไทยมีเงินสำรองระหว่างประเทศเหลืออยู่ 2,850 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ[52] และไม่สามารถปกป้องเงินบาทได้อีกต่อไป วันนั้นมารกานนท์ตัดสินใจลอยตัวเงินบาท ทำให้เกิดวิกฤติการเงินเอเชียในปี 2540

มูลค่าที่แท้จริงคือค่าที่ระบุที่ได้รับการปรับเพื่อขจัดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อ การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงวัดจากไตรมาสที่สี่ของปีปฏิทินหนึ่งไปจนถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป อัตราการว่างงานคือจำนวนคนที่ไม่ทำงานและว่างงานและกำลังหางานหรือคาดว่าจะถูกเรียกคืนจากการเลิกจ้างชั่วคราว โดยแสดงเป็นเปอร์เซ็นต์ของกำลังแรงงาน อัตราเงินเฟ้อขึ้นอยู่กับดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการอุปโภคบริโภคส่วนบุคคล อัตราเงินเฟ้อวัดจากไตรมาสที่สี่ของปีปฏิทินหนึ่งถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป แหล่งที่มาสำคัญของความไม่แน่นอนอีกประการหนึ่งในการคาดการณ์การเติบโตคือขนาดของผลกระทบของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นต่อภาคส่วนเศรษฐกิจที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ย การชะลอตัวของการก่อสร้างบ้านใหม่และยอดขายบ้านที่มีอยู่อาจมีความรุนแรงมากกว่าหรือน้อยกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ การซื้อบ้านมักจะนำไปสู่การซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่เกี่ยวข้อง ดังนั้น ความรุนแรงของยอดขายบ้านที่ตกต่ำจึงส่งผลต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงท้ายน้ำ การเพิ่มขึ้นของมูลค่าการแลกเปลี่ยนของเงินดอลลาร์อันเนื่องมาจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นอาจมีผลกระทบต่อการส่งออกสุทธิไม่มากก็น้อยมากกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ ในที่สุด การตอบสนองของการลงทุนทางธุรกิจต่อต้นทุนหนี้และทุนที่สูงขึ้นอาจมากกว่าหรือน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ มูลค่าที่แท้จริงคือค่าที่ระบุที่ได้รับการปรับเพื่อขจัดผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อ หรือผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงราคาในกรณีขององค์ประกอบของ GDP GDP ที่เป็นไปได้คือค่าประมาณของ CBO เกี่ยวกับผลผลิตที่ยั่งยืนสูงสุดของเศรษฐกิจ กำลังแรงงานที่เป็นไปได้คือการประมาณการของ CBO เกี่ยวกับขนาดของกำลังแรงงานที่จะเกิดขึ้นหากผลผลิตทางเศรษฐกิจและตัวแปรสำคัญอื่นๆ อยู่ที่ปริมาณที่ยั่งยืนสูงสุด ผลิตภาพของกำลังแรงงานที่เป็นไปได้คืออัตราส่วนของ GDP ที่เป็นไปได้ที่แท้จริงต่อกำลังแรงงานที่เป็นไปได้ ในการคาดการณ์ของ CBO การเติบโตของการใช้จ่ายจริงของผู้บริโภคจะอยู่ในระดับปานกลางในช่วงเริ่มต้นของระยะเวลาประมาณการ เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและการว่างงานทำให้ผู้บริโภคถอยกลับ การใช้จ่ายของผู้บริโภคที่แท้จริงเพิ่มขึ้น 1.1 เปอร์เซ็นต์ในปี 2023 และ 1.5 เปอร์เซ็นต์ในปี 2024 จากนั้นจะเพิ่มขึ้นในอัตราเฉลี่ยต่อปีที่ 1.9 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่ต้นปี 2025 ถึง 2027 ความต้องการที่มากขึ้นจะสร้างแรงกดดันต่อราคาสินค้าและบริการ ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อสูงกว่าที่ควรจะเป็น ในการประเมินของ CBO ผลกระทบต่ออัตราเงินเฟ้อจะลดลงในปีต่อๆ ไป เนื่องจากธนาคารกลางสหรัฐจะเพิ่มช่วงเป้าหมายของอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางเพื่อชดเชยผลกระทบของการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นต่ออุปสงค์โดยรวม และป้องกันอัตราเงินเฟ้อในปีเหล่านั้นไม่ให้สูงขึ้นเหนือระยะยาว เป้าหมาย 2 เปอร์เซ็นต์ (อัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางคืออัตราที่สถาบันการเงินเรียกเก็บจากกันสำหรับการกู้ยืมเงินสำรองข้ามคืน) CBO ประมาณการว่าระดับดัชนีราคา GDP จะสูงกว่าที่เป็นอย่างอื่นเล็กน้อย

ข้อมูลจากการสำรวจเว็บที่เป็นตัวแทนระดับประเทศในวันที่ 2-16 มกราคม โดยใช้การสำรวจโดยอิงตามความน่าจะเป็นของ Gallup แสดงให้เห็นว่า 63% ของผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ กล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเมื่อเร็วๆ นี้ทำให้เกิดความยากลำบากทางการเงินแก่ครอบครัวของพวกเขา ซึ่งรวมถึง 17% ที่บอกว่ามันเป็นความยากลำบากร้ายแรงที่ส่งผลต่อความสามารถในการรักษามาตรฐานการครองชีพของพวกเขา และ 46% ที่รายงานว่ามันเป็นความยากลำบากปานกลาง แต่ไม่เป็นอันตรายต่อมาตรฐานการครองชีพของพวกเขา ชาวอเมริกันอีก 37% กล่าวว่าภาวะเงินเฟ้อไม่ใช่ความยากลำบากเลย การขาดดุลการค้าระหว่างประเทศในด้านสินค้าและบริการเพิ่มขึ้นเป็น 67.4 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม จาก 64.2 พันล้านดอลลาร์ในเดือนธันวาคม (แก้ไข) เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก รายได้รวมของบริการที่เลือกสรรในสหรัฐฯ สำหรับไตรมาสที่สี่ของปี 2023 ซึ่งปรับตามการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาลแต่ไม่รวมการเปลี่ยนแปลงราคา อยู่ที่ 5,398.9 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.9 เปอร์เซ็นต์ (/- zero.6 เปอร์เซ็นต์) จากไตรมาสที่สามของปี 2023 และเพิ่มขึ้น 6.6 เปอร์เซ็นต์ ( /- ร้อยละ 0.6) จากไตรมาสที่สี่ของปี 2565 ระบบขนส่งมวลชนคิดเป็น 9% ของการเดินทางไปทำงานทั้งหมดของสหรัฐอเมริกา[332] [333] การขนส่งสินค้าทางรถไฟกว้างขวาง แม้ว่าผู้โดยสารจำนวนค่อนข้างน้อย (ประมาณ 31 ล้านคนต่อปี) ใช้รถไฟระหว่างเมืองในการเดินทาง ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากความหนาแน่นของประชากรต่ำทั่วทั้งพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้โดยสารบนแอมแทร็กซึ่งเป็นระบบรถไฟโดยสารระหว่างเมืองระดับชาติ เพิ่มขึ้นเกือบ 37% ระหว่างปี พ.ศ. 2553 [336] นอกจากนี้ การพัฒนารถไฟฟ้ารางเบายังเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา[337] ขณะนี้รัฐแคลิฟอร์เนียกำลังสร้างระบบรถไฟความเร็วสูงระบบแรกของประเทศ ตลาดงานยังคงร้อนแรงในเดือนกันยายน โดยมีการสร้างงานใหม่ 336,000 ตำแหน่ง ซึ่งส่วนใหญ่สร้างขึ้นโดยภาคเอกชน นอกจากนี้ การจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมได้รับการแก้ไขเพิ่มขึ้นรวมกัน 119,000 ตำแหน่ง คนงานทำเงินได้มากขึ้นเช่นกัน โดยค่าจ้างเพิ่มขึ้น zero.2% เพิ่มขึ้น 4.2% ต่อปี